Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Alessandro Nesta: “ĐT Đức gần như không có điểm yếu”

Chủ Nhật 13/07/2014 12:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay, trận chung kết World Cup 2014 sẽ diễn ra giữa Argentina và Đức. Trước giờ bóng lăn, cựu trung vệ lừng danh một thời của bóng đá thế giới, Alessandro Nesta đã lên tiếng bày tỏ quan điểm đánh giá cao Die Mannschaft hơn so với đội bóng xứ sở Tango. Theo huyền thoại của AC Milan, ĐT Đức hiện tại không hề có bất cứ một điểm yếu nào.

ĐT Đức đang thể hiện một phong độ rất cao tại World Cup 2014
ĐT Đức đang thể hiện một phong độ rất cao tại World Cup 2014

Với những màn trình diễn quá ấn tượng kể từ đầu kỳ World Cup 2014 đến giờ, việc ĐT Đức được đánh giá cao cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu. Đặc biệt, sau thắng lợi đậm đà 7-1 trước Brazil tại bán kết, thầy trò HLV Joachim Loew đã cho thấy sự khoa học cũng như tính hiệu quả trong lối chơi của mình. Sở hữu một đội hình đồng đều ở cả 3 tuyến, không phụ thuộc bất cứ ngôi sao nào, Die Mannschaft luôn kiếm soát thế trận một cách hết sức cân bằng và hợp lý nhất.

Chính bởi vậy, trước thềm trận chung kết gặp Argentina, việc đa số giới chuyên môn cũng như phần nhiều CĐV đều xem ĐT Đức ở cửa trên là không quá bất ngờ. Trong khi đó, bên phía đội bóng xứ sở Tango, ngôi sao được nhắc đến nhiều nhất không ai khác chính là tiền đạo Lionel Messi, niềm hy vọng số một của thầy trò HLV Sabella.

Trả lời phỏng vấn trong một cuộc nói chuyện với báo giới, cựu danh thủ ĐT Italia, Alessandro Nesta cũng bày tỏ quan điểm đánh giá cao người Đức hơn. Theo huyền thoại một thời của Milan, Die Mannschaft dường như không hề có điểm yếu.

Nesta đã tìm được điểm dừng chân mới
Nesta đánh giá cao ĐT Đức trước thềm trận chung kết World Cup 2014

Phát biểu trước các phóng viên của tờ Tutto Sport, Nesta cho biết: “ĐT Đức gần như không có một điểm yếu nào. Họ sở hữu một đội hình mạnh mẽ ở cả 3 tuyến. Từ Neuer, một thủ thành xuất sắc cho đến hàng phòng ngự có sự phục vụ của Hummels, trung vệ mà tôi nghĩ rằng đã chơi hay nhất tại kỳ World Cup lần này. Ngoài ra, hàng tiền vệ của Đức cũng vô cùng hiệu quả trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Trong số các ngôi sao của họ, tôi đặc biệt ấn tượng với Toni Kroos, cầu thủ có khả năng phân phối bóng tuyệt vời”.

“Rõ ràng, để đưa ra một nhận định trước trận đấu, Đức chắc chắn sẽ được đánh giá cao hơn so với Argentina. Mặc dù vậy, chưa thể nói trước quá nhiều bởi bên phía Argentina cũng sở hữu nhiều ngôi sao có khả năng gây ra đột biến, như Messi chẳng hạn. Mặt khác, Argentina tại giải đấu năm nay cũng đang cho thấy khả năng phòng ngự rất tốt của mình. Biết đâu, họ có thể trông chờ vào những tình huống phản công nhanh”.

Trong quá khứ, Nesta từng có vinh dự giành Cúp vàng thế giới cùng ĐT Italia vào năm 2006, khi World Cup được tổ chức trên đất Đức. Trước đó, tại Euro 2000, hậu vệ huyền thoại của Milan cũng giành danh hiệu Á quân cùng Azzurri sau thất bại ở trận chung kết gặp ĐT Pháp.

NAM ANH      

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X