Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

23h00 ngày 5/7, Argentina - Bỉ: Ngày Messi tiếp bước Maradona

Thứ Bảy 05/07/2014 11:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay, Argentina sẽ phải đón nhận một thử thách cực khó mang từ ĐT Bỉ. Còn với riêng Messi, anh có lý do để mà lo lắng khi Courtois chưa từng thất bại khi đứng trong khung thành "Quỷ đỏ".

Không nằm ngoài dự đoán trước đó của giới chuyên môn, ĐT Bỉ chính là một trong những "hiện tượng" tại World Cup 2014. Với một đội hình trẻ trung gồm nhiều cầu thủ đã thành danh tại các câu lạc bộ hàng đầu châu Âu như Hazard, Kompany, Courtois,... ĐT Bỉ băng băng tiến vào tứ kết với một lối chơi rất khó chịu.

Chẳng tấn công dồn dập cũng chẳng đá thiên về phòng ngự, HLV marc Wilmots gây dựng cho ĐT Bỉ lối chơi rình rập. Từ vòng bảng đến nay, ĐT Bỉ đều không thắng thuyết phục nhưng họ lại vượt qua đối thủ bằng những quyết định thay người đúng lúc hay những pha tỏa sáng đúng thời điểm của những cầu thủ ngôi sao.

Messi sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn nếu muốn khoan thủng bức tường phòng ngự của ĐT Bỉ
Messi sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn nếu muốn khoan thủng bức tường phòng ngự của
ĐT Bỉ

Trước một Argentina có hàng công cực mạnh với Messi đóng vai trò hạt nhân, ĐT Bỉ sẽ trông chờ rất nhiều vào phong độ của Courtois và các đồng đội tại hàng phòng ngự. Tín hiệu đáng mừng là Vermaelen đã trở lại và Van Buyten già cỗi có thể sẽ phải ngồi dự bị.

Alex Witsel - một tiền vệ trụ có khả năng càn quét ở khu trung tuyến nhiều khả năng sẽ được vào sân ngay từ đầu sau khi thoát khỏi án phạt cấm thi đấu do nhận đủ quota thẻ vàng. Vấn đề duy nhất là HLV Wilmots sẽ chọn Lukaku hay Origi ra sân từ đầu khi cả hai đều gây được ấn tượng mạnh tại World Cup 2014.

Về phía Argentina, HLV Sabella sẽ không có được sự phục vụ của Marcos Rojo do nhận đủ số thẻ vàng. Trên hàng công, Aguero đã sẵn sàng trở lại nhưng HLV Sabella liệu có yên tâm với hàng công khi đến thời điểm này, Argentina vẫn phụ thuộc quá nhiều vào nguồn cảm hứng của Messi.

Có một chi tiết thú vị là Courtois chưa từng bại trận khi thi đấu cho ĐT Bỉ. Liệu đêm nay, Messi có khiến Courtois lần đầu tiên phải nếm trải cảm giác cúi đầu rời sân?

Có thể bạn chưa biết:
* Argentina đã giành chiến thắng 3/4 trận gặp Bỉ (ghi 10 bàn, thủng lưới 4 lần).
* Tại World Cup, Bỉ và Argentina mỗi đội thắng một lần (Bỉ thắng 1-0 tại vòng bảng World Cup 1982 còn Argentina thắng 2-0 nhờ cú đúp của Maradona trong trận bán kết World Cup 1986).
* Argentina thắng 6/19 trận gần nhất gặp các đối thủ châu Âu tại World Cup.
* Đây là lần thứ ba liên tiếp Argentina lọt vào tứ kết World Cup.
* Argentina không thắng trong bốn trận tứ kết gần nhất tại World Cup.
* Đây là lần thứ hai trong lịch sử Bỉ lọt tới vòng tứ kết.
* Argentina và Bỉ là hai trong số ba đội đến thời điểm này chiến thắng tất cả các trận tại World Cup 2014 (ĐT còn lại là Hà Lan).
* Cả 6 bàn thắng của ĐT Bỉ tại World Cup 2014 đều được ghi sau phút 70. Ngoài ra, 4/6 bàn thắng của họ được ghi bởi những cầu thủ vào sân thay người.
* Argentina đạt tỉ lệ kiểm soát bóng trung bình cao nhất tại World Cup 2014 (64,3%).
* 3/4 bàn thắng của Messi tại World Cup 2014 được ghi từ ngoài vòng cấm.
* Mascherano là cầu thủ có số lần tắc bóng thành công cao nhất tại World Cup 2014 (18/22).

Đội hình dự kiến:
Argentina (4-3-3):
Romero - F. Fernandez, Zabaleta, Garay, Basanta - Mascherano, Gago, Di Maria - Aguero, Higuain, Messi.
Bỉ (4-2-3-1): Courtois - Alderweireld, Kompany, Vermaelen, Vertonghen - Fellaini, Alex Witsel - Mertens, De Bruyne, Hazard - Lukaku
Tỉ số dự kiến: Argentina 0-1 Bỉ

Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X