Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Anh 0-0 Costa Rica: Lời kết nhạt nhòa của Tam Sư

Thứ Ba 24/06/2014 22:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không thể tìm kiếm chiến thắng danh dự, Anh chỉ có thể hòa không bàn thắng với Costa Rica và buộc phải chia tay World Cup với vỏn vẹn 1 điểm.

Bị đánh giá thấp nhất bảng trước khi World Cup khởi tranh nhưng Costa Rica lại gây bất ngờ lớn khi đánh bại cả Uruguay và Italia trong hai trận đầu tiên một cách đầy thuyết phục, là đội đầu tiên giành quyền vào vòng knock out. Đồng thời dù chưa gặp nhau nhưng chính Costa Rica đã gián tiếp loại người Anh khỏi World Cup 2014. Vì vậy trận đấu này rất được mong chờ bởi người ta chờ mong Costa Rica liệu có thể tiếp tục tạo nên bất ngờ trước ĐT Anh hay không. Ngoài ra, người hâm mộ cũng chờ lời chào tạm biệt của thầy trò HLV Roy Hodgson.

Dù thua liền hai trận mở màn nhưng ĐT Anh vẫn để lại những ấn tượng tương đối tốt đẹp. Thay vì lối chơi bóng dài có phần tẻ nhạt như trước, Tam Sư trẻ trung dưới thời Roy Hodgson đã có nhiều hơn những đường chuyền ngắn và trung bình. Thế nên dù bại trận nhưng HLV Roy Hodgson vẫn được Liên đoàn bóng đá Anh tạo điều kiện dẫn dắt Tam Sư hướng tới Euro 2016 nhằm tiếp tục xây dựng cho người Anh một thế hệ mới giàu tài năng và trẻ trung hơn.

Đội hình ra sân của ĐT Anh
Đội hình ra sân của ĐT Anh
Đội hình ra sân của ĐT Costa Rica
Đội hình ra sân của ĐT Costa Rica

Ở trận đấu cuối cùng này, HLV Roy Hodgson tung ra rất nhiều cầu thủ trẻ như một lời khẳng định rằng Tam Sư sẽ trở lại trong tương lai. Không Rooney, không Gerrard, ĐT Anh đa phần sử dụng những cầu thủ trẻ. Lampard là ngoại lệ duy nhất khi tiền vệ này sẽ đeo băng thủ quân bởi có thể, đây sẽ là trận đấu cuối cùng của Lampard tại một giải đấu lớn cho Tam Sư.

Vừa mới bắt đầu, Campbell đã cảnh báo ĐT Anh bằng một cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm khiến bóng đập vào người Cahill đổi hướng nhưng rất may không đi vào khung thành. Tuy nhiên ở phút thứ 12, Sturridge đã có pha đáp trả với cú sút đưa bóng đi chệch cột dọc chỉ trong gang tấc.

Trong khoảng hơn 20 phút đầu trận, Costa Rica vẫn chủ động thi đấu thấp nhường thế trận cho ĐT Anh. Tuy nhiên, Costa Rica luôn sẵn sàng khiến người Anh phải giật mình. Điển hình là ở phút 23, Borges tung ra cú đá phạt trực tiếp đưa bóng vào góc cao khung thành buộc Foster phải bay người cản phá.

Sturridge vẫn là điểm sáng hiếm hoi của ĐT Anh
Sturridge vẫn là điểm sáng hiếm hoi của ĐT Anh

Phút 35, Sturridge tiếp tục uy hiếp khung thành Costa Rica bằng pha đánh đầu nối từ tình huống nhả bóng bằng đầu của Phil Jones. Tuy nhiên, cú đánh đầu của Sturridge đưa bóng đi vọt xà ngang.

Từ phút thứ 30 trở đi, ĐT Anh bắt đầu thi đấu có nét hơn. Tuy nhiên, khả năng lên bóng của ĐT Anh vẫn gặp rất nhiều khó khăn trước sự phong tỏa từ phía tuyến giữa mạnh mẽ bên phía Costa Rica. Những đường lên bóng của Tam Sư đa phần tập trung bên phía cánh trái 

Hiệp một của trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0-0. Mặc dù có một số tình huống bóng đáng chú ý nhưng nhìn chung hiệp một của trận đấu diễn ra không thực sự hấp dẫn. ĐT Costa Rica không quá mặn mà với chiến thắng còn ĐT Anh lại thi đấu thiếu đi ý tưởng cũng như chất kết dính trong đội hình.

Theo thống kê thì Frank Lampard là cầu thủ duy nhất có tỉ lệ đường chuyền thành công lớn hơn 90% (94,7%). Trong hiệp một, ĐT Anh tung ra 4 cú dứt điểm nhưng đều không trúng đích, Costa Rica cũng có 3 cú sút và 1 trúng đích. Tam Sư là đội có tỉ lệ kiểm soát bóng nhỉnh hơn với 51%.

Trong những phút đầu hiệp hai, ĐT Anh thi đấu mạch lạc hơn hẳn. Phút 48, Sturridge đã có cơ hội đối mặt với thủ môn nhưng pha đẩy bóng quá dài khiến cơ hội trôi qua một cách đáng tiếc.

Sturridge có rất nhiều cơ hội mở tỉ số
Sturridge có rất nhiều cơ hội mở tỉ số

Ở 15 phút đầu tiên, ĐT Anh nắm quyền kiểm soát thế trận với những tình huống lên bóng từ hai bên cánh nhưng vẫn chưa tạo được những tình huống nguy hiểm thực sự. Costa Rica cũng có cơ hội đầu tiên trong hiệp hai khi Bolanos tung cú sút xa với lực khá căng nhưng không thắng được thủ thành Foster.

Phút 65, Sturridge lại có cơ hội ghi bàn với pha cứa lòng từ trong vòng cấm nhưng cú dứt điểm cuối cùng lại đi chệch cột dọc. Đến phút 73, Gerrard vào sân thay Wilshere. Từ thời điểm này, HLV Roy Hodgson đã tạo điều kiện để Gerrard và Lampard đá cặp với nhau ở khu trung tuyến. 

Sau khi được tung vào sân, Gerrard rồi Rooney đều để lại dấu ấn. Gerrard đã có hai đường chuyền dài siêu chính xác cho Sterling, còn Rooney có pha bấm bóng kỹ thuật khiến thủ thành Navas giật mình.

Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0-0. Trận hòa này giúp Costa Rica dẫn đầu bảng D với 7 điểm. Còn với ĐT Anh, thầy trò HLV Roy Hodgson đã để lại những ký ức thất vọng với màn trình diễn hết sức nhạt nhòa.

Đội hình thi đấu:
Anh: Foster, Phil Jones, Gary Cahill, Smalling, Luke Shaw, Lampard, Wilshere (Gerrard 73'), Milner, Barkley, Lallana (Sterling 62'), Sturridge.
Costa Rica: Navas, Gonzalez, Borges (Barrantes 79'), Duarte, Campbell (Urena 65'), Ruiz, Brenes (Bolanos 60'), Diaz, Gamboa, Tejeda, Miller (Rooney 76').

  TrậnThắngHoàThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1Costa Rica32104137
2Uruguay32014406
3Italy210223-13
4Anh201224-21

Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X