Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Anh - Ireland: Sturridge có đủ tầm chia lửa cùng Rooney?

Thứ Tư 29/05/2013 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Daniel Sturridge hứa hẹn sẽ đá cặp với Rooney trong trận đấu với Ireland. Liệu anh có thể thi đấu ăn ý với cầu thủ của M.U, không chỉ trong trận này, mà còn về sau nữa?

1. Michu, Benteke hay van Persie là những bản hợp đồng được đánh giá thành công ở Premier League mùa giải vừa qua. Nhưng nếu hỏi bản hợp đồng nào ở kì chuyển nhượng mùa Đông là thành công nhất, chắc chắn không ai có thể hơn được Sturridge. Không được trọng dụng ở cả Man City và Chelsea, nhưng khi vừa cập bến Liverpool, Sturridge đã ghi 11 bàn và góp 5 đường chuyền quyết định chỉ sau 16 trận.

Dù Liverpool tiếp tục trải qua một mùa giải thất vọng, Sturridge đã có vài tháng chơi bóng cực kì thành công. Có Sturridge, Liverpool có thêm một cây săn bàn lợi hại, vừa hỗ trợ Luis Suarez, vừa thay thế anh khi cần thiết. Nhiều người tỏ ra nghi ngờ khi Liverpool đưa Sturridge về từ Chelsea với cái giá 12 triệu bảng, nhưng anh đã dập tắt những nghi ngờ bằng phong độ chói sáng.

Sự trở lại của Sturridge sẽ giúp Liverpool nâng cao khả năng chiến thắng
 

HLV Roy Hodgson đã không thể làm ngơ trước phong độ nổi bật của Sturridge, và trao cho anh cơ hội lên tuyển ở trận đấu giao hữu gặp Ireland. Với tình hình nhân sự hiện nay, anh thậm chí sẽ đá cặp với Rooney trên hàng công, và đó là một sự tưởng thưởng xứng đáng sau những gì Sturridge đã làm được ở sân Anfield. Ngoại trừ Rooney, cầu thủ chủ chốt và luôn có suất ở tuyển mỗi khi đủ thể lực, không tiền đạo nào khác ở lần triệu tập này có phong độ tốt như Sturridge.

2. Tuy nhiên, đó cũng chính là vấn đề của ĐT Anh: thiếu người chia lửa cho Rooney. Kể từ khi Rooney nổi lên như một cầu thủ xuất chúng, đã có rất nhiều tiền đạo được cho đá cặp với anh. Giàu kinh nghiệm như Heskey, Owen cũng có, trẻ trung như Welbeck cũng có. Có thể kể thêm Crouch và Defoe, những tiền đạo thuộc hạng khá của bóng đá Anh. Nhưng không ai có thể trở thành một đối tác ăn ý với Rooney.

Owen đá cặp cùng Rooney ở EURO 2004 và World Cup 2006, nhưng đều dính chấn thương nặng. Heskey và Defoe đá cặp cùng Rooney ở World Cup 2010, nhưng không hiệu quả. Welbeck đã từng đá cặp với người đồng đội ở M.U tại EURO 2012 vừa qua, nhưng cầu thủ của M.U chỉ giỏi ở vai trò quấy phá, thu hút sự chú ý của đối phương, chứ chưa đủ tầm để trở thành một đối tác ăn ý với Rooney.

ĐT Anh đã từng thử nghiệm đá 4-3-3, nhưng hiện tại con người của họ không phù hợp cho lối chơi này. Bản thân Rooney cũng đang sa sút phong độ, khó có thể làm nên chuyện nếu đơn độc trên hàng công. Bởi vậy, tìm kiếm một cầu thủ đá cặp với anh là cần thiết. Dù vậy, cứ xoay vòng và thử nghiệm nhiều quá thì lại không ổn, không mang đến sự ổn định và ăn ý cho hàng công của ĐT Anh.

3. Sturridge có phong độ rất tốt trong thời gian qua, nhưng liệu đã đủ tầm để sát cánh với Rooney trên hàng công? Sturridge mới ghi đúng 1 bàn sau 5 trận trong màu áo ĐT Anh ở chiến thắng 8-0 trước đội nhược tiểu San Marino. Roy Hodgson cần phải sớm chọn một người đá cặp lâu dài với Rooney, để mang đến sự ổn định cho hàng công của đội. Sturridge có phải là câu trả lời?

Đội hình dự kiến:
Anh:
Joe Hart - Johnson, Cahill, Jagielka, Cole - Walcott, Carrick, Milner, Welbeck - Rooney, Sturridge.
Ireland: Forde - O’Shea, Clark, St Ledger, Coleman - McGeady, McCarthy, Brady, McClean - Keane, Long.
Dự đoán: 2-1

(Theo Thể Thao Văn Hóa)
 

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X