Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ám ảnh năm 1973 bao phủ ĐT Anh: Có cần phải sợ Ba Lan đến thế?

Thứ Ba 16/10/2012 06:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Chiến thắng trước một đội bóng được coi là đối trọng mạnh nhất bảng, người Anh có thể cười tươi, nhất là khi lịch sử đối đầu đứng hoàn toàn về phía Tam sư. Nhưng nếu đó là một trận hòa hoặc tệ hơn như vậy, sẽ chẳng có gì đáng ngạc nhiên vì Ba Lan không phải là không biết cách gây khó khăn cho đội bóng đến từ xứ sở sương mù, mà việc đá bay đội tuyển của Sir Alf Ramsey ra khỏi World Cup 1974 là một ví dụ điển hình...


Đối với Roy Hodgson lúc này, 90 phút tới chính là trận đấu quyết định cho chiến dịch kéo dài hơn 1 năm trời để đưa Tam sư tới Brazil tham dự World Cup 2014. Nếu thành công trong trận đấu này và cho rằng ĐT Anh sẽ vượt qua San Marino cũng như Montenegro tháng Ba tới (nhiệm vụ không quá khó khăn) thì Tam sư sẽ tiến thẳng tới Brazil mà không cần phải suy nghĩ quá nhiều. Rồi sau đó, HLV này có thể thoải mái thử nghiệm các phương án để đem đi thi đấu quốc tế.

Thế nhưng nếu Tam sư không thắng tại Warsaw, rất có thể thảm họa sẽ xảy ra với áp lực kinh khủng được đưa ra cho Roy Hodgson vì Montenegro đã ở rất gần ĐT Anh tại bảng H, chưa kể họ sẽ gặp lại Ba Lan trong trận lượt về. HLV của ĐT Anh nhìn nhận được rất rõ ràng điều này. Ông phát biểu:" Chơi bóng với đối thủ khó nhằn nhất trong bảng đấu luôn là điều rất rất khó khăn. Tôi không muốn đặt nặng vấn đề trách nhiệm, mặc dù mỗi cầu thủ khoác lên mình chiếc áo của ĐTQG đều phải cần có những trách nhiệm nhất định của riêng mình. Chúng tôi chỉ cần biết rằng không nên tự tạo áp lực cho mình, chỉ cần ra sân thi đấu đúng với những gì mình có là đủ."

HLV Roy Hodgson
HLV Roy Hodgson sẽ làm gì để xóa tan hình ảnh thất bại trước Ba Lan năm 1973?

" Tất cả sẽ đánh giá bạn khi họ muốn. Mỗi khi bạn ra sân chơi bóng, họ luôn dõi theo và đưa ra các ý kiến về phong thái hay cách thi đấu của bạn. Nếu trận này Anh thua Ba Lan, dư luận sẽ đặt lên chúng tôi một áp lực rất nặng nề. Nhưng những phản hồi gần đây hướng về ĐT Anh làm tôi cảm thấy hài lòng và rất hạnh phúc vì chúng tôi đã làm rất tốt. " - HLV của Tam sư khích lệ tinh thần các học trò trước trận cầu khó khăn.

Cho đến giờ, Roy Hodgson vẫn đang dẫn dắt ĐT Anh mà chưa hề nếm trải bất kì một trận thua nào. Đó có thể là bàn đạp của ĐT Anh trong trận đấu này và hơn nữa, trước đây Anh ít khi thua Ba Lan: hầu hết các HLV tiền nhiệm của Tam sư đều thắng trước đội tuyển quốc gia nước này, số trận hòa và thua là rất ít. 

Dù rõ ràng Ba Lan không phải một "ông kẹ" của ĐT Anh suốt thời gian qua nhưng trong lòng những người Anh chưa quên được "bóng ma" của ĐT Ba Lan được dựng lên từ năm 1973. Năm ấy, ĐT Anh hòa 1 trận tại Wembley và thất thủ tại Katowice, triều đại cúa Sir Alf Ramsey trên chiếc ghế HLV của Tam sư sau 10 năm dẫn dắt. Kỉ niệm này hoàn toàn không vui vẻ gì với ĐT Anh, vì chính trận đấu đó đã tước đi cơ hội chơi tại World Cup 1974 của họ. Chưa người Anh nào quên, và các cầu thủ thuộc biên chế đội tuyển cũng vậy. Nắm được tâm lí đó, HLV đương nhiệm của ĐT Anh nói:" Sự thật là quá khứ chẳng vui vẻ gì. Nhưng chúng ta sống và làm việc cho hôm nay và ngày mai. Lịch sử có thể cho bạn một cái nhìn tổng thể, nhưng không quyết định được việc bạn có giành được chiến thắng hay không. Cũng nên nhớ Ba Lan đã về nhì tại World Cup 1974 và 1978, giờ đây họ không còn mạnh như vậy nữa." - Roy Hodgson đưa ra những lí lẽ làm cho các cầu thủ tự tin hơn.

Những dấu hiệu trước trận đấu đang ủng hộ Tam sư. Chỉ có Jagielka phải ngồi ngoài vì chấn thương, và trung vệ này không phải không thể thay thế. Gerrard sẽ quay trở lại với chiếc băng đội trưởng trên tay. Jermain Defoe sẽ trở lại sát cánh cùng Rooney trên hàng công, trong khi James Milner được tin tưởng giao phó cho vị trí tiền vệ cánh phải. Hodgson cho biết đội tuyển của ông đang gặp một đối thủ mạnh, nhưng vì thế mà các cầu thủ cần phải tự tin hơn nữa. Chỉ cần làm đúng sức mình, tuyển Anh sẽ thắng. Quên năm 1974 đi, Gerrard và các đồng đội!
  • Thành Nguyễn
 

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X