Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

23h00 ngày 26/6, Đức - Mỹ: Chiến hay hòa?

Thứ Năm 26/06/2014 14:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Không chỉ Bồ Đào Nha mà rất nhiều cổ động viên trên thế giới cũng đang mong chờ vào cuộc đại chiến giữa Đức và Mỹ để biết được cục diện của bảng G.

Joachim Low và Jurgen Klinsmann là những người bạn. Chính Klinsmann là người đã giới thiệu Low lên làm HLV ĐT Đức. Và khi số phận đẩy họ vào cuộc chiến định đoạt suất dự vòng knock out, hai người bạn ấy sẽ làm gì? Bắt tay nhau để cùng vào vòng knock out hay chiến đấu hết mình để so tài cao thấp?

Xét về cục diện bảng G lúc này, dĩ nhiên Đức và Mỹ là hai đội đang nắm lợi thế lớn nhất. Chỉ cần một trận hòa là đủ để cả hai dắt tay nhau vào vòng knock out mà không quan tâm kết quả trận đấu giữa Bồ Đào Nha lẫn Ghana ra sao. Nhưng HLV Klinsmann đã khẳng định ông và HLV Joachim Low sẽ bỏ qua tình bạn để chiến đấu một cách công bằng, nhằm đem đến cơ hội cho Ghana cũng như Bồ Đào Nha.

Đức
Thái độ của người Đức sẽ  ảnh hưởng rất lớn đến cục diện bảng G

Nếu điều đó xảy ra, khả năng ĐT Mỹ của Klinsmann bị loại là không hề nhỏ. Trong hai trận đầu tiên, ĐT Mỹ trình diễn lối chơi khá ấn tượng nhưng Đức còn gây ấn tượng mạnh hơn. Nếu không có những giây phút chủ quan trong trận gặp Ghana, hẳn là Mannschaft giờ đã lọt vào vòng knock out thay vì phải căng sức trong trận cuối cùng gặp ĐT Mỹ.

Nhưng thực ra cả Đức và Mỹ đều có lý do để không cần bung sức trong trận này khi một trận hòa là đủ để cả hai đi tiếp. ĐT Mỹ có thể sẽ phòng ngự lùi sâu còn Đức cũng chủ động thi đấu chậm chắc. Bởi nếu đá tấn công, Đức hoàn toàn có thể "chết" từ những tình huống phản công của ĐT Mỹ. Đó sẽ là trận cầu tẻ nhạt nếu diễn ra theo khuynh hướng này.

Tuy nhiên nếu một trong hai đội có bàn dẫn trước, trận đấu hoàn toàn sẽ diễn ra theo chiều hướng hấp dẫn hơn. Nhưng khác với Ghana, ĐT Mỹ không có điểm mạnh ở tốc độ để khai thác sự chậm chạp của những trung vệ Đức. Thay vào đó, ĐT Mỹ thường sử dụng lối chơi thiên về sức mạnh nhiều hơn. Điều đó được dự đoán là không gây ra nhiều khó khăn cho những cầu thủ chơi kỉ luật của Mannschaft.

Trận đấu này rất khó đoán định kết quả bởi điều đó phụ thuộc vào thái độ thi đấu cũng như tính toán của hai huấn luyện viên. Nếu họ căng sức, đây sẽ là một trận cầu hấp dẫn với không ít bàn thắng được ghi. Còn nếu họ toan tính làm sao tốn ít sức lực nhất mà vẫn vào vòng sau, có lẽ khán giả nên chuyển kênh xem trận kịch chiến giữa Ghana và Bồ Đào Nha.

Có thể bạn chưa biết:
* Đức và Mỹ gặp nhau chín lần trước đây và chưa từng hòa (Đức thắng 6, Mỹ thắng 3).
* Mỹ đã ghi bàn trong tám trận liên tiếp tại World Cup, thành tích tốt nhất của họ kể từ giai đoạn 1930-1990.
* 7/8 bàn gần nhất của ĐT Mỹ tại World Cup đến trong hiệp hai.
* Mỹ đã để thủng lưới trong cả 15 trận gần nhất gặp các đối thủ châu Âu tại World Cup.
* Đức đã ghi bàn ở 19/20 trận gần nhất tại vòng bảng World Cup.

Đội hình dự kiến:
Đức (4-2-3-1):
Neuer - Boateng, Hummels, Metersacker, Hummels, Howedes - Lahm, Khedira - Ozil, Kroos, Goetze - Muller.
Mỹ (4-3-1-2): Howard - F. Johnson, Cameron, Besler, Beasley - Bedoya, Beckerman, F. Jones - Bradley - Zusi, Dempsey.
Tỉ số dự kiến: Đức 1-1 Mỹ

Như Đạt

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X