Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

3h00 ngày 24/6, Brazil - Cameroon: Khi Selecao nổi giận

Thứ Hai 23/06/2014 14:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 HLV Scolari rất tức giận khi bị HLV Louis Van Gaal cho rằng Brazil cố tình tác động để FIFA đổi lịch đấu nhằm "né" Hà Lan ở vòng sau. Thậm chí, Big Phil còn mắng đồng nghiệp người Hà Lan là "kẻ ngu ngốc". Nhưng nếu muốn chứng minh sự trong sạch, Selecao có lẽ biết phải làm gì.

Mặc dù không có chứng cớ nhưng việc FIFA để Hà Lan đá trước Brazil đúng là "đáng ngờ". Bởi lẽ theo thông lệ, những đội bảng A như Brazil phải đá trước những đội nằm ở bảng B như Hà Lan. Vì vậy, việc HLV Van Gaal cáo buộc FIFA "giở trò" không hẳn là vô căn cứ.

Nhưng với HLV Scolari, ông coi đó là một sự sỉ nhục. Brazil dù sao cũng là ứng cử viên cho ngôi vô địch nên họ không cần phải sợ bất cứ đối thủ nào hết. Mà với lập luận của Van Gaal, Brazil phải chờ kết quả trận Hà Lan - Chile kết thúc rồi đá thì thật buồn cười. Bởi lẽ Brazil giờ vẫn chưa chắc suất vào vòng trong và họ cần đánh bại Cameroon để đảm bảo an toàn, thay vì đợi chờ vào một kết quả lấp lửng từ người khác.

brazil
Neymar và các đồng đội cần sớm "kết liễu" Cameroon

Với những gì đã thể hiện, Cameroon rõ ràng khó đánh bại được Brazil nếu Selecao đá hết sức. Hai thất bại trắng mặt trước Mexico và Croatia đã cho thấy Cameroon tồn tại rất nhiều vấn đề, như khả năng chống sức ép của hàng thủ, sự sáng tạo nơi trung tuyến cũng như những giải pháp dứt điểm từ xa. Mà khi gặp Brazil nếu thiếu cả ba điều đó, thật khó để "sư tử bất khuất" tạo nên bất ngờ.

Có lẽ, HLV Scolari sẽ yêu cầu các học trò sớm giải quyết trận đấu nhằm giữ sức cho trận sau, thay vì có thể đá cầm chừng nhằm lấy ngôi nhì bảng để né Hà Lan trong trường hợp đội bóng của HLV Van Gaal đánh bại Chile. Brazil còn một chặng đường dài ở phía trước và HLV Scolari chẳng tôi gì phải mạo hiểm.

Như đã công bố ban đầu, HLV Scolari sẽ không tạo ra sự thay đổi nào so với hai trận đấu trước đó. Điều đó có nghĩa là ngoại trừ Ramires sẽ không được vào sân khi Hulk đã sẵn sàng trở lại, toàn bộ đội hình Brazil sẽ giữ nguyên. Điều đó cũng dễ hiểu khi Brazil cần sớm giải quyết đối thủ để đạt được hai mục đích.

Thứ nhất, sớm vượt qua vòng bảng rồi thay các trụ cột ra nghỉ ngơi giữ sức. Thứ hai, chặn đứng những lời nói đầy khiêu khích từ phía HLV Van Gaal.

Đội hình dự kiến:
Brazil (4-2-3-1):
Julio Cesar - Dani Alves, Thiago Silva, David Luiz, Marcelo - Paulinho, Luis Gustavo - Hulk, Neymar, Oscar - Fred
Cameroo (4-3-3): Itandje - Mbia, Chedjou, N'Koulou, Assou Ekotto - Alex Song, Matip, Enoh - Choupo-Moting, Aboubakar, Moukandjo.
Tỉ số dự kiến: Brazil 3-0 Cameroon

Có thể bạn chưa biết:
* Trong lần gần nhất gặp nhau, Brazil đã để thua Cameroon. Đó cũng là trận thua duy nhất của Brazil trước Cameroon (3 thắng, 0 hòa, 1 thua).
* Cameroon chưa khi nào ghi được quá một bàn thắng khi đối đầu với Brazil.
* Trận đấu với Brazil cũng là trận thứ 100 của ĐT Brazil tại World Cup (chỉ kém Đức với 101 trận).
* Cameroon đã tung ra tổng cộng 30 cút sút tại World Cup 2014 nhưng chỉ có 3 lần trúng khung thành đối phương.

Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X