Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

5h00 ngày 15/6, Anh - Italia: Cuộc chiến Rooney - Pirlo

Thứ Bảy 14/06/2014 06:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả Anh và Italia đều tồn tại những điểm yếu chết người nên trong trận đấu tới, ai biết khai thác sai lầm của đối phương thì người đó sẽ chiến thắng.

Trong lịch sử, ĐT Anh luôn được đánh giá cao nhưng có một thực tế phũ phàng rằng Italia luôn là khắc tinh của họ. Trong 11 lần gặp nhau trước đây, Tam Sư chỉ giành chiến thắng có đúng hai lần, còn lại là 3 trận hòa cùng với 6 thất bại.

Gần đây nhất tại tứ kết Euro 2012, ĐT Anh cũng gục ngã trước Italia khi thất bại trên chấm penalty. Điều đáng buồn là trong trận đấu này, một mình Pirlo thực hiện tới 115 đường chuyền, nhiều hơn số đường chuyền của cả bốn tiền vệ trong đội hình xuất phát của tuyển Anh cộng lại. Sau khi số liệu thống kê đó được đưa ra, người Anh hiểu rằng thành bại trong trận đấu sắp tới nằm ở việc họ có thể kiểm soát được khu trung tuyến hay không.

Cuộc đối đầu Rooney - Pirlo sẽ quyết định vận mệnh trận đấu
Cuộc đối đầu Rooney - Pirlo sẽ quyết định vận mệnh trận đấu

Vấn đề của người Anh nằm ở Pirlo, Rooney và cách vận hành sơ đồ chiến thuật. HLV Roy Hodgson từng thừa nhận Pirlo chính là nỗi ám ảnh đối với người Anh. Ai cũng biết vai trò to lớn của Pirlo trong việc điều phối, cầm nhịp trong lối chơi của ĐT Italia. Bắt chết được Pirlo, Tam Sư đã hóa giải được một nửa sức mạnh của ĐT Italia.

Câu hỏi đặt ra là HLV Roy Hodgson sẽ làm thế nào để ngăn chặn được Pirlo? Nhiều khả năng HLV Roy Hodgson sẽ sử dụng biến tấu của sơ đồ 4-4-2, với Gerrard và Henderson ở trước hàng phòng ngự. Còn Rooney sẽ lùi sâu mỗi khi ĐT Italia có bóng để theo sát Pirlo như hình với bóng. Chỉ có hạn chế tối đa không gian và thời gian mới có thể ngăn chặn Pirlo một cách hiệu quả.

Với Welbeck và Sterling đầy tốc độ ở hai biên cùng Sturridge đá cao nhất trên hàng công, Rooney có thể sẽ đảm nhiệm vai trò "chim mồi" thu hút các hậu vệ đối phương dâng cao. Khi ấy, người Anh sẽ tỉa bóng sang hai cánh để dùng tốc độ khoét vào khoảng trống phía sau hàng thủ Italia.

HLV Prandelli cũng đoán được người Anh sẽ dùng mọi cách để hạn chế Pirlo, vậy nên ông sử dụng chiến thuật "doppio regista" với Veratti và Pirlo cùng xuất hiện trên sân. Với chiến thuật này, Italia vẫn đảm bảo được ít nhất phải có một cầu thủ cầm nhịp khi người còn lại bị bắt chết. Ở đây, Veratti sẽ đảm trách vai trò phân phối bóng trong trường hợp Pirlo bị người Anh theo kèm quá rát.

Hạn chế của sơ đồ này là tuyến giữa của Italia sẽ thiếu đi sức mạnh cơ bắp, dễ bị đối thủ xuyên phá từ trung lộ, nhất là khi tuyển Anh sở hữu một cầu thủ có sức càn lướt tốt như Rooney. Để khắc phục yếu điểm này, HLV Prandelli cũng sử dụng De Rossi thi đấu nhô cao hơn một chút so với Pirlo và Veratti. De Rossi sẽ mang lại sự cân bằng cho khu trung tuyến Italia.

Như vậy, cuộc chiến giữa Anh và Italia sẽ là cuộc đọ sức về khả năng đánh biên. Ở phương diện này, người Anh có lợi thế hơn một chút khi sở hữu hai cầu thủ có tốc độ, cũng như hoàn toàn có thể khai thác khả năng chống bóng bổng kém của Italia.

Đội hình dự kiến:
Anh (4-4-1-1):
Joe Hart - Glen Johnson, Jagielka, Gary Cahill, Baines - Gerrard, Henderson, Sterling, Welbeck - Rooney - Sturridge
Italia (4-5-1): Buffon - Abate, Barzagli, Bonucci, Chiellini -, Pirlo, Veratti, De Rossi, Candreva, Marchisio - Balotelli
Tỉ số dự kiến: Anh 2-1 Italia

Có thể bạn chưa biết:
* ĐT Anh chỉ giành 2 chiến thắng trong số 11 trận gặp Italia (3 hòa, 6 thua).
* ĐT Anh chỉ để thua đúng 2 trong 16 trận gần nhất tại World Cup.
* ĐT Anh thực hiện thành công cả 8 quả penalty được hưởng tại các kỳ World Cup.
* Rooney chưa ghi được bàn thắng nào sau 594 phút ra sân tại hai kỳ World Cup đã góp mặt.
* ĐT Italia đã ghi bàn trong 14 trận liên tiếp tại World Cup, lập nên thành tích chuỗi trận ghi bàn liên tiếp dài nhất trong lịch sử đội tuyển.
* 7/17 bàn thắng gần nhất của Italia tại World Cup được ghi từ những quả phạt góc
* Italia để thua 14 bàn từ những pha bóng ngoài vòng cấm, trở thành đội tuyển bị ghi bàn từ ngoài vòng cấm nhiều nhất tại World Cup lần này (tính từ năm 1966).

Xem thêm: Trực tiếp Ý vs Malta

Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X