Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

2h00 ngày 18/6, Brazil - Mexico: Chẳng sợ Selecao, chỉ sợ... trọng tài

Thứ Ba 17/06/2014 11:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Cùng giành được chiến thắng trong trận mở màn, cùng ghi dấu trọng tài ở ba điểm đầu tiên giành được, thế nhưng những gì Brazil và Mexico đang trình diễn là hoàn toàn trái ngược.

Công tác trọng tài ở World Cup 2014 đang có rất nhiều vấn đề. Ngay ở trận khai mạc, trọng tài Nishimura đã khiến nhiều người Nhật cảm thấy "xấu hổ" khi đưa ra những quyết định rõ ràng là có phần thiên vị cho Brazil. Nhờ đó, đội chủ nhà vượt qua Croatia với tỉ số 3-1 mặc dù lối chơi của Selecao rất rời rạc và thiếu tính gắn kết.

Ngược lại với đối thủ "hàng xóm", Mexico lại bị trọng tài tước đi hai bàn thắng trong những tình huống nhạy cảm. Nhưng Mexico vẫn thể hiện lối chơi khá "nhuyễn" với những tình huống triển khai bóng dựa trên những đường chuyền tầm thấp ở cự ly ngắn.

Neymar phải chịu áp lực tâm lý rất lớn khi thực quả phạt đền
Trọng tài đã biếu không cho Brazil một quả phạt đền trong trận khai mạc

Nói tóm lại, Mexico rõ ràng đang được kỳ vọng sẽ tạo nên một bất ngờ trước đội chủ nhà Brazil. Xét về tiếng nói từ lịch sử, Mexico rõ ràng lép vế hoàn toàn so với Brazil. Đây là lần thứ tư Mexcio và Brazil gặp nhau tại World Cup. Trong đó, Selecao thắng tới ba lần. Hơn nữa khi chạm trán tại Confederation Cup 2013, Brazil cũng không gặp khó khăn để vượt qua Mexico với tỉ số 2-0.

Brazil trận này sẽ không có được sự phục vụ của Hulk do chấn thương. Nhưng theo nhiều người, Hulk vắng mặt có khi lại là điều hay khi Benard nhiều khả năng sẽ được tung vào sân từ đầu. Có thêm Benard, lối chơi tấn công của Brazil sẽ càng khó dò khi cầu thủ này có tốc độ cũng như khả năng quấy rối hàng phòng ngự cực tốt. Benard hoàn toàn có thể thu hút sự chú ý của hậu vệ đối phương để tạo khoảng trống cho Neymar và Oscar hoạt động.

Có lẽ, HLV Scolari vẫn sẽ chỉ đạo các học trò tập trung bơm bóng cho Neymar. Hàng phòng ngự Mexico không được đánh giá cao như Croatia. Hơn nữa, Mexico cũng sẽ không chọn lối đá phòng ngự khoa học mà gần như sẵn sàng chơi đôi công với Brazil. Nếu thế, lối đá phòng ngự phản công của HLV Scolari càng có đất dụng võ. Đừng ngạc nhiên nếu trong trận tới, Mexico dù cầm bóng nhiều hơn nhưng vẫn phải nhận bàn thua trước.

Dù sao, Mexico với lối đá đồng đội vẫn có thể làm nên chuyện. Nhược điểm của Brazil là những khoảng trống mênh mông ở hai cánh trong những tình huống Dani Alves và Marcelo dâng cao. Với những cầu thủ giàu tốc độ và kỹ thuật, Mexico hoàn toàn có thể khai thác tử huyệt này để khiến người Brazil phải trả giá.

Nhưng có hai điểm Mexico cần lưu ý. Thứ nhất, theo sát Neymar và Oscar. Thứ hai, hãy cẩn thận với trọng tài. Đối mặt với hàng thủ Brazil mạnh mẽ hơn hẳn so với Cameroon, rõ ràng Mexico sẽ không có nhiều cơ hội nên nếu tiếp tục bị từ chối bàn thắng, chắc chắn là Javier Hernandez và các đồng đội nên hiểu rõ số phận của mình thì hơn.

Đội hình dự kiến:
Brazil (4-2-3-1):
Julio Cesar - Dani Alves, David Luiz, Thiago Silva, Marcelo - Luiz Gustavo, Paulinho - Oscar, Neymar, Benard - Fred.
Mexico (5-3-2): Ochia - Aguilar, Rodriguez, Marquez, Moreno, Layun - Vasquez, Herrera, Dos Santos - Guardado, Peralta.
Tỉ số dự kiến: Brazil 3-1 Mexico

Có thể bạn chưa biết:
* Đây là lần thứ 4 gặp nhau tại World Cup giữa hai đội, trong đó Brazil thắng đến 3 lần.
* Lần cuối cùng hai đội gặp nhau tại World Cup cũng trên đất Brazil vào năm 1950. Khi đó, Brazil thắng 4-0 trong trận mở màn.
* Mexico mới thắng đúng một lần trước Brazil trên sân khách vào năm 1986 trong trận giao hữu (2-1).
* Mexico mới thắng đúng một trận khi đối đầu với các đội bóng Nam Mỹ tại World Cup (hòa 2, thua 8).
* Kể từ năm 1970, Brazil mới thua đúng một lần trong 34 trận đã qua tại vòng bảng các kỳ World Cup.
* Brazil đang có chuỗi 38 trận thắng khi được thi đấu trên sân nhà.

Như Đạt

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X