Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Anh - Chile: Đãi cát tìm vàng

Thứ Sáu 15/11/2013 14:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bên cạnh việc giúp ĐT Anh giành vé tới Brazil vào mùa hè sang năm, Roy Hodgson còn có một chiến tích khác: phát hiện ra tài năng trẻ AndrosTownsend. Ở Wembley đêm nay, chiến lược gia 66 tuổi này sẽ tiếp tục hành trình đãi cát tìm vàng ấy.

Đó chính là lý do mà ở đợt trận giao hữu quốc tế này, Roy Hodgson đã triệu tập 3 cái tên mới toanh lên tuyển: thủ thành Fraser Forster của Celtic và bộ đôi đang khoác áo Southampton, Adam Lallana và Jay Rodriguez. Cơ hội nào cho những tân binh này?

Cơ hội nào cho bộ ba Southampton, Jay Rodriguez - Lallana - Rickie Lambert?
Cơ hội nào cho bộ ba Southampton, Jay Rodriguez - Lallana - Rickie Lambert?

Đi tìm những Andros Townsend mới

Cầu thủ chạy cánh của Tottenham thực là một hiện tượng đáng chú ý. Kể từ khi được đôn lên đội một hồi năm 2009, anh đã bị đẩy đi tới… 9 CLB theo dạng cho mượn, nhưng đã trở lại White Hart Lane ở mùa giải này và thi đấu đầy ấn tượng. Đáng chú ý hơn, Townsend còn ghi điểm với Roy Hodgson với những trận đấu xuất sắc trước Montenegro và Ba Lan. Sự xuất hiện của Townsend khiến nỗi nhớ Walcott (chấn thương) đã vơi đi rất nhiều. 

Ngoài Townsend, có một cầu thủ cũng gây ấn tượng khá tốt khi mới lên tuyển, đó là Rickie Lambert, chân sút của Southampton, với 2 bàn thắng sau 3 trận. Nhưng Lambert đã 31 tuổi, và World Cup 2014 có thể là giải đấu lớn cuối cùng của anh. Những nhân tố trẻ trung hơn có thể sẽ được ưu tiên thử nghiệm để phục vụ cho mục tiêu lâu dài. Có thể kể đến hai đồng đội của Lambert tại CLB là Lallana (25 tuổi), và Jay Rodriguez (24). Lallana là một nhạc trưởng đích thực của Southampton ở mùa giải này, khi chơi ở vị trí hộ công trong sơ đồ 4-2-3-1. Tại ĐTQG, vị trí đó thuộc về Rooney, nhưng có thể Lallana sẽ có cơ hội từ ghế dự bị. Tương tự là Jay Rodriguez sẽ sẵn sàng xung trận ở vị trí trung phong cắm hoặc chạy cánh trái.

Tân binh có cơ hội góp mặt ở đội hình xuất phát nhiều nhất đêm nay là thủ thành Fraser Forster, người gác đền số một của Celtic. Chính những pha bay lượn trước Barcelona đã đưa anh lên tuyển, chứ không hẳn là phong độ ở giải vô địch Scotland, với trình độ rất chênh lệch giữa Celtic, Rangers và phần còn lại. Sở dĩ Forsters có cơ hội bắt chính vì Joe Hart đang sa sút và rất cần áp lực cạnh tranh vị trí để trở lại. Ruddy, sau khi đã nhận tới 21 bàn thua ở Premier League mùa này, hẳn chỉ được gọi để làm thủ môn số ba. 

Chile - thuốc thử đích thực

Trận đấu đêm nay đánh dấu một cột mốc đáng nhớ với ĐT Anh: họ đã bất bại 10 trận liên tiếp, kể từ trận thua 2-4 trước Thụy Điển hôm 15/11/2012. Trong vòng 1 năm qua, họ thậm chí còn quật ngã Brazil trên sân nhà và cầm hòa 2-2 trên sân khách.

Chile không được đánh giá cao như Brazil, nhưng chắc chắn đó sẽ là một liều thuốc thử thú vị đối với thầy trò Roy Hodgson. Họ cũng đã bất bại 9 trận liên tiếp kể từ sau trận thua Peru hôm 22/3. Trong khoảng thời gian ấy, họ cũng cầm hòa những ông  lớn như Brazil, Tây Ban Nha(cùng với tỷ số 2-2), và quật ngã Uruguay, ĐKVĐ Nam Mỹ.

Tiếp quản chiếc ghế của Claudio Borghi để lại hồi tháng 12 năm ngoái, Jorge Sampaoli đã làm hồi sinh Chile thực sự. Sau thất bại 0-1 trước Peru, họ đã giành 16/18 điểm tối đa để giành vé dự VCK World Cup 2014 một cách ngoạn mục. Dưới thời Sampaoli, Chile đã tìm lại lối chơi tốc độ với những pha triển khai bóng theo trục dọc cực kỳ nguy hiểm, cùng khả năng pressing ấn tượng, giống như dưới triều đại của Marcelo Bielsa. Phong độ xuất sắc của Alexis Sanchez tại Barca mùa này càng khiến lối chơi ấy trở nên nguy hiểm.

Tất nhiên, Chile cũng có điểm yếu. Họ mạnh về công nhưng cũng rất lơ là nơi hàng phòng ngự và dễ dính những đòn hồi mã thương do quá ham lao lên. Trận hòa 3-3 với Colombia, sau khi đã dẫn 3-0 đến tận phút 69 là một minh chứng. 

Đội hình dự kiến
Anh: Forster - Johnson, Cahill, Jagielka, Ashley Cole - Henderson, Cleverley - Townsend, Rooney, Wilshere - Sturridge.
Chile: Bravo - Isla, Jara, Gonzalez, Mena - Vidal, Medel, Fernandez - Beausejour, Vargas, Alexis Sanchez.
Dự đoán: 2-1

Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X