Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

3h00 ngày 13/6, Brazil - Croatia: Khởi đầu sứ mệnh lịch sử

Thứ Năm 12/06/2014 07:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Khi World Cup 2014 đang dần trở thành nỗi ác mộng, Neymar và các đồng đội có nghĩa vụ quốc gia phải hàn gắn đất nước đang chia thành hai nửa ấy.

Càng đến gần World Cup, bầu không khí tại Brazil dần trở nên căng thẳng. Những cuộc bạo loạn có tổ chức diễn ra, những cuộc đình công, biểu tình... vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt. Thêm vào đó, công tác chuẩn bị của nước chủ nhà đang khiến cả thế giới hoài nghi về thành công của World Cup 2014. Trận đấu mở màn sẽ diễn ra tại một sân vận động không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn về phòng chống cháy nổ. Còn sân Amazonia Arena - nơi diễn ra trận đấu giữa Anh và Italia thì trông như một "ruộng khoai tây" dù rằng chỉ ba ngày nữa, trận đấu được kì vọng nhất bảng D sẽ diễn ra.

Rất nhiều người dân Brazil hi vọng đội tuyển của họ thua ngay trên sân nhà. Đó là cách họ phản đối chính phủ vì chi quá nhiều tiền vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng để chuẩn bị World Cup thay vì cải thiện hệ thống y tế, giáo dục... Nửa còn lại vẫn hi vọng Selecao sẽ vô địch thế giới lần thứ 6 trên chính quê nhà, để xóa đi "vết sẹo 1950" khi gục ngã ngay trên sân nhà.

Neymar là biểu tượng của Brazil vào lúc này
Neymar sẽ phải gánh vác trọng trách nặng nề trên vai

Có thể tưởng tượng được hai viễn cảnh trái ngược về số phận của ĐT Brazil sau khi World Cup khép lại. Nếu vô địch, những ý kiến phản đối sẽ được dập tắt bởi tại đất nước của những vũ công Samba, bóng đá dường như là một thứ tôn giáo và chính phủ muốn dùng nó để trấn an tinh thần cho những con người đang bất mãn. Còn nếu thất bại? Neymar và các đồng đội tốt nhất đừng nhất bại, nếu không, hãy hỏi những tiền bối của thế hệ 1950 thì biết. Thật khủng khiếp!

Dani Alves đã nói rằng Brazil đang phải chịu rất nhiều áp lực trước trận mở màn. Ai cũng biết điều đó. Nhưng không phải ai cũng biết Brazil chưa từng thua trong những trận đấu mở màn tại các kì World Cup. Vì vậy, các học trò của HLV Scolari càng phải cực kì bản lĩnh.

Ở trận này, HLV Scolari vẫn sẽ bố trí một hàng tấn công quen thuộc với Fred đá cao nhất, Hulk và Neymar ở hai bên cánh còn Oscar đảm nhiệm vai trò "tiếp đạn". Paulinho và Luiz Gustavo sẽ che chắn trước hàng thủ để đảm bảo an toàn tối đa tạo nền tảng cho tuyến trên thoải mái công phá đối thủ.

Với người Croatia, họ vẫn chưa quên trận thua 0-1 trước Brazil tại World Cup 2006. Ở trận này, Croatia sẽ thi đấu chắc chắn nhằm hạn chế tối đa khả năng tấn công của Brazil với sơ đồ 4-5-1. Tuy nhiên, thầy trò HLV Niko Kovac sẽ không thi đấu theo kiểu "dựng xe buýt" mà dùng chiến lược "doppio regista" (hai tiền vệ tổ chức lùi sâu) để sẵn sàng ăn thua sòng phẳng với Brazil về mặt kiểm soát bóng với Modric và Rakitic thi đấu ngay trước hàng thủ.

Brazil mạnh và hừng hực quyết tâm nhưng Croatia cũng không phải cục đất để người ta muốn nhào nặn thế nào cũng được.

Đội hình dự kiến:
Brazil (4-2-1-3):
Julio Cesar - Dani Alves, David Luiz, Thiago Silva, Marcelo - Paulinho, Luiz Gustavo - Oscar - Neymar, Fred, Hulk.
Croatia (4-2-3-1): Pletikosa - Srna, Corluka, Lovren, Vrsaljko - Modric, Rakitic - Eduardo, Kovacic, Perisic - Jelavic.
Tỉ số dự kiến: Brazil 1-0 Croatia.

Có thể bạn chưa biết
* Brazil chưa từng thua trong các trận mở màn World Cup với 14 thắng và 6 hòa
* 8/12 trận khai mạc World Cup gần nhất chỉ có một bàn thắng hoặc kết thúc với tỉ số hòa 0-0.
* Brazil là đội tuyển duy nhất góp mặt ở tất cả các kỳ World Cup trong lịch sử
* Brazil là ĐT có nhiều trận thắng nhất (67 trận) và ghi được nhiều bàn thắng nhất (210 bàn) trong lịch sử World Cup.
* Croatia chỉ để thủng lưới 11 bàn sau 13 trận ở các kì World Cup (0,85%), là đội tuyển có hàng thủ chắc chắn nhất tại World Cup lần này.
* Trong chín trận gần nhất tại World Cup, Croatia phải nhận đến 6 thẻ đỏ.

Như Đạt  

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X