Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

5h00 ngày 16/6, Argentina - Bosina & : Messi, Maradona và World Cup 1986

Chủ Nhật 15/06/2014 06:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trước World Cup, rất nhiều người Argentina đang nhìn Messi với ánh mắt bất mãn. Messi cần đi theo con đường của Diego Maradona năm 1986 nếu muốn thay đổi định kiến từ chính những cổ động viên tại quê nhà.

Năm 1986, Maradona đã dẫn dắt Argentina lên ngôi vô địch World Cup. Đó là thời điểm ghi dấu huyền thoại cho "cậu bé vàng". Rất nhiều người đánh giá một cầu thủ chỉ có thể trở thành huyền thoại nếu dẫn dắt đội tuyển quốc gia mình vô địch tại ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới.

Nếu xét theo tiêu chí đó, Messi dĩ nhiên không đủ để đứng vào hàng ngũ những huyền thoại. Với bốn Quả bóng vàng liên tiếp, một số ý kiến cho rằng Messi chẳng cần World Cup để được công nhận về sự vĩ đại. Tuy nhiên, bản thân Messi không hài lòng về điều này. Từ sâu thẳm trong trái tim, Messi vẫn muốn chứng tỏ mình ở đấu trường đỉnh cao nhất của bóng đá thế giới.

messi
Messi đang phải hứng chịu rất nhiều sức ép

Messi sẽ được hỗ trợ bởi một hàng công rất mạnh của những vệ tinh xung quanh như Aguero, Higuain hay Lavezzi. Nhưng vấn đề của Argentina nằm ở khu trung tuyến. HLV Sabella vẫn chưa tìm được một nhạc trưởng đích thực ở khu trung tuyến. Điều đó khiến Argentina thiếu đi khả năng tổ chức để gắn kết những siêu sao tấn công ở tuyến trên.

Tuy nhiên vấn đề này không hẳn đã nghiêm trọng khi đối đầu với một Bosina & Hergovina (B&H) còn thiếu kinh nghiệm trong lần đầu tiên tham dự World Cup. B&H dưới thời HLV Safet Susic thường thi đấu hướng theo phong cách tấn công. Đó cũng là điều dễ hiểu khi những ngôi sao sáng nhất của B&H lúc này đa phần đều tập trung trên hàng công như Dzeko hay Pjanic.

Nhưng đứng trước một Argentina có hàng công siêu mạnh, nhiều khả năng B&H sẽ lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công an toàn với sơ đồ 4-2-3-1. Một mình Dzeko sẽ được cắm phía trên để tận dụng khả năng săn bàn tốt của tiền đạo này. Nếu B&H có thể

Messi sẽ bắt đầu con đường mà tiền bối Maradona đã đi qua năm 1986 bắt đầu từ việc chinh phục Bosina & Hergovina vào rạng sáng mai...

Đội hình dự kiến:
Argentina (4-3-3):
Romero - Zabaleta, Garay, Fernandez, Rojo - Gago, Mascherano, Di Maria - Higuain, Messi, Aguero.
Bosina & Hergovina (4-2-3-1): Begovic - Mujdza, Spahic, Kolasinac, Salihovic - Besic, Pjanic - Hajrovic, Misimovic, Lulic - Dzeko.
Tỉ số dự kiến: 3-1

Có thể bạn chưa biết:
* Argentina thắng 9 và chỉ thua 1 trong 12 trận gần nhất tại vòng bảng World Cup.
* Argentina chỉ thắng 2, hòa 3 và thua 4 trong chín trận gần nhất đối đầu với các đội bóng tại châu Âu tại World Cup.
* Đây là lần đầu tiên Bosina & Hergovina tham dự World Cup.
* Messi mới chỉ ghi một bàn trong số 571 phút đã thi đấu tại World Cup.

Như Đạt 

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X