Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

5 câu hỏi đặt ra trước trận bán kết Brazil - Đức

Thứ Ba 08/07/2014 20:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trước trận bán kết giữa Brazil và Đức, rất nhiều người đang mong chờ hai đội giải đáp những câu hỏi của lịch sử.

1. Miroslav Klose có thể phá kỉ lục của Ronaldo?

Đây là bàn thắng thứ 15 của Klose qua các kỳ World Cup
Đây là bàn thắng thứ 15 của Klose qua các kỳ World Cup

Nếu đêm nay Klose ghi bàn và Đức giành chiến thắng, người Brazil càng có lý do để đau đớn. Hiện tại, cả Klose lẫn Ronaldo (Brazil) đều đang nắm giữ kỉ lục cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại các kỳ World Cup với 15 bàn. Chỉ cần một bàn nữa, Klose sẽ đi vào lịch sử khi vượt qua Ronaldo với 16 bàn.

2. Dante có phải là một giải pháp an toàn?

Rooney và Dante từng đụng độ nhau trong trận giao hữu giữa ĐT Anh - Brazil
Dante (áo vàng) liệu có thay thế được Thiago Silva

Với việc Thiago Silva không thể ra sân do đủ thẻ phạt, Dante sẽ được HLV Scolari bố trí thi đấu bên cạnh David Luiz. Nhiều người lạc quan rằng với việc cùng thi đấu tại Bayern Munich, Dante sẽ chặn được những Thomas Muller hay Mario Goetze. Tuy nhiên cũng có thể xảy ra điều ngược lại, khi các cầu thủ Đức biết được điểm yếu của trung vệ này để khai thác. Một điểm đáng lo nữa là Dante liệu có phối hợp ăn ý với David Luiz?

3. Ai sẽ thay thế Neymar?

Neymar dính chấn thương và có khả năng mất World Cup 2014
Chấn thương của Neymar khiến Brazil bị động khi triển khai lối chơi

Nếu Thiago Silva chỉ được mặc định người thay thế là Dante thì với Neymar hoàn toàn khác. HLV Scolari có rất nhiều lựa chọn để khỏa lấp sự vắng mặt của Neymar. Ông có thể chọn Willian, Benard hay thậm chí là cả Ramires. Tuy nhiên, HLV Scolari cũng có thể thay đổi về mặt sơ đồ chiến thuật thành 4-3-1-2 với ba tiền vệ giăng ngang, Oscar đá ở vị trí ngay sau cặp đôi tiền đạo Fred - Hulk.

4. Neuer liệu có thể bị đánh bại?

Neuer cùng các đồng đội sẽ có một trận đấu khó khăn trước ĐT Pháp
Neuer đang có một kỳ World Cup thành công

Màn trình diễn của Manuel Neuer tại World Cup 2014 là quá xuất sắc, đặc biệt là trong hai trận knock out. Ở trận gặp Algeria, thủ thành này thậm chí không ít lần lao ra khỏi vòng cấm cản phá bóng ngay trước mũi cầu thủ tấn công của đối phương. Trong trận gặp Pháp, Neuer khiến hàng công của Les Bleus phải câm bặt. Tuy nhiên người Đức hãy nhớ rằng, Neuer không phải là thần thánh.

5. Hậu vệ cánh có phải là "tử huyệt" của Brazil?

Marcelo (áo vàng) đặt trách nhiệm quốc gia lên trên gia đình
Những hậu vệ cánh của Brazil như Marcelo thường dâng lên quá cao

Với việc bộ đôi Dani Alves và Marcelona thường dâng lên quá cao, hàng thủ của Brazil hoàn toàn có thể bị tổn thương nếu ĐT Đức sử dụng những cầu thủ có tốc độ như Schurrle trong những tình huống phản công. Với việc vắng Neymar, hai hậu vệ cánh của Brazil càng phải hỗ trợ tấn công nhiều hơn. Dĩ nhiên, điều đó sẽ để lại những khoảng trống ở nách hàng phòng ngự để ĐT Đức khai thác.

Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X