Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

2h00 ngày 20/6, Uruguay - Anh: Tâm điểm Rooney vs Luis Suarez

Thứ Năm 19/06/2014 11:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Cả Anh và Uruguay đều buộc phải giành chiến thắng trong trận đối đầu sắp tới nếu muốn tự quyết tương lai.

Nếu như việc ĐT Anh thất bại sít sao trước Italia là điều có thể  dự đoán trước thì trận thua 1-3 của Uruguay là hoàn toàn bất ngờ. Xét về nhiều yếu tố, Uruguay được đánh giá cao hơn hẳn Costa Rica nhưng họ lại để thua ngược. Điều đó cho thấy hàng phòng ngự của Uruguay đang có vấn đề.

Điều này có thể sẽ khiến Uruguay phải trả giá khi đối đầu với ĐT Anh, nhất là khi Lugano chưa chắc đã được ra sân do chấn thương nhẹ, còn Maxi Perreira chắc chắn vắng mặt do chiếc thẻ đỏ trong trận gặp Costa Rica. Trước hàng thủ đã lỏng lẻo lại còn đối diện với nguy cơ thiếu vắng đi những trụ cột của ĐT Uruguay, chắc chắn HLV Roy Hodgson sẽ có phương án tấn công cho Tam sư.

Rooney và Luis Suarez sẽ lại đối đầu nhau nhưng là trong màu áo ĐTQG
Rooney và Luis Suarez sẽ lại đối đầu nhau nhưng là trong màu áo ĐTQG

Ở trận này, ĐT Anh nhiều khả năng sẽ trở về sơ đồ 4-4-2 truyền thống với Sterling và Welbeck đầy tốc độ ở hai biên. Nên nhớ 2/3 bàn thắng Costa Rica ghi vào lưới Uruguay đều xuất phát trực tiếp từ những pha đánh biên. Với chiến thuật 4-4-2, ĐT Anh không những bố trí được hai cầu thủ giàu tốc độ khai thác điểm yếu ở biên của Uruguay, mà còn trả Rooney về vị trí tiền đạo quen thuộc thay vì phải đá lệch trái như trận gặp Italia.

Trong trận mở màn, chính Rooney là người đã có đường chuyền rất vừa tầm để Sturridge băng lên đệm bóng tung lưới Italia. Vì vậy, HLV Roy Hodgson hoàn toàn có thể trông đợi vào sự phối hợp của bộ đôi Rooney - Sturidge sẽ hóa giải được hàng phòng ngự của Uruguay.

Nhưng Tam sư cũng có những e ngại khi Uruguay đón nhận sự trở lại của Luis Suarez - chân sút đã tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Liverpool mùa trước. Một vấn đề khác là ai sẽ đá cặp với Gerrard khi Henderson thi đấu không tốt trong trận đấu với Italia. Nếu đá với sơ đồ 4--4-2, HLV Hodgson có thể bố trí Ross Barkley đá cạnh Gerrard khi cầu thủ trẻ này vừa có khả năng tham gia tấn công tốt, vừa đảm nhiệm vai trò lá chắn trước hàng phòng ngự nhờ khả năng tranh chấp bóng tốt.

Còn nếu trung thành với chiến thuật 4-2-3-1, HLV Hodgson có thể chọn Wilshere, một tiền vệ con thoi năng động hơn cho mặt trận tấn công và để một mình Gerrard đá với vai trò của một regista. Uruguay sẽ đá tấn công khi hàng thủ của họ không được đánh giá cao. Vấn đề nằm ở chỗ tuyển Anh sẽ chọn cách tiếp cận trận đấu như thế nào mà thôi.

Đội hình dự kiến:
Uruguay (4-3-3):
Muslera - Fucile, Lugano, Godin, Caceres - Arevalo Rios, Gargano, Rodiguez - Forlan, Cavani, Luis Suarez.
Anh (4-4-2): Joe Hart - Glen Johnson, Gary Cahill, Jagielka, Leighton Baines - Gerrard, Henderson, Welbeck, Sterling - Rooney, Sturridge.
Tỉ số dự kiến: Uruguay 1-2 Anh

 Có thể bạn chưa biết:
* ĐT Anh chưa từng chiến thắng khi gặp Uruguay tại World Cup (thua 2-4 tại World Cup 1954 và hòa 0-0 tại World Cup 1966).
* Lần gấn nhất đối đầu nhau vào năm 2006, Anh đã thắng Uruguay 2-1.
* Trong tám trận gần nhất đối đầu với những đội tuyển đến từ Nam Mỹ, ĐT Anh đều ghi được bàn thắng.
* Trận gặp Italia cũng là lần đầu tiên ĐT Anh đạt tới tỉ lệ đường chuyền thành công lên tới 91% tại World Cup (tính từ năm 1966).
* Rooney vẫn chưa ghi được bàn nào trong số 9 trận đã thi đấu tại các kỳ World Cup.
* Uruguay tiếp tục chuỗi trận không thắng trong trận mở màn World Cup từ năm 1970. Trong khi đó sáu kỳ World Cup gần nhất, Uruguay cũng chỉ có một lần giành chiến thắng ở trận thứ hai tại vòng bảng.

Như Đạt  

 

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X