Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

3h00 ngày 10/7, Hà Lan - Argentina: "Midas" Van Gaal đối đầu với Messi

Thứ Tư 09/07/2014 12:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 HLV Louis Van Gaal đã cho thấy tài năng khi có những quyết định sáng suốt và kịp thời để giúp Hà Lan lọt vào bán kết. Đêm nay, Van Gaal có biết cách khiến Messi phải câm lặng?

Từ đầu World Cup 2014 đến nay, thành công của ĐT Hà Lan ghi dấu ấn đậm nét của HLV Louis Van Gaal. Thay vì sử dụng một sơ đồ chiến thuật chủ chốt nhất định như các đồng nghiệp, HLV Van Gaal sử dụng đến bốn sơ đồ khác nhau gồm 4-3-3, 3-5-2, 3-4-3 và cả 4-3-1-2.

Chưa hết, HLV Van Gaal còn gây ngạc nhiên khi thay thủ thành Cillessen bằng Tim Krul trước loạt penalty cân não với Costa Rica. Sau đó ai cũng thấy, Tim Krul đoán đúng hướng cả 5 lần sút của đối phương và cản phá thành công hai lần. Nhiều người nói đây thực ra là một đòn tâm lý đánh vào Costa Rica nhiều hơn là một dấu ấn chiến thuật. Nhưng dù sao, Van Gaal đã đúng.

Chiến thắng tối thiểu 1-0 giúp Messi và các đồng đội làm nên lịch sử khi tiến vào bán kết
Messi sẽ có một trận đấu khó khăn khi đối mặt với "bộ óc" của Van Gaal

Kẻ thắng có quyền được tôn vinh, Van Gaal cũng thế. Ông đang đứng trước cơ hội thay đổi hoàn toàn lịch sử. Nên nhớ rằng chưa có một đội bóng châu Âu nào thành công khi tham dự World Cup được đăng cai ngoài "lục địa già". Chỉ cần Hà Lan thắng Argentina trong trận bán kết sắp tới, lịch sử sẽ thay đổi bất chấp kết quả trận chung kết sẽ ra sao.

Xét về nhiều mặt, Hà Lan hoàn toàn không nhỉnh hơn Argentina là bao. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ Argentina phụ thuộc quá nhiều vào Messi, còn vai trò của HLV Sabella chẳng có gì nổi bật. Nhiều người thậm chí còn nói vui rằng HLV Sabella chỉ biết đưa ra một sơ đồ gồm 10 người cộng thêm Messi. Vì vậy, Hà Lan đang có vẻ trội hơn ở bộ óc "người thuyền trưởng".

Với ưu thế như vậy, Hà Lan chỉ cần bắt chết Messi là nắm được cơ hội thắng rất lớn trong tay. Không có Di Maria, những Aguero, Higuain, Lavezzi... chẳng thể hiện được gì nhiều trên đất Brazil. Nếu Sabella để Messi làm mồi nhử cho các cầu thủ tấn công khác có không gian, đó sẽ là cơ hội để Argentina đại phá Hà Lan.

Nhưng vấn đề là Sabella không đủ cá tính để làm điều đó, còn hàng công của ĐT Argentina cũng thể hiện quá tệ để ông có thể đặt cược. Đêm nay, cuộc đối đầu có lẽ không phải là giữa Van Gaal và Sabella. Đó sẽ là cuộc đối đầu giữa Van Gaal và Messi.

Có thể bạn chưa biết:
* Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1990, Argentina mới thi đấu ở một trận bán kết World Cup.
* Hai đội từng gặp nhau 4 lần tại World Cup. Hà Lan thắng 2, Argentina thắng 1 và hòa 1.
* Argentina từng đánh bại Hà Lan trong trận chung kết World Cup năm 1978.
* Hà Lan chỉ thua 2/12 trận gặp các đội bóng Nam Mỹ tại World Cup (không tính những trận có loạt sút luân lưu).
* 10/12 bàn thắng của Hà Lan tại World Cup 2014 đến trong hiệp hai. Bốn bàn gần nhất của Hà Lan đến ở sau phút 75.
* Messi và Robben đều là những cầu thủ có nhiều pha qua người thành công nhất tại World Cup 2014 (lần lượt là 29 và 25).
* Messi là cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhất tại World Cup 2014 với 19 lần.
* Trận hòa 0-0 với Costa Rica là lần đầu tiên ĐT Hà Lan hòa không bàn thắng tại vòng knock out World Cup, đồng thời cũng kết thúc chuỗi 11 trận không giữ sạch lưới tại vòng knock out World Cup.
* Argentina có tỉ lệ chuyển hóa cú sút thành bàn thắng cao nhất tại World Cup 2014 (11%).

Đội hình dự kiến:
Hà Lan (3-4-3):
Cillessen - De Vrij, Martins Indi, Vlaar - Kuyt, Wiknaldum, Sneijder, Blind - Robben, Van Persie, Depay.
Argentina (4-3-3): Romero - Zabaleta, Demichelis, Garay, Rojo - M. Rodriguez, Gago, Biglia - Messi, Aguero, Higuain.
Tỉ số dự kiến: Hà Lan 2-1 Argentina

Như Đạt 

 

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X