Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

8h00 ngày 15/6, Bờ Biển Ngà - Nhật Bản: Khắc tinh của Phi châu

Thứ Bảy 14/06/2014 15:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Là đại diện tiêu biểu cho sự trỗi dậy của bóng đá châu Á, Nhật Bản luôn có những kí ức ngọt ngào mỗi khi gặp gỡ những đội bóng đến từ lục địa đen.

Xét về phong độ cũng như về lịch sử, Nhật Bản đang được đánh giá nhỉnh hơn một chút so với Bờ Biển Ngà. Nói về lịch sử, Bờ Biển Ngà và Nhật Bản đã từng gặp nhau ba lần. Trong ba lần đó, "samurai" thắng đến hai lần còn "những chú voi Phi châu" chỉ có một lần nở nụ cười sau cùng. Hơn nữa trong bốn chiến thắng gần nhất của Nhật Bản tại World Cup thì có đến hai lần "samurai" đánh bại các đại diện đến từ châu Phi.

Còn xét về phong độ gần đây, Bờ Biển Ngà cũng tỏ ra lép vế. "Những chú voi" để thua 1, hòa 3 và thắng 2 trận trong khi Nhật Bản thắng 4, hòa 1 và thua 1. Trong đó có trận hòa đáng khen ngợi trước Hà Lan, đội bóng vừa "vùi dập" đương kim vô địch thế giới Tây Ban Nha  với tỉ số 5-1 ở trận mở màn bảng B.

Bờ Biển Ngà tới World Cup 2014 với bộ khung già nua
Bờ Biển Ngà tới World Cup 2014 với bộ khung già nua

Xét về nhân sự, những trụ cột của Bờ Biển Ngà được đánh giá là "thế hệ vàng" gồm Drogba, anh em nhà Toure hay Zokora đều đã hơn 30 tuổi và đa phần trong số đó qua thời đỉnh cao phong độ. Tuy nhiên, họ vẫn tới World Cup 2014 trong vị thế của những trụ cột, khi mà lớp trẻ Bờ Biển Ngà chưa thể tìm được sự kế cận xứng đáng.

Trong khi ấy, Nhật Bản những năm gần đây không ngừng giới thiệu cho bóng đá thế giới những tài năng mới nổi như Kagawa, Kiyotake, Keisuke Honda,...Rất nhiều cầu thủ của ĐT Nhật Bản đến Brazil lần này khi đang ở độ tuổi đỉnh cao phong độ, điều đó khác hoàn toàn với một Bờ Biển Ngà đang ngày một già nua.

Hôm qua, một đại diện khác của lục địa đen là Cameroon cũng vừa phải nhận trái đắng ngay trong ngày mở màn với trận thua 0-1 trước Mexico. Bờ Biển Ngà vẫn được đánh giá là đội tuyển có thực lực nhất tai World Cup 2014 so với những đội tuyển châu Phi khác. Nhưng với một bộ khung già nua, thật khó để "những chú voi" có thể làm nên chuyện tại Brazil hè này trong khi đối thủ của họ là Nhật Bản lại được đánh giá là một "ngựa ô" rất đáng chú ý tại giải đấu năm nay.

Đội hình dự kiến:
Bờ Biển Ngà (4-3-3):
Barry - Aurier, Boka, Bamba, Tiote - Yaya Toure, Die, Gradel - Kalou, Drogba, Gervinho
Nhật Bản (4-4-2): Nishikawa - Uchida, Nagatomo, Konno, Yoshida - Endo, Yamaguchi, Honda, Kagawa - Okazaki, Kakitani
Tỉ số dự kiến: Bờ Biển Ngà 1-2 Nhật Bản

Có thể bạn chưa biết:
* Hai trong số bốn chiến thắng gần nhất của Nhật Bản tại World Cup là khi đánh bại các đại diện đến từ châu Phi.  
* Mặc dù bị loại ngay ở vòng bảng trong hai VCK World Cup gần nhất nhưng Bờ Biển Ngà vẫn là đội có hàng công thi đấu hiệu quả nhất trong số các đội bóng châu Phi tới Brazil hè này (1,5 bàn/ trận).
* Sau 384 phút ra sân tại World Cup, Drogba mới ghi được hai bàn.
* Honda đã ghi dấu trong bốn bàn thắng gần nhất của Nhật Bản tại World Cup (2 bàn thắng, một pha kiến tạo).
* Bờ Biển Ngà giữ thành tích bất bại ở vòng loại World Cup khu vực châu Phi (5 thắng, 3 hòa).
* Đây là lần thứ ba liên tiếp Bờ Biển Ngà tham dự World Cup, chỉ có Ghana là đội bóng châu Phi có thành tích tương đương.

Như Đạt

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X