Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

3h00 ngày 24/6, Croatia - Mexico: Không còn lựa chọn

Thứ Hai 23/06/2014 13:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuộc đối đầu giữa Mexico và Croatia được coi là "chung kết bảng A" nên hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn.

Xét về mặt lý thuyết, cả Mexico và Croatia đều có cơ hội giành quyền đi tiếp nếu họ hòa nhau trong trận này và ở trận đấu cùng giờ, Brazil thất bại trước Cameroon. Tuy nhiên, đó dường như là một kịch bản không tưởng nên cả hai đội đều phải nhập cuộc với quyết tâm cao nhất để đánh bại đối thủ.

Hiện tại, Mexico đang nắm giữ lợi thế lớn hơn khi họ đang có 4 điểm trong khi Croatia kém một điểm. Chỉ cần có được một trận hòa, Mexico sẽ giành quyền đi tiếp bất kể kết quả trận đấu giữa Brazil và Cameroon có thể nào. Nhưng Croatia thì không, họ cần phải đánh bại đối thủ nếu muốn nắm trong tay quyền tự quyết.

Croatia đã thể hiện họ đáng sợ đến thế nào khi gây ra rất nhiều khó khăn cho Brazil trong trận mở màn và nếu không có tình huống Fred ngã trong vòng cấm, chưa chắc thầy trò HLV Kovac đã phải chịu thất bại. Ở trận thứ hai, họ tiếp tục thể hiện lối chơi tấn công đáng sợ khi "vùi dập" Cameroon với tỉ số 4-0.

Nhưng Croatia cũng không được quên Mexico đã thi đấu tốt đến thế nào trong trận gặp Brazil. Không chỉ sở hữu hàng phòng ngự đáng gờm với thủ thành Ochoa đang đạt phong độ cao, Mexico luôn sẵn sàng tung ra nhát kiếm kết liễu đối thủ từ những pha phản công đầy tốc độ.

Có lẽ Mexico vẫn sẽ tiếp tục áp dụng chiến thuật phòng ngự phản công khi họ đang nắm trong tay lợi thế. Còn Croatia, vấn đề sẽ nằm ở chỗ tuyến giữa của họ có thể làm chủ khu trung tuyến cũng như ngăn chặn những pha lên bóng đầy tốc độ trong những pha phản công của Mexico hay không.

Với vế thứ nhất, Croatia có lẽ không cần lo lắng khi họ sử dụng "duo regista" Modric - Rakitic ở giữa. Nhưng cũng chính điều đó khiến họ lo âu ở vế thứ hai, tức là khả năng đánh chặn. Cả Modric và Rakitic đều không phải là mẫu tiền vệ tranh chấp tốt nên Croatia hoàn toàn đứng trước nguy cơ bị Mexico đánh đập mặt bộ đôi trung vệ trong những tình huống phản công.

Nhưng Croatia không còn lựa chọn khác, thầy trò Kovac buộc phải phiêu lưu.

Đội hình dự kiến:
Mexico (5-3-2):
Ochoa - Aguilar, Rodriguez, Marquez, Moreno, Layun - Herrera, Vazquez, Guardado - Dos Santos, Peralta
Croatia (4-2-3-1): Pletikosa - Srna, Corluka, Lovren, Pranjic - Modric, Rakitic - Perisic, Sammir, Olic - Mandzukic
Tỉ số dự kiến: Mexico 1-1 Croatia

Có thể bạn chưa biết:
* Croatia đã chiến thắng 2/3 trận gặp Mexico (thua 1).
* Croatia chưa bao giờ để Mexico ghi được nhiều hơn một bàn thắng.
* Mexico chỉ thắng 7 lần trong số 30 trận gặp các đội tuyển châu Âu tại World Cup.
* Croatia và Mexico đều không có được kỉ niệm đẹp ở trận cuối cùng vòng bảng World Cup. Croatia không thắng trong cả ba lần được dự World Cup (hòa 1, thua 2) còn Mexico cũng không thắng kể từ World Cup 1986.

TT

Đội tuyển

TrậnThắngHoàThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1 Brazil 21103124
2 Mexico 21101014
3 Croatia 21015323
4 Cameroon 200205-50

Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X