Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Anh 1–0 Đan Mạch: Kịp cho World Cup không, Tam Sư?

Thứ Sáu 07/03/2014 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ đến khi các CĐV của đội tuyển Anh có dấu hiệu không thiết tha lắm với Tam Sư nữa và các cầu thủ phải cầu viện đến sự giúp đỡ của các chuyên gia tâm lý thể thao, Daniel Sturridge mới lại cho họ chút hy vọng để bấu víu vào bằng bàn thắng duy nhất trong trận gặp Đan Mạch. Sau quãng thời gian bị phí hoài vì phải di chuyển ra biên theo chỉ thị của Roy Hodgson, Sturridge cuối cùng đã được đẩy vào trung lộ và lập tức cho thấy khả năng kết thúc của anh 9 phút trước khi trận đấu kết thúc.

Những điểm sáng hiếm hoi

Bàn thắng thứ 23 trong 28 trận cho Liverpool và đội tuyển Anh của anh mùa này đã chấm dứt số phút không ghi bàn của Tam Sư ở con số 264, và theo như lời Wayne Rooney, thì nếu người đứng trong khung gỗ không phải là Kasper Schmeichel, tuyển Anh đã có thể ghi được 3 bàn. Nhưng dù đây là một chiến thắng xứng đáng, thì không có nghĩa là nó không còn những sai sót.

doi tuyen anh
 

Đây là một trận giao hữu tương đối bế tắc của đội tuyển Anh, ngoại trừ một vài dấu hiệu đáng khích lệ, trong đó có màn trình diễn tuyệt vời của Raheem Sterling, người đã chứng minh được rằng anh nên được trao một suất đi World Cup.

Xuất phát ở biên phải, sau đó di chuyển sang trái, Sterling phối hợp cực tốt với các hậu vệ cánh, liên tục xuyên phá với tốc độ cao và chuyền bóng rất chính xác. Cầu thủ trẻ của Liverpool tỏ ra rắn rỏi lạ thường, tốn ít bóng và theo nhận định của Telegraph, thì anh chắc chắn sẽ được HLV Roy Hodgson điền tên vào danh sách 23 người đến Brazil mùa Hè sang năm.

Nhưng ngoài những điểm sáng ít ỏi ấy, thì có rất nhiều câu hỏi mà Roy Hodgson phải trả lời: Tại sao Ben Foster không được vào sân trong hiệp hai? Tại sao Ross Barkley không được thử nghiệm? Tại sao Wayne Rooney lại lạc lõng và thiếu ảnh hưởng đến thế? Đội tuyển Anh sẽ ra sân với những thành viên cốt cán nào và sơ đồ nào?

Quỹ thời gian còn rất ít

Lần cuối cùng người ta nhìn thấy đội tuyển Anh lần đầu tiên ra sân với nhiều cầu thủ Liverpool đến thế là từ chiến thắng 2-0 trước Luxembourg vào năm 1977, với Ray Clemence, Emlyn Hughes, Ray Kennedy, Ian Callaghan và Terry McDermott ra sân ngay từ đầu. Đó cũng là lần xuất hiện của nhiều cầu thủ cùng CLB nhất trong hàng ngũ tuyển Anh kể từ trận gặp Albani vào năm 2001, với 5 cầu thủ của Man United là Gary Neville, David Beckham, Nicky Butt, Paul Scholes và Andy Cole. Tuyển Anh kết thúc trận đấu với 7 “Quỷ đỏ” trên sân, sau khi Teddy Sheringham và Wes Brown vào sân từ ghế dự bị.

Là đồng đội với nhau ở CLB giúp họ hiểu nhau, nhưng khi đội tuyển Anh là một tiểu Liverpool  thì cũng có nghĩa là những bánh răng khác đã chạy lệch quỹ đạo. Chỉ trong 6 phút còn lại của hiệp hai, Đan Mạch gần như đã có thể vượt lên, với cơ hội rõ rệt nhất của Michael Krohn-Dehli. Sơ đồ 4-3-3 và Rooney chơi cao có lẽ không phù hợp với tiền đạo đang chơi cho Man United. Jack Wilshere cũng chơi một trận tệ hại cho đến khi bị thay thế bằng Lallana. Daily Mail lẫn Telegraph đều nhất trí rằng 4-2-3-1 hoặc 4-4-1-1 với Rooney chơi ở vị trí hộ công đáng ra mới là công thức đúng cho đội tuyển Anh.

Tam Sư sẽ còn 3 trận giao hữu nữa từ nay cho đến khi World Cup bắt đầu, và cho dù đã thuê một chuyên gia tâm lý, ít ai tin rằng họ có thể đến Brazil với sự tự tin của một ứng viên thực sự. Có quá nhiều điều Hodgson cần giải quyết và trận thắng Đan Mạch tưởng chừng phải là lúc cởi nút thắt, thì hóa ra chỉ khiến họ dễ thở hơn một chút nhờ một chiến thắng, còn thực tế thì những vấn đề của đội bóng vẫn rất rối rắm.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X