Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

3h00 ngày 5/7, Brazil - Colombia: Không có chỗ cho người nhút nhát

Thứ Sáu 04/07/2014 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không có người Brazil nhút nhát. Hãy nhớ điều đó khi Selecao đối mặt với "hiện tượng" Colombia vào đêm nay.

Người Brazil thích thể hiện mình, đó là lý do vì sao các cầu thủ Brazil khoái phô diễn kĩ thuật cá nhân trên sân bóng và bất cứ cầu thủ nào cũng muốn lao lên tấn công. Lối đá của người Brazil phản ánh đúng nền văn hóa của họ: sôi nổi và cuồng nhiệt.

Nhưng nếu Brazil đá như vậy tại World Cup 2014, có lẽ họ không phải là một đối thủ đáng sợ. Brazil đang trong cơn khô hạn tài năng ở hàng tiền đạo với những Fred hay Hulk bị đánh giá khá thấp. Thậm chí, Fred còn bị chính người Brazil gọi là "kẻ ăn hai". Ngoài Neymar, Brazil không còn tiền đạo nào khác có thể nhảy điệu Samba trên sân cỏ nữa.

Rodriguez và Neymar
Rodriguez và Neymar: Hai "số 10" sẽ định đoạt trận đấu

Sự đáng sợ của Brazil không nằm ở tấn công mà nằm ở chính sự chắc chắn của hàng thủ. Với bộ đôi David Luiz - Thiagio Silva, HLV Scolari luôn yêu cầu các học trò phải chơi thật chắc chắn rồi hãy nghĩ tới việc tấn công. Từ đầu World Cup đến nay, người ta không thường xuyên được thấy các cầu thủ tấn công Brazil phối hợp với nhau khiến người xem phải ồ lên thích thú. Thay vào đó, Luis Gustavo - một tiền vệ phòng ngự cơ bắp lại được nhớ tới rất nhiều.

Gustavo chính là đại diện tiêu biểu nhất cho sự chuyển dịch trong tư duy chơi bóng của ĐT Brazil. Neymar từng nói:" Tôi vẫn cảm thấy hạnh phúc ngập tràn nếu Brazil chỉ thắng 1-0". Trên thực tế, Brazil cần một chiến thắng hơn là những pha biểu diễn, đặc biệt khi đối thủ của họ lại là "hiện tượng" Colombia. Song đáng tiếc, Luiz Gustavo không thể tham dự trận tứ kết vì án treo giò, để lại khoảng trống không nhỏ nơi tuyến giữa. 

Không có Falcao, thế nhưng Colombia vẫn tiến sâu vào tứ kết nhờ phong độ chói sáng của tiền vệ trẻ James Rodriguez. Lối chơi của Colombia nặng về tốc độ khi những tình huống bóng thường được triển khai rất nhanh. Đó sẽ là điểm Brazil cần lưu ý bởi hai hậu vệ cánh Dani Alves - Marcelo thường dâng lên quá cao để lộ những khoảng trống cho đối phương khai thác.

Rõ ràng, Colombia vẫn bị đánh giá thấp hơn một chút so với Brazil. Nhưng khi những đội bóng châu Mỹ gặp nhau, chuyện gì cũng có thể xảy ra. Đêm nay, chờ cuộc đại chiến giữa James Rodriguez và Neymar...

Có thể bạn chưa biết:
* Brazil đã lọt vào tứ kết trong 6 kì World Cup gần nhất.
* Đây là lần đầu tiên Colombia lọt vào tứ kết tại World Cup.
* Đây cũng là lần đầu tiên Brazil và Colombia chạm trán nhau tại World Cup.
* Bốn trận đấu gần nhất giữa Brazil và Colombia kết thúc với tỉ số hòa (3/4 trận là hòa không bàn thắng).
* Trong 20 lần gặp nhau, Brazil chỉ thua đúng một lần trước Colombia, còn là là 13 trận thắng và 6 trận hòa.
* Colombia không ghi bàn trong 9/12 trận gần nhất gặp Brazil.
* Brazil chỉ thua đúng một lần trong 16 trận tại World Cup mà họ ghi bàn mở tỉ số (thắng 13, hòa 2).
* Đây là lần đầu tiên Colombia ghi được nhiều bàn thắng đến thế trong một kỳ World Cup (11 bàn). Tổng cả bốn lần tham dự World Cup trước đó, Colombia chỉ ghi được 14 bàn.
* Trong tám trận tứ kết World Cup gần nhất, Brazil đều để thủng lưới.

Đội hình dự kiến:
Brazil (4-2-3-1):
Julio Cesar - Dani Alves, David Luiz, Thiago Silva, Marcelo - Paulinho, Fernandinho - Hulk, Neymar, Oscar - Fred
Colombia (4-2-3-1): Ospina - Zuniga, Zapata, Yepes, Armero - Aguilar, Sanchez - Cuadrado, James Rodriguez, Jackson Martinez - Gutierrez
Tỉ số dự kiến: Brazil 2-1 Colombia (hiệp phụ)

Như Đạt

 

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X