Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

2h00 ngày 15/6, Uruguay - Costa Rica: Tìm lại ký ức Maracana

Thứ Bảy 14/06/2014 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đêm nay, Uruguay sẽ không gặp quá nhiều khó khăn để có chiến thắng làm vốn trước khi chạm trán hai ông lớn là Anh và Italia.

Rơi vào "bảng tử thần" của World Cup 2014, ĐT Uruguay xác định mỗi trận đấu đều là chung kết. Vì vậy khi mà Anh và Italia chạm trán nhau vào đêm nay, thầy trò HLV Oscar Tabarez đặt mục tiêu "làm gỏi" Costa Rica để lấy ba điểm làm vốn.

Với chênh lệch về thực lựa giữa Uruguay và Costa Rica, đa phần ý kiến đều cho rằng nếu thi đấu đúng sức, Uruguay hoàn toàn có thể giành chiến thắng một cách dễ dàng. Trong lịch sử đối đầu giữa hai đội, Costa Rica chưa từng biết đến cảm giác chiến thắng trước Uruguay.

Luis Suarez sẽ vắng mặt ở trận mở màn do chấn thương
Luis Suarez sẽ vắng mặt ở trận mở màn do chấn thương

Còn một điểm đáng để Costa Rica lo ngại chính là khả năng phòng ngự. Trong bốn trận gần nhất tại World Cup, Costa Rica để lọt lưới tới 14 bàn (trung bình 3,5 bàn/ trận). Vậy thì họ làm sao có thể chống lại một Uruguay đang sở hữu hàng tấn công hùng mạnh với những Cavani, Luis Suarez hay Diego Forlan?

May cho Costa Rica là Luis Suarez nhiều khả năng sẽ không thể ra sân trong trận này do chấn thương đầu gối. Tuy nhiên, Uruguay vẫn còn đó Cavani cũng như Diego Forlan - chân sút giàu kinh nghiệm đã có 110 trận ra sân trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Costa Rica vẫn còn nguyên những kí ức ngọt ngào về các trận mở màn World Cup, khi họ giành chiến thắng hai lần trong số 3 lần được tham dự World Cup trong lịch sử (1-0 trước Scotland tại World Cup 1990; 2-0 trước Trung Quốc tại World Cup 2002).

Nhưng hãy nhớ rằng Uruguay không phải Scotland hay Trung Quốc. Hơn thế nữa, Uruguay đến với World Cup 2014 với những kỉ niệm còn ngọt ngào hơn Costa Rica rất nhiều. Năm 1950 cũng trên đất Brazil, Uruguay từng đánh bại đội chủ nhà để rồi sau đó đăng quang ngôi vô địch World Cup. Đến Brazil lần thứ hai trong lịch sử, Luis Suarez và đồng đội đang nuôi hi vọng về việc gieo cho người Brazil cơn ác mộng một lần nữa.

Tất cả bắt nguồn từ Costa Rica đêm nay.

Đội hình dự kiến:
Uruguay (4-4-2):
Muslera - Perreira, Lugano, Godin, Caceres - Ramirez, Arevalo, Gargano, Rodriguez - Cavani, Forlan
Costa Rica (4-3-3): Navas - Mora, Gonzalez, Duarte, Umana - Diaz, Borges, Cubero - Ruiz, Campbell, Urena

Có thể bạn chưa biết:
* Uruguay từng vô địch World Cup khi đánh bại đội chủ nhà Brazil năm 1950.
* Luis Suarez chính là cầu thủ sút trúng đích nhiều nhất tại World Cup lần trước (15 lần)
* Diego Forlan đã ghi ba trong số năm bàn thắng gần nhất của Uruguay tại World Cup.
* Costa Rica đã để thua cả bốn trận gần nhất tại World Cup, thua 14 bàn (3,5 bàn/ trận).
* Uruguay chưa từng thất bại trước Costa Rica (6 thắng, 2 hòa).
* Costa Rica giành chiến thắng hai lần trong số ba trận mở màn World Cup được tham dự (1-0 trước Scotland tại World Cup 1990; 2-0 trước Trung Quốc tại World Cup 2002).

Như Đạt   

 

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X