Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Anh - Ukraine: Trong tiếng cười ngạo nghễ

Thứ Ba 11/09/2012 06:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ chưa đầy 3 tháng sau trận kịch chiến ở EURO 2012, họ gặp lại nhau với tâm thế trái ngược. Có vẻ người Anh đang ngạo nghễ nhìn xuống đối thủ từ một đỉnh cao được tạo dựng bởi niềm tin…

EURO 2012, Tam sư bị coi là kẻ hành khất, vẫn muôn năm đi tìm quá khứ. Một hành trình gian nan mà đúng như mọi sự đồn đoán, nó đã dừng lại khi con đường vẫn còn dài tăm tắp. Dẫu vậy, nhưng chẳng có ai buồn khổ, chẳng có lấy một lời kêu than. Bởi kết cục dang dở ấy đã được định liệu, đã được đo đếm bằng những sự thật trần trụi rằng, người Anh đã hết duyên với những giải đấu lớn.

ĐT Anh đang rất tự tin khi gặp lại Ukraine
ĐT Anh đang rất tự tin khi gặp lại Ukraine

Nhưng ngoài ra còn một lẽ nữa. Tam sư của HLV Hodgson đã thuyết phục được những người khó tính nhất. Thậm chí trên tờ The Sun, thay vì những hình ảnh bêu riếu thường thấy sau mỗi thất bại, hình ảnh Hodgson còn được trải chuốt bóng loáng, đẹp trai, dễ mến như một tài tử. Đó là sự ghi nhận về cái nền móng mà ông đã làm được cho ĐT Anh trong một thời gian ngắn đầy rẫy áp lực.

Này nhé, Anh không Rooney vẫn chơi tốt. Cặp đôi Lampard-Gerrard từng làm điêu đứng bao nhiêu đời HLV đã được giải quyết. Hệ thống tấn công vận hành trôi chảy với những nhân tố trẻ. Hàng phòng ngự dù mất ai cũng chẳng mấy quan trọng, khi cách chơi của Anh đã pha phần thực dụng, có tính tổ chức, chiến thuật rõ nét. Và điều quan trọng nhất, là dù có mất ai, có rơi vào hoàn cảnh tâm lý khó khăn, Hodgson vẫn vực dậy tinh thần của đội bóng. Đó là điều mà từ rất lâu rồi, Tam sư không có, thậm chí luôn bị che đậy bởi cái gọi là: sự vị kỷ cá nhân. Bằng vũ khí đó, họ đánh bại Italia, họ nghiền nát Moldova. Cứ gạt ra ngoài trận giao hữu thắng Italia, chiến thắng 5-0 tại Moldova trong trận ra quân vòng loại World Cup 2014 đã cho thấy Hodgson đang dần tạo ra một đường ray chắc chắn.

Vẫn không có Rooney, thiếu nốt Carroll, Walcott, nhưng chẳng sao cả. Defoe đảm nhiệm tốt vai trò mũi nhọn, cộng với khả năng làm tường đúng theo xu hướng “mốt” nhất của Premiership. Và những con đường công phá từ tuyến dưới mở ra như dẫn Tam sư vào cổ tích. Lampard bừng sáng trong sự hỗ trợ tuyệt đối của Gerrard. Hai biên tạo ra những cú đánh thốc sườn đáng sợ. Đến mức một hậu vệ biên chuyên dự bị như Baines cũng lập công. Và bây giờ, kể cả Terry, Ashley Cole có chấn thương, vắng mặt, Hodgson cũng chẳng cần quá đau đầu, khi Cahill và Lescott thậm chí còn có phong độ tốt hơn.

Khi gặp Ukraine ở EURO 2012 trên đất khách, người mà Hodgson công khai bày tỏ sự e ngại là Sheva. Nhưng bây giờ tượng đài sống của Ukraine đã từ giã sân cỏ, lão tướng Voronin cũng nghỉ hưu, HLV Blokhin bắt tay xây dựng một đội ngũ mới. Trận đấu này, ông gọi tới 8 cầu thủ thuộc độ tuổi U23, chỉ có hai tiền đạo chính thức (Devic, Zozulya) đều là những người thường xuyên dự bị. Thậm chí Zozulya mới khoác áo đội tuyển 2 lần, dù đang nhận được không ít kỳ vọng.

Tình thế đã đẩy Ukraine vào hoàn cảnh buộc phải cải tổ, và cái đội hình ấy khó mà so được với chính mình cách đây gần 3 tháng, khi nó vẫn đang lộn xộn, được coi là giai đoạn bản lề để chuyển giao lực lượng. Và có lẽ, kết cục của họ sẽ còn tồi tệ hơn cả tại EURO 2012. Bởi lúc này, HLV Hodgson và người Anh đang đứng trên đỉnh của sự… ngạo nghễ.

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Cả 4 trận gặp nhau gần đây nhất giữa Anh và Ukraine đều kết thúc với tổng bàn thắng là lẻ. 13/20 trận gần đây của ĐT Anh cũng có chung kịch bản.
- 6 trong tổng số 10 bàn thắng được ghi trong 5 trận đấu giữa Anh và Ukraine đến ở hiệp 2.
- Trong 5 trận gần đây, ĐT Anh có 4 bàn thắng được ghi trong khoảng 15 phút cuối trận.
- Cả 4 bàn thua gần đây nhất của Ukraine đều đến trong khoảng thời gian 15 phút đầu hiệp 2 (từ 46 đến 60).

Đội hình dự kiến
Anh:
Hart, Johnson, Cahill, Lescott, Baines, Lampard, Gerrard, Milner, Cleverley, Oxlade-Chamberlain, Defoe
Ukraine: Pyatov, Husyev, Mikhalik, Khacheridi, Selin, Tymoshchuk, Yarmolenko, Garmash, Konoplyanka, Devic, Zozulya
Dự đoán: Anh thắng 3-0

(Theo báo Bóng Đá)

 

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X