Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Anh - Montenegro: Vũng lầy Wembley

Thứ Sáu 11/10/2013 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐT Anh đã tụt xuống thứ 17 trên BXH mới nhất của FIFA. Họ cũng 99% không được chọn làm hạt giống nếu giành vé đến Brazil. Bóng đá Anh đang khủng hoảng nặng nề. Và rất có thể, đêm nay Wembley sẽ thành vũng lầy níu chân Tam sư trên hành trình World Cup 2014.

Tam Sư chỉ giỏi bắt nạt các đội yếu
Tam Sư chỉ giỏi bắt nạt các đội yếu

KHỦNG HOẢNG Ở XỨ SƯƠNG MÙ

Hè năm 2010, U17 Anh bất ngờ đánh bại TBN để vô địch VCK U17 châu Âu. Thời điểm đó, báo chí xứ sương mù tung hô một thế hệ tài năng mới vừa ra đời. Nhưng đến bây giờ, 3 năm sau ánh hào quang trên đất Liechtenstein, người ta chỉ ra rằng bóng đá Anh đã lãng phí cả một thế hệ U17 đó. Hiện tại, trong thành phần những “Cậu bé vàng 2010”, chỉ còn Barkley (Everton) là thường xuyên được đá chính ở Premier League.

Tài năng trẻ không có cơ hội cọ xát là một phần nguyên nhân khiến tuyển Anh khủng hoảng tài năng. Hơn lúc nào hết, HLV Roy Hodgson đang cần những nhân tố đủ sức thổi làn gió mới vào Tam sư. Nhưng ở đâu ra? Thế nên Gerrard hay Lampard vẫn là trụ cột dù đã ngoài 30 tuổi. Thế nên một chân sút đã 31 tuổi, mới hơn 1 năm trước còn phải đá ở giải hạng Nhất, Lambert vẫn được Roy Hodgson triệu tập. Thậm chí, cả vận mệnh của xứ sương mù còn được đặt vào Rooney, tài năng lớn nhất của tuyển Anh trong 10 năm trở lại đây, dù sự ổn định của Gã Shrek chưa bao giờ được đánh giá cao.

Người Anh biết họ đang khủng hoảng. Họ cũng biết rằng ngay cả khi giành vé đến Brazil thì họ cũng 99% không được chọn làm hạt giống khi bốc thăm chia bảng. Thế mới có chuyện, cứ nhằm khi loạt trận vòng loại World Cup 2014 trở lại, tân chủ tịch FA, Greg Dyke lại kêu gọi đại cải tổ. Lần này, Dyke còn nhờ cả cựu HLV tuyển Anh, Glenn Hoddle làm cố vấn.

Một nền bóng đá khủng hoảng tới tận gốc rễ như thế nên chẳng ngạc nhiên khi lối chơi của tuyển Anh bây giờ rất buồn tẻ. Xin đừng nhìn vào con số thống kê Tam sư ghi 25 bàn ở vòng loại World Cup 2014, chỉ kém Đức (28) ở châu Âu. Bởi 22/25 bàn đó được ghi vào lưới 2 kẻ lót đường San Marino và Moldova. 1 tháng trước, họ hòa bạc nhược tại Ukraine. Hơn 1 năm qua, tuyển Anh không thắng được trận đấu lớn chính thức nào.

NỖI BUỒN WEMBLEY

Với lối chơi thiếu đột biến, thiếu cả tốc độ (vắng Walcott), đội quân của Roy Hodgson lấy vũ khí gì để hạ gục Montenegro? Nên nhớ, Montenegro đang bất bại cả 4 trận xa nhà ở vòng loại World Cup 2014. Tháng 10 năm ngoái, họ còn đánh bại Ukraine 1-0 ngay ở Kiev, nơi Anh phải vất vả lắm mới có 1 điểm ra về. Chưa hết, nếu không bị đuổi hai người trong trận lượt về với Ukraine ngày 8/6 thì có lẽ lúc này Montenegro mới là đội dẫn đầu bảng H. Còn nữa, lịch sử cũng chỉ ra tuyển Anh rất sợ những đội bóng có lối chơi kỹ thuật. Ở trận đấu cuối vòng loại EURO 2008, chẳng phải họ gục ngã 2-3 trước Croatia ngay ở Wembley đó sao?

Montenegro, đất nước với vỏn vẹn hơn 600.000 dân chưa bao giờ giành vé tham dự một giải đấu lớn nào. Lần này, họ hành quân đến xứ sương mù mang theo khát vọng, mơ ước của cả một dân tộc. Và rất có thể, họ biết cách biến Wembley thành vũng lầy, níu chân tuyển Anh trên hành trình World Cup 2014.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
ANH:
Hart (1), Walker (2), Cahill (5), Jagielka (6), Baines (3), Wilshere (11), Gerrard (4), Lampard (8), Rooney (10), Sturridge (22), Milner (7)
MONTENEGRO: Poleksic (1), Jovetic (8), Beciraj (11), Vukcevic (7), Zverotic (17), Pekovic (15), Drincic (18), Pavicevic (13), Jovanovic (3), Savic (21), Volkov (5)
DỰ ĐOÁN: 1-1

Minh Việt - Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X