Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

5h00 ngày 19/6, Croatia - Cameroon: Nghệ sĩ và đấu sĩ

Thứ Tư 18/06/2014 12:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Nếu muốn vượt qua vòng bảng, Luka Modric cùng các đồng đội buộc phải vượt qua Cameroon.

Mặc dù thua trận mở màn trước đội chủ nhà Brazil, thế nhưng Croatia vẫn thể hiện một bộ mặt tương đối ấn tượng. Với nền tảng chiến thuật dựa trên sự kỉ luật, Croatia vẫn được đánh giá rất cao, đặc biệt là ở khu trung tuyến.

Với "duo regista" Modric - Rakitic ở khu trung tuyến, rõ ràng Croatia hoàn toàn có thể tự tin vào việc chiếm lĩnh thế trận khi gặp gỡ Cameroon. Nhất là khi đại diện đến từ châu Phi bị đánh giá thấp ở khả năng sáng tạo nơi hàng tiền vệ khi bộ ba Alex Song - Mbia - Enoh chỉ mạnh ở khả năng tranh chấp.

Croatia đã có một trận đấu không tồi trước Brazil
Croatia đã có một trận đấu không tồi trước Brazil

Ngay trong trận thua 0-1 trước Mexico, ĐT Cameroon đã tỏ rõ việc thiếu ý tưởng sáng tạo. Vì vậy trước hàng phòng ngự thi đấu kỉ luật của Croatia, thật khó để Eto'o và các đồng đội có thể làm nên chuyện nếu vấn đề này không được cải thiện.

Tuy nhiên nói như vậy không có nghĩa là Croatia đã hoàn hảo. Vấn đề của đội bóng đến từ châu Âu là phong độ của một số trụ cột như Rakitic và Kovacic. Trong khi Rakitic chỉ đóng vai trò kép phụ khi bị màn trình diễn của Modric lấn át hoàn toàn trong trận gặp Brazil, thì Kovacic lại tỏ ra thiếu tốc độ cũng như sự tinh quái khi đối đầu với những tiền vệ phòng ngự mạnh mẽ dạng như Luis Gustavo của Brazil. Mà với những đội bóng châu Phi, điểm mạnh của họ là lối chơi đầy sức mạnh nên những pha tấn công từ trung lộ của Croatia sẽ gặp rất nhiều trở ngại.

Vấn đề nữa là tốc độ cũng như khả năng gây rối hàng phòng ngự đối phương ở hai biên, khi những cầu thủ đá cánh của Croatia tỏ ra tương đối chậm chạp. Trước những hậu vệ mạnh mẽ của Cameroon nếu không có sự tinh quái cùng tốc độ, rất khó để Croatia tạo được những điểm nhấn từ hai cánh.

Dù sao, Croatia trận này cũng đón nhận sự trở lại của trung phong Mandzukic nên sẽ nguy hiểm hơn trong những pha không chiến, cũng như những pha phát bóng dài từ chân của Modric hay Rakitic. Nhiều khả năng Croatia sẽ thi đấu thận trọng nhường thế trận cho Cameroon tấn công để áp dụng phương án phòng ngự phản công, khi mà Croatia chưa hiểu rõ lối chơi của những đội bóng đến từ châu Phi.

Đội hình dự kiến:
Croatia (4-2-3-1):
Pletikosa - Srna, Corluka, Lovren, Vrsaljko - Modric, Rakitic - Perisic, Kovacic, Olic - Mandzukic.
Cameroon (4-3-3-): Itandje - Djeugoue, N'Koulou, Chedjou, Assou Ekotto - Alex Song, Mbia, Enoh - Moukandjo, Eto'o, Choupo Moting.
Tỉ số dự kiến: Croatia 2-0 Cameroon

Có thể bạn chưa biết:
* Đây là lần đầu tiên Croatia gặp Cameroon, cũng là lần đầu tiên Croatia gặp một đội bóng châu Phi tại World Cup.
* Cameroon mới chỉ thắng trận duy nhất trong 13 lần đối đầu với các đội tuyển châu Âu tại World Cup (5 hòa, 7 thua).
* Cameroon mới thắng duy nhất một trận trong 14 trận gần nhất tại World Cup (hòa 4, thua 9). Đồng thời, họ cũng để thua 5 trận gần nhất tại World Cup, lập kỉ lục đội bóng châu Phi có số trận thua dài nhất tại World Cup.
* Cameroon chỉ có đúng một cú sút trúng đích trong trận mở màn gặp Mexico.
* Croatia cũng không giành được chiến thắng nào trong 5 trận gần nhất tại World Cup (thua 3, hòa 2).

Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X