Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

5h00 ngày 23/6, Bồ Đào Nha - Mỹ: Cris Ronaldo đánh cược cả sự nghiệp

Chủ Nhật 22/06/2014 11:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Cris Ronaldo sẽ bất chấp tất cả để ra sân trong trận đấu quyết định gặp ĐT Mỹ, nhưng liệu điều đó có giúp Bồ Đào Nha nở nụ cười chiến thắng?

Ngay trong buổi tập gần nhất để chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Mỹ, Cris Ronaldo đã khiến Bồ Đào Nha tá hỏa khi khuỵu xuống. Theo chính tiết lộ của Cr7, bác sĩ riêng đã khuyên Ronaldo nên dừng lại nghỉ ngơi khoảng 2 tháng nếu muốn kéo dài sự nghiệp.

Nhưng Ronaldo không thể làm vậy. Năm nay, Ronaldo đã 29 tuổi và gần như chắc chắn anh sẽ không thể dự một kỳ World Cup nào với phong độ đạt đến đỉnh cao nữa. Ronaldo vẫn lỗi hẹn với Bồ Đào Nha ở những giải đấu lớn. Tính đến nay, Ronaldo mới chỉ ghi được 2 bàn trong tổng số 55 cú sút khi tham dự các kỳ World Cup. Đó là nỗi thất vọng đối với cổ động viên Bồ Đào Nha cũng như với chính bản thân Ronaldo.

Ronaldo đã hoàn toàn bất lực trong vòng vây của các cầu thủ Đức
Cris Ronaldo cần xóa đi kí ức buồn trong trận mở màn

Vì vậy, Ronaldo không cho phép mình bỏ cuộc, dù có phải hi sinh cả sự nghiệp sau World Cup. Messi đã tỏa sáng rực rỡ trong hai trận đầu tại World Cup để đưa đội tuyển Argentina lọt vào vòng knock out. Còn Ronaldo? Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2013 đã bất lực nhìn Bồ Đào Nha bị "xe tăng" Đức nghiến nát 4-0 ngay trong trận mở màn. Đau đớn không? Có chứ, Ronaldo không muốn thua kém ai, nhất là Messi. Vậy mà giờ đây, Ronaldo đang có khả năng về nước sớm xem Messi tỏa sáng tại World Cup qua TV. Không được, điều đó không được phép diễn ra.

Chắc chắn Ronaldo sẽ ra sân, kể cả chưa bình phục hoàn toàn. Ronaldo hãy nhìn gương của Luis Suarez khi tiền đạo này cũng ra sân với chấn thương đang hành hạ trong trận gặp ĐT Anh và trở thành người hùng thắp sáng hy vọng đi tiếp của Uruguay. Khi mà Bồ Đào Nha đang gặp khó khăn với hàng thủ thủng lỗ chỗ khi Pepe không được ra sân do treo giò, còn Fabio Coentrao nói lời chia tay World Cup với chấn thương. Vai trò cứu tinh của Ronaldo quan trọng hơn lúc nào hết.

Mỹ không phải là đối thủ dễ chơi. Nhưng nếu muốn đi tiếp, Bồ Đào Nha phải rũ sạch ký ức về trận thua thảm hại trong ngày ra quân. Nhưng BĐN liệu có xứng đáng với việc Cris Ronaldo sẵn sàng đánh cược cả sự nghiệp hay không...

Đội hình dự kiến:
Bồ Đào Nha (4-3-3):
Rui Patricio - Perreira, Bruno Alves, Ricardo Costa, Andre Almeida - Veloso, Mourinho, Meireles - Nani, Hugo Almeida, Cris Ronaldo.
Mỹ (4-4-1-1): Howard - Johnson, Cameron, Besler, Baesley - Bedoya, Jones, Bradley, Beckerman - Dempsey - Johannsson.
Tỉ số dự kiến: Bồ Đào Nha 1-2 Mỹ

Có thể bạn chưa biết:
* Mỹ và Bồ Đào Nha khá ngang tài ngang sức khi mỗi đội có 2 chiến thắng và 1 trận hòa, đồng thời mỗi đội đều ghi được 5 bàn thắng.
* Mỹ đã thắng hai trận gần nhất khi đối đầu Bồ Đào Nha, bao gồm cả lần duy nhất gặp nhau tại World Cup (3-2 tại World Cup 2002).
* Bồ Đào Nha chỉ thắng một trong số tám trận gần nhất tại World Cup (hòa 3, thua 4).
* Mỹ chỉ giữ sạch lưới 2 lần trong số 24 trận gần nhất tại World Cup.
* Thất bại 0-4 trong trận mở màn trước Đức là trận thua đậm nhất của BĐN tại World Cup.
* ĐT Mỹ đã ghi bàn trong 7 trận gần nhất tại World Cup và nếu tiếp tục làm rung lưới Bồ Đào Nha, họ sẽ san bằng kỉ lục trước đó (8 trận kéo dài từ năm 1930-1990).

Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X