Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điều đáng chờ đợi từ ĐT Pháp

Thứ Sáu 06/06/2014 06:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 HLV Didier Deschamps đã và đang quyết tâm "làm lại" ĐT Pháp, bắt đầu từ nhân sự, nhằm tìm lại hình ảnh của một đội bóng lớn tại World Cup. Và dưới đây là 5 điều đáng chờ đợi về Les Bleus tại giải đấu tại Brazil.

1. Deschamps - “Jacquet thứ hai”

Những gì Didier Deschamps đang thực hiện để củng cố lại sức mạnh và gây dựng hình ảnh mới cho ĐT Pháp khiến người ta liên tưởng tới cách làm của HLV huyền thoại Aime Jacquet. Học theo “triết lý” từ người thày đáng kính, chiến lược gia 45 tuổi này đề cao sự ổn định cũng như tạo cơ hội tối đa cho những tài năng trẻ thể hiện. Hơn nữa, Deschamps đi đến đâu đều gặt hái danh hiệu đến đấy. Hy vọng ĐT Pháp sẽ tiến xa tại giải đấu năm nay.

HLV Didier Deschamps và HLV huyền thoại Aime Jacquet
HLV Didier Deschamps và HLV huyền thoại Aime Jacquet

2. Đến lúc Benzema tỏa sáng

Dù nhiều người vẫn chê sự thiếu hiệu quả của Karim Benzema, thì anh vẫn cứ là ngôi sao được kỳ vọng nhất của Les Bleus tại World Cup lần này. Vừa có một mùa giải khá ấn tượng cùng Real, Benzema cần phải tiếp tục phát huy phong độ ghi bàn ổn định ở ĐT Pháp như hiện tại (ghi 4 bàn/5 trận gần nhất cho Les Bleus). Brazil 2014 vừa là cơ hội, vừa là thách thức để chân sút 26 tuổi này thể hiện tài năng.

3. Cái duyên châu Mỹ

ĐT Pháp thường có thành tích tốt tại các kỳ World Cup được tổ chức trên sân nhà hoặc gần quê nhà: Vô địch France 1998, giành ngôi á quân 2006 (Đức - ảnh), lọt vào bán kết 1958 (Thụy Điển) và 1982 (Tây Ban Nha). Cả hai kỳ Cúp Thế giới họ bị loại từ vòng bảng đều diễn ra ngoài châu Âu và châu Mỹ: 2002 (Nhật-Hàn), 2010 (Nam Phi). Lần duy nhất Pháp lọt vào đến bán kết World Cup tổ chức ngoài châu Âu là tại Mexico 1986. Với cái duyên châu Mỹ thế này, Pháp sẽ gây ấn tượng tại Brazil?

4. Điểm tựa từ hàng thủ

Trong các thành công của ĐT Pháp vừa qua, hàng phòng ngự luôn là điểm tựa lớn nhất. Pháp đến World Cup 2014 với tỷ lệ 0,5 bàn thua/trận, tương đương hai kỳ World Cup thành công 2006 và 1998 (lần lượt là 0,42 và 0,28). Trong khi 2 kỳ Cúp Thế giới thất bại 2002 và 2010, tỷ lệ bàn thua đều vượt quá 1, dự báo một kỳ World Cup 2014 thành công cho Les Bleus?

5. Niềm hy vọng mới Paul Pogba

Ngoài những ngôi sao đã trưởng thành, ĐT Pháp tại World Cup 2014 còn sở hữu rất nhiều tài năng trẻ đang chinh chiến ở các CLB hàng đầu châu Âu như Raphael Varane, Lucas Digne, Mamadou Sakho, đặc biệt là Paul Pogba. Tiền vệ 21 tuổi này đang được xem như luồng gió mới, linh hồn của tuyến giữa đội bóng áo lam với khả năng công thủ toàn diện. 

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X