Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

5h00 ngày 20/6, Nhật Bản - Hy Lạp: Chiến thắng để hy vọng

Thứ Năm 19/06/2014 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Dù không hấp dẫn nhưng cuộc đối đầu giữa Nhật Bản và Hy Lạp được dự kiến sẽ rất cân tài cân sức.

Vẫn giữ nguyên chủ trương đá chắc nhưng Hy Lạp dưới thời HLV Fernando Santos đang bắt đầu thi đấu phóng khoáng hơn. Tuy nhiên điều đáng buồn là lối chơi ấy lại không đưa Hy Lạp tới chiến thắng mà dẫn họ thẳng tới thất bại 0-3 ngay trong trận ra quân gặp Colombia.

Trận thua ấy được chỉ ra rằng do Hy Lạp thua bàn quá sớm nên buộc phải dồn lên và Colombia cũng thi đấu quá tốt, tận dụng sai lầm của đối thủ quá nhanh. Nhưng có một sự thực sự khác không thể phủ nhận rằng với lực lượng của Hy Lạp hiện nay, họ không có nhiều ngôi sao đẳng cấp có thể tạo nên đột biến trên mặt trận tấn công.

ĐT Nhật vẫn được đánh giá nhỉnh hơn so với Hy Lạp
ĐT Nhật vẫn được đánh giá nhỉnh hơn so với Hy Lạp

Còn về phía Nhật Bản, đội bóng Đông Á đã thi đấu tốt trong 2/3 thời gian thi đấu trong trận gặp Bờ Biển Ngà. Nhưng chỉ lơi lỏng trong 99 giây, người Nhật đã phải trả giá bằng hai bàn thua liên tiếp. Có lẽ vấn đề thể lực vẫn là câu chuyện muôn thuở với đại đa phần những đội bóng châu Á.

Tuy nhiên ở trận gặp Hy Lạp tới đây, Nhật Bản sẽ đỡ đi mối lo khi Hy Lạp không có nhiều cầu thủ đẳng cấp thế giới kiểu như Drogba hay Yaya Toure. Hơn nữa, các cầu thủ Hy Lạp cũng không có tốc độ như Drogba nên lối chơi kỉ luật của "những chiến binh samurai" sẽ có đất dụng võ.

Nếu Nhật cứ thi đấu như trận gặp Bờ Biển Ngà rồi đợi Hy Lạp mắc sai lầm, họ hoàn toàn có thể tìm kiếm chiến thắng đầu tiên tại World Cup. Còn với Hy Lạp, điểm mạnh của họ xem ra vẫn là khả năng phòng ngự khoa học như thời Otto Rehhagel.

Đội hình dự kiến:
Nhật Bản (4-2-3-1):
Kawashima - Uchida, Morishige, Yoshida, Nagatomo - Yamaguchi, Hasebe - Okazaki, Hondam Kagawa - Osako.
Hy Lạp (4-3-3): Karnezis - Manolas, Torosidia, Papastathopoulos, Holebas - Maniatis, Katsouranis, Kone - Salpingidis, Gekas, Samaras.
Tỉ số dự kiến: Nhật Bản 2-0 Hy Lạp

Có thể bạn chưa biết:
* Đây là lần đầu tiên Nhật Bản và Hy Lạp chạm trán nhau tại World Cup.
* Lần đối đầu gần nhất giữa hai đội là tại Confederation Cup 2005 và Nhật Bản thắng 1-0. Yasuhito Endo là cầu thủ duy nhất của Nhật tham dự World Cup 2014 góp mặt trong trận đấu đó.   
* Trong bảy lần chạm trán những đội bóng đến từ châu Âu tại World Cup, Nhật Bản thắng 2, hòa 2 và thua 3.
* Hy Lạp đã thua 6/7 trận tại các kỳ World Cup, cũng không ghi được bàn nào trong các trận này và để thủng lưới trong cả 7 trận đã qua.
* Hy Lạp để thủng lưới trung bình 2,6 bàn/ trận, tỷ lệ cao nhất trong số 32 đội tham dự World Cup 2014.

Như Đạt 

 

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X