Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

2h00 ngày 16/6, Pháp - Honduras: Nỗi ác mộng trận mở màn

Chủ Nhật 15/06/2014 06:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 ĐT Pháp đến với Brazil với rất nhiều hi vọng đổi mới sau những kỳ World Cup đầy thất vọng gần đây.

Kể từ sau thời đại của Zidane, ĐT Pháp không còn được đánh giá cao. Từ sau France 1998, Pháp thường xuyên thi đấu rất thất vọng tại World Cup. Đặc biệt ở kỳ World Cup 2010 trên đất Nam Phi, Pháp đã phải về nước ngay từ vòng bảng với sự bẽ bàng của scandal "đồi Knysna" khi các cầu thủ Les Bleus đình công để phản đối HLV Raymond Domenech.

Điều đó đã để lại vết nhơ trong lịch sử bóng đá Pháp, rất nhiều người coi đó là nỗi nhục của đội bóng xứ lục lăng. Vì vậy, người Pháp đã thay đổi rất lớn tại World Cup 2014 khi HLV Didier Deschamps chỉ lựa chọn những cầu thủ "lành tính". Ngay cả khi Ribery dính chấn thương không thể tới Brazil, HLV Deschamps vẫn dứt khoát không gọi Nasri - cầu thủ có phong độ rất tốt trong mùa trước nhưng lại bị coi là có cái tôi quá lớn, luôn tiềm ẩn mầm mống của sự nổi loạn trong nội bộ đội tuyển.

Các vị trí của ĐT Pháp đã có một ngày thi đấu thăng hoa
ĐT Pháp (áo xanh) vừa có màn tổng duyệt tuyệt vời trước Jamaica

Ở trận đấu ngay trước thềm World Cup gặp Jamaica, ĐT Pháp đã đạt được rất nhiều điều tích cực từ chiến thắng 8-0. Thứ nhất, nó mang lại sự tự tin cho người Pháp. Thứ hai, HLV Deschamps đã tìm ra phương án bố trí để Benzema và Girould - hai tiền đạo đẳng cấp nhất tuyển Pháp cùng ra sân trong đội hình xuất phát. Girould sẽ đá cao nhất trên hàng công trong khi Benzema đá lệch trái. Ở cánh đối diện, Griezmann hoặc Valbuena sẽ đảm nhiệm.

Honduras xét về tầm và thực lực không thể là đối thủ của Pháp. Tuy nhiên, ĐT Pháp thường thi đấu không tốt trong những trận mở màn. Trong 6 trận mở màn gần nhất tại World Cup, Pháp mới chỉ ghi được duy nhất một bàn thắng. Điều đáng nói là tại ba kỳ World Cup gần nhất, Les Bleus đều thi đấu không tốt (hai trận hòa 0-0 và thua 0-1 trước Ghana tại World Cup 2002).

Lần này, ĐT Pháp được đánh giá khá cao khi có sự hòa hợp từ trong nội bộ cũng như sở hữu dàn cầu thủ trẻ trung, tài năng và giàu khát vọng. HLV Deschamps nhiều khả năng sẽ sử dụng đội hình 4-3-3 để cố gắng đánh  Nếu thi đấu tốt để vượt qua cái dớp trận mở màn, ĐT Pháp có cơ sở để tin vào một kỳ World Cup thành công. Nhưng nếu tiếp tục thi đấu thất vọng ở trận mở màn, có lẽ thầy trò HLV Deschamps sẽ đi theo bước đường của những đàn anh đã đi qua.

Đội hình dự kiến:
Pháp (4-3-3):
Lloris - Debuchy, Varane, Sakho, Evra, Cabaye - Sissoko, Matuidi - Valbuena, Girould, Benzema.
Honduras (4-4-2): Valladares - Beckeles, Figueroa, Bernandez, Izzaguire - Espinoza, Palacios, Garrido, Chavez - Costly, Bengtson.
Tỉ số dự kiến: Pháp 2-0 Honduras

Có thể bạn chưa biết:
* Đây là lần đầu tiên Pháp và Honduras gặp nhau.
* ĐT Pháp chỉ ghi được một bàn thắng trong sáu trận mở màn tại các kỳ World Cup gần nhất. Trong ba trận mở màn gần nhất, ĐT Pháp đều không ghi được bàn thắng.
* Honduras đã không ghi bàn trong cả bốn trận gần nhất tại World Cup.

Như Đạt 

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X