Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

3 bài toán cho tuyển Anh sau khi giành vé tới Brazil

Thứ Năm 17/10/2013 16:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người hâm mộ tuyển Anh đang hạnh phúc với việc đội bóng thân yêu đoạt vé chính thức tới Brazil. Dù rất hoan hỉ với thành công ban đầu này nhưng huấn luyện viên Roy Hodgson vẫn còn rất nhiều việc cần giải quyết để cho tuyển Anh bước vào World Cup 2014

Với việc giành chiến thắng trước Ba Lan, tuyển Anh đã đứng đầu bảng H vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu. Dù đang rất hạnh phúc với tấm vé đi thẳng nhưng với những người hâm mộ cẩn trọng, họ chưa thể hài lòng với màn trình diễn của tuyển Anh trong thời gian vừa qua. Rõ ràng huấn luyện viên Roy Hodgson sẽ phải bắt tay ngay vào giải quyết những nhược điểm còn tồn tại trong cơ thể “Tam sư”, chỉ có như thế đội bóng của xứ sương mù mới không sớm phải rời Brazil.

Tuyển Anh vượt qua Ba Lan một cách khiêm tốn, nhưng chỉ thế là đủ
 

Bài toán hàng thủ

Cahill và Jagielka là những trung vệ hàng đầu của tuyển Anh hiện nay, tuy nhiên cả hai đều không phải mẫu cầu thủ đẳng cấp. Điều đó được thấy rõ trong những trận đấu trong giai đoạn gần đây của tuyển Anh, tấm lá chắn trước khung thành của Joe Hart luôn hoạt động không thật hiệu quả. Sai lầm mới nhất là ở trận gặp Montenegro khi cặp trung vệ này thi đấu hời hợt và để đối thủ rút ngắn xuống 1-2.

Việc tìm kiếm một nhân tố mới quá khó khăn, hay thuyết phục những hậu vệ đẳng cấp như Rio Ferdinand hay John Terry trở lại tuyển Anh là điều không thể. Nhìn chung Hodgson sẽ phải hài lòng với những trung vệ đang có và nhiệm vụ của ông là làm thế nào để cặp trung vệ này thi đấu chắc chắn hơn. Đầu tiện Hodgson cần tạo điều kiện để Calhill và Jagielka thi đấu cùng nhau trong các trận giao hữu sắp tới của tuyển Anh để họ hiểu nhau hơn.

Bên cạnh đó, Hodgson cũng cần bố trí sơ đồ chiến thuật có thể chú trọng hơn trong việc phòng thủ. Sự hỗ trợ từ hai cánh, sự hỗ trợ từ tuyến trên để giảm tải cho hàng thủ sẽ phải được đưa vào thử nghiệm để có thể tìm ra phương án tốt nhất cho tấm lá chắn trước khung thành của Joe Hart trở nên chắc chắn.

Bài toán tuyến giữa

Mối lo tuyến trung tâm khiến Hodgson đau đầu nhất, ở tuyển Anh vị thuyền trưởng của “Tam sư” vẫn đang “ưng nhất” cặp tiền vệ Gerrard - Lampard. Tuy nhiên sau trận đấu với của Montenegro vừa qua, Hodgson đã quyết định thay đổi bằng việc thay Lampard chơi mờ nhạt bằng Carrick, tiền vệ của MU đã chơi khá ổn và rõ ràng nếu tiếp tục giữ được phong độ như trong trận đấu vừa qua thì Carrick xứng đáng được vị trí ra sân chính thức.

Tuy nhiên, việc Hodgson có thực sự “phế” Lampard hay không cũng đang là một dấu hỏi hơn, bởi dù sao cầu thủ này cũng là một công thần và có tầm ảnh hưởng lớn. Bên cạnh đó, cặp Gerrard - Carrick cũng không phải những cầu thủ có khả năng kiến tạo tốt. Và điều đó đẩy gánh nặng kiến tạo lên Rooney, cầu thủ mới được Hodgson đẩy về chơi ở vị trí tiền đạo lùi, mà vị trí này Rooney cũng không thật ưng ý và anh cũng không chơi tốt trong hai trận đấu vừa qua

Trong đội hình tuyển Anh hiện nay chỉ có Wilshere là mẫu tiền vệ trung tâm có khả năng kiến tạo tốt nhất, nhưng để có một vị trí cho Wilshere thì có nghĩa sơ đồ chiến thuật của Hodgson phải thay đổi (4-3-2-1, giống như trận đấu gặp Moldova và Ukraina hồi tháng 9 vừa qua). Rõ ràng nếu tuyển Anh tiếp tục không chơi ấn tượng trong các trận giao hữu sắp tới thì huấn viện viên Hodgson cũng sẽ phải suy nghĩ về chiến thuật 4-2-3-1 hiện tại mà ông đang ưng ý.

Bài toán hàng công

Rooney đã tỏa sáng trong cả hai trận đấu cuối cùng của tuyển Anh và góp công lớn vào việc giúp đội bóng này giành vé thẳng tới Brazil, tuy nhiên đó chỉ là sự tỏa sáng từ nỗ lực cá nhân của tiền đạo này. Về lối chơi chung, cặp tiền đạo của tuyển Anh trong hai trận đấu vừa qua chơi không thật sự hiệu quả, có lẽ Rooney và Sturridge đang không hiểu nhau.

Suốt cả trận hai trận đấu vừa qua, cặp tiền đạo này đã không thể tạo ra một tình huống phối hợp tấn công ăn ý, bởi cả hai đều cố gắng tìm kiếm cơ hội cho bản thân trước cầu môn đối phương. Điều đó dẫn tới một tuyển Anh có hàng công rất rời rạc. Và trong nỗ lực cá nhân chỉ có Rooney tỏa sáng còn Sturridge quá nhạt nhòa. Chắc chắn Hodgson cần sẽ phải xem lại việc bố trí Rooney và Sturridge đá cặp cùng nhau.

Tiền đạo của MU không hài lòng lắm với việc phải chơi lùi xuống, anh luôn muốn có vị trí tiền đạo cắm. Tại MU, Rooney đành phải chấp nhận bởi anh không thể cạnh tranh được vị trí với Van Persie, nhưng ở tuyển Anh lại khác. Nhìn vào tất cả các tiền đạo của “Tam sư” bây giờ, không một cầu thủ nào có thể sánh ngang đẳng cấp với Rooney nên sẽ là hiệu quả nhất nếu để Wazza về lại vị trí tiền đạo cắm và như thế trở lại với đội hình 4-3-2-1 là phù hợp nhất cho tuyển Anh lúc này.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X