Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

2h00 ngày 21/6, Thụy Sĩ - Pháp: Lấy "thuốc nổ" làm thuốc thử

Thứ Sáu 20/06/2014 13:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Dù thắng đậm Honduras trong trận mở màn nhưng tuyển Pháp vẫn cần thêm một thuốc thử nữa để kiểm chứng sức mạnh và Thụy Sĩ là cái tên phù hợp.

Đã lâu lắm rồi Pháp mới lại có cảm giác chiến thắng trong trận mở màn khi đánh bại Honduras. Ở trận đó, Benzema tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp. Nhưng nếu chỉ nhìn vào đó để đánh giá sức mạnh của ĐT Pháp có lẽ là chưa đủ, bởi Les Bleus luôn tiềm ẩn nhiều điều bất ngờ.

Chẳng ai phủ nhận ĐT Pháp đang tạo ra sự yên tâm lớn hơn khi HLV Deschamps sẵn sàng gạt bỏ những mầm mống gây mất ổn định trong phòng thay đồ như Nasri. Với Deschamps, ông muốn một tuyển Pháp thi đấu gắn kết và đầy hiệu quả. Bước đầu, ông đã gây dựng thành công.

ĐT Pháp sẽ gặp thử thách lớn mang tên Thụy Sĩ
ĐT Pháp sẽ gặp thử thách lớn mang tên Thụy Sĩ

Nhưng Thụy Sĩ không phải là Honduras. Đội bóng có biệt danh là "thùng thuốc nổ" luôn đủ sức tạo nên bất cứ một cơn địa chấn nào. Còn nhớ tại World Cup 2010, Thụy Sĩ đã đánh bại Tây Ban Nha với tỉ số 1-0 ngay trong trận mở màn. Nên nhớ khi đó, Tây Ban Nha còn rất mạnh bởi sau khi để thua Thụy Sĩ, Tây Ban Nha đã có hàng loạt chiến thắng ấn tượng khác trước khi vô địch.

Ngay trong trận gặp Ecuador, Thụy Sĩ cũng thể hiện sự khó lường của mình khi để đối phương ghi bàn trước rồi thắng ngược. Vậy nên HLV Deschamps và các học trò phải hoàn toàn cảnh giác khi đối đầu Thụy Sĩ vào đêm nay.

Tin vui cho ĐT Pháp là Cabaye đã trở lại sau chấn thương. Hơn nữa xét về mặt lịch sử, Thụy Sĩ thường thi đấu không tốt mỗi khi chạm trán với Pháp. Vì vậy, HLV Deschamps và các học trò hoàn toàn có thể tin tưởng vào một kết quả có lợi trong trận đấu diễn ra vào đêm nay.

Có lẽ HLV Deschamps sẽ tạo ra một số thay đổi so với trận trước. Có thể ĐT Pháp sẽ đá với Girould cao nhất trên hàng công, Benzema lệch trái còn Greizmann lệch phải. Trong một thế trận bế tắc khi Thụy Sĩ nổi tiếng với khả năng phòng ngự, chiều cao của Girould hoàn toàn có thể là yếu tố tạo nên đột biến.

Đội hình dự kiến:
Thụy Sĩ (4-2-3-1):
Benaglio - Lichsteiner, Djourou,  Bergen, Rodriguez - Behrami, Inler - Shaqiri, Xhaka, Stocker - Drmic.
Pháp (4-3-3): Lloris - Debuchy, Varane, Sakho, Evra - Pogba, Cabaye, Matuidi - Valnuena, Benzema, Griezmann
Tỉ số dự kiến: Thụy Sĩ 0-0 Pháp

Có thể bạn chưa biết:
* Thụy Sĩ và Pháp từng chạm trán một lần tại World Cup 2006 với kết quả hòa 0-0.
* Pháp không thua trong 5 lần gần nhất gặp Thụy Sĩ (thắng 2, hòa 3).
* Thụy Sĩ chưa từng thắng Pháp tại các giải đấu chính thức (hòa 3, thua 1).
* Ba trận gần nhất hai đội gặp nhau đều kết thúc với tỉ số hòa.
* Pháp đã ghi được 99 bàn tại các kỳ World Cup (chỉ Brazil, Đức, Italia và Argentina ghi được nhiều hơn).
* 8/10 bàn gần nhất của Thụy Sĩ tại World Cup được ghi trong hiệp hai.

Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X