Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

2h00 ngày 19/6, Tây Ban Nha - Chi lê: Cuộc cách mạng nào của Del Bosque?

Thứ Tư 18/06/2014 11:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Tây Ban Nha đang sống với kí ức ngọt ngào của World Cup 2010 khi họ trở thành đội tuyển đầu tiên vô địch mà để thua trong trận mở màn. Nhưng giờ không phải là lúc để TBN "ăn mày dĩ vãng".

Thua 0-1 trước Thụy Sĩ trong trận mở màn, thế nhưng Tây Ban Nha đã thể hiện bộ mặt hết sức ấn tượng ở những trận đấu tiếp sau đó để rồi lên ngôi tại World Cup 2010. Đó cũng là lần đầu tiên một đội bóng thua ở trận mở màn lại có thể vô địch World Cup.

Bốn năm sau, TBN lại thua ở trận mở màn. Tuy nhiên, trận thua này còn đau đớn hơn thế. Kể từ sau trận thua 2-6 trước Scotland vào năm 1963 đến nay, TBN mới lại để lọt lưới nhiều đến vậy khi bị Hà Lan đánh bại với tỉ số 5-1. Trận thua này khiến HLV Del Bosque buộc phải giải quyết một số vấn đề.

Tây Ban Nha đã thua một trận tan nát và hoang đường
Tây Ban Nha cần đứng dậy sau trận thua kinh hoàng

Thứ nhất, TBN sẽ trở lại ký ức "tiền đạo ảo" như năm 2010 hay tiếp tục tin dùng Diego Costa. Nếu dùng Diego Costa, đó sẽ là canh bạc lớn của HLV Del Bosque. Đã lâu rồi Tây Ban Nha mới lại ra sân với sơ đồ có một "số 9". Điều đó không hẳn là tốt khi ai cũng thấy Diego Costa lạc lõng trên hàng công TBN. Tuy nhiên, HLV Del Bosque có lẽ chờ đợi ở khả năng chớp thời cơ của Costa trong những thế trận mà TBN dồn ép nhưng lại bất lực khi đối thủ chơi phòng ngự số đông.

Thứ hai, HLV Del Bosque sẽ phải giải quyết bài toán hàng thủ. Bộ đôi Pique - Ramos đã thi đấu tệ dẫn tới việc TBN thua thảm trước Hà Lan. Điểm chung của cả hai trung vệ này là yếu về mặt tốc độ. Với việc Chi-lê sở hữu Alexis Sanchez giàu tốc độ, TBN nhiều khả năng sẽ dính đòn "hồi mã thương" của đối thủ.

Vấn đề nữa là khả năng tranh chấp ở khu trung tuyến. Có lẽ đã đến lúc HLV Del Bosque nghĩ tới việc đưa Javi Martinez vào sân để tăng cường khả năng thu hồi bóng, cũng như có một cầu thủ ngăn chặn những tình huống phản công nhanh của đối phương. Có thêm một cầu thủ mạnh mẽ về mặt tranh chấp bóng, đội hình vốn dâng cao của TBN sẽ đỡ lo về khả năng bộ đôi trung vệ bị tấn công đập mặt, dẫn tới sự bị động trong phương án hóa giải đợt lên bóng của đối thủ.

Iniesta đã nói rằng hai trận còn lại ở vòng bảng đều là chung kết với Tây Ban Nha. Giờ không phải là lúc HLV Del Bosque thử nghiệm nữa mà là lúc ông đem những gì tinh túy nhất để giúp "bò tót" vượt qua vòng đấu bảng.

Đội hình dự kiến:
Tây Ban Nha (4-2-3-1):
Casillas - Azpilicueta, Sergio Ramos, Javi Martinez, Jordi Alba - Xabi Alonso, Busquets - Xavi, Pedro, Iniesta - Costa
Chi-lê (4-3-3): Bravo - Isla, Mena, Medel, Jara - Diaz, Aranguiz, Vidal - Alexis Sanchez, Valdivia, Vargas.
Tỉ số dự kiến: Tây Ban Nha 2-0 Chi-lê

Có thể bạn chưa biết:
* Chi-lê chưa bao giờ thắng Tây Ban Nha (hòa 2, thua 8).
* Tây Ban Nha thắng Chi-lê cả hai trận khi gặp nhau tại World Cup (1950 và 2010).
* Chi-lê thua cả hai trận khi gặp những nhà ĐKVĐ tại World Cup (đều trước Brazil năm 1962 và 1998).
* Thất bại trước Hà Lan là trận thua đậm thứ hai của Tây Ban Nha tại World Cup (trước đó là trận thua 1-6 trước Brazil tại World Cup 1950).
* Thất bai trước Hà Lan cũng là trận thua đậm nhất của một ĐKVĐ tại World Cup (cách biệt 4 bàn).

Như Đạt  

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X