Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

23h00 ngày 4/7, Pháp - Đức: Đừng ôm mối hận Espana 1982

Thứ Sáu 04/07/2014 07:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 32 năm sau, người Pháp và Đức một lần nữa có cơ hội nối dài câu chuyện đang viết dở tại Espana 1982.

Một cơn mưa bàn thắng đã trút xuống Sevilla trong những ngày đầu tháng 7 khi Đức và Pháp gặp nhau. Nhớ về trận đấu đó, người ta nghĩ ngay đến một câu chuyện lãng mạn nhưng đầy bi tráng trong vở kịch của Shakespeare - có lãng mạn, có nụ cười, có nước mắt, có mâu thuẫn, có đấu tranh và có cả những giây phút đau đớn mà cả đời người không quên được.

Nói một cách khác, Pháp và Đức nhớ đến trận tứ kết năm ấy với hai thái độ cùng tồn tại song song: mơ mộng và chán ghét. Mơ mộng bởi đó thực sự là một trận cầu hay với sáu bàn thắng được ghi, với sự hồi hộp được đẩy lên đến cao trào nhờ những quả penalty mang đầy dấu ấn định mệnh. Chán ghét bởi đó là một trận đấu đầy bạo lực nhuốm màu của những thù hằn mà nổi bật là tình huống vào bóng "như muốn giết" Battiston của Schumacher.

Giờ là lúc các cầu thủ hướng đến tương lai chứ không phải nhìn về quá khứ
Giờ là lúc các cầu thủ hướng đến tương lai chứ không phải nhìn về quá khứ

32 năm sau, con cháu của những người từng làm nên đêm Sevilla bi tráng ngày đó lại gặp nhau. Nhưng cả đôi bên đều không muốn nhớ tới quãng thời gian ấy nữa. Những người trẻ không cần thù hằn trong quá khứ để tiếp nối cha anh. Hơn ba thập kỉ, bóng đá đã thay đổi quá nhiều và giờ là lúc người ta hướng về phía trước chứ không phải cứ mãi ngồi đó và hồi tưởng một kí ức xa xăm không thể thay đổi.

Người Đức đã thay đổi quá nhiều. Không còn hình ảnh một Mannschaft khô cứng nữa. Thay vào đó, Joachim Low và các học trò chứng tỏ họ hoàn toàn có thể chiến đấu và chiến thắng với lối đá đẹp chẳng kém bất cứ đội tuyển nào. Dù sau trận thắng 4-0 trước Bồ Đào Nha, ĐT Đức chưa gây được ấn tượng mạnh nào tại World Cup 2014 nhưng đừng quên dù có thay đổi để hoa mỹ đến đâu, sự lạnh lùng, tỉnh táo vẫn là thứ đặc sản của bóng đá Đức.

Còn người Pháp cũng chẳng có chỗ cho những công nhân. Đêm nay, Girould - một cầu thủ không được đánh giá cao về mặt kĩ thuật cá nhân nhiều khả năng sẽ phải nhường chỗ cho Griezmann, trả lại vị trí trung phong cắm cho Benzema. Trong một trận đấu mà tốc độ sẽ được đẩy cao, HLV Deschamps sẽ cần đến kĩ thuật cũng như tốc độ của Griezmann thay vì một Girould chậm chạp chỉ biết chờ cơ hội.

Cả Deschamps và Joachim Low đều thống nhất sẽ không kể cho học trò nghe về kí ức Espana 1982. Nhưng các cầu thủ của cả hai đội đều hiểu rằng, họ cần viết tiếp trang sử còn dang dở đó. Quá khứ không thể viết lại nhưng tương lai thì có. Thay vì một trang sử bi tráng nhuốm màu của những kí ức bạo lực, một trang sử mới sẽ được viết nên với chỉ một màu - màu của thứ bóng đá đẹp và tình hữu nghị.

Có thể bạn chưa biết:
* Đức đã ghi được 17 bàn trong ba cuộc chạm trán Pháp trước đó tại World Cup (trung bình 5,7 bàn/ trận).
* Hai trận gần nhất gặp ĐT Pháp tại World Cup, Đức đều giành chiến thắng và không trận nào ghi ít hơn hai bàn.
* Đức đã liên tiếp lọt vào bán kết của ba kỳ World Cup gần nhất. Chưa có một đội tuyển nào liên tiếp bốn lần lọt vào bán kết tại World Cup.
* Trong 5 lần gần nhất vượt qua vòng 1/16, Pháp đều lọt vào bán kết.
* Cả 10 bàn của ĐT Pháp tại World Cup 2014 đều được ghi bên trong vòng cấm.
* Pháp là đội dứt điểm trúng khung gỗ nhiều nhất tại World Cup 2014 (6 lần).
* Miroslav Klose cần thêm một bàn thắng nữa để phá kỉ lục cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất qua các kì World Cup của Ronaldo người Brazil (15 bàn).

Đội hình dự kiến:
Đức (4-2-3-1):
Neuer - Boateng, Metersacker, Hummels, Howedes - Lahm, Schweinsteiger - Ozil, Goetze, Schurrle - Thomas Muller.
Pháp (4-3-3): Lloris - Debuchy, Varane, Koscielny, Evra - Cabaye, Pogba, Matuidi - Valbuena, Benzema, Griezmann.
Tỉ số dự kiến: Đức 3-2 Pháp

Như Đạt

 

 

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X