Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

23h00 ngày 26/6, Bồ Đào Nha - Ghana: Trông chờ gì ở Cris Ronaldo?

Thứ Năm 26/06/2014 13:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Bồ Đào Nha cần phép màu để đi tiếp nhưng trước tiên, họ cần những khoảnh khắc lóe sáng của Cris Ronaldo.

Để lọt vào vòng knock out, BĐN trước tiên phải thắng đậm Ghana rồi sau đó chờ Đức đánh bại Mỹ. Để làm được điều đó, Seleccao cần sự tỏa sáng của Ronaldo, nhưng liệu Cr7 đã thực sự sẵn sàng?

Messi, Rooney, Neymar, Luis Suarez, Balotelli hay cả Thomas Muller... đều đã có bàn thắng tại World Cup, nhưng Cris Ronaldo thì chưa. Những gì nhắc người ta nhớ tới Quả bóng vàng 2013 là tình huống đòi penalty trong trận thua tơi tả 0-4 trước ĐT Đức, cũng như pha tạt bóng như đặt để Valera đánh đầu giúp Bồ Đào Nha thoát thua trong trận gặp Mỹ.

Ronaldo chưa để lại dấu ấn tích cực nào ở World Cup 2014
Ronaldo chưa để lại dấu ấn tích cực nào ở World Cup 2014

Khi mà tất cả những siêu sao tấn công hàng đầu đã có bàn tại World Cup còn Ronaldo thì chưa, đó là nỗi đau của ngôi sao sáng nhất ĐT Bồ Đào Nha. Sau trận gặp Mỹ, Roaldo không giấu nổi sự ngán ngẩm khi tuyên bố BĐN không có cửa vô địch World Cup nếu cứ tiếp tục với một đội hình... bình thường như thế này.

Thực chất ra, đội hình BĐN không hề tầm thường. Họ vẫn có những ngôi sao ở các tuyến như Pepe, Bruno Alves, Coentrao, Moutinho và đặc biệt là Cris Ronaldo nhưng ĐT BĐN vẫn tồn tại quá nhiều vấn đề. Đó là sự thất thường của Pepe ở hàng thủ, đó là chấn thương của Coentrao, đó là sự thiếu sáng tạo khu trung tuyến khi những tiền vệ của họ không có được phong độ tốt trong mùa này...

Còn hàng công? Eder hay Almeida đều tỏ ra vụng về trong hai trận đầu tiên. Còn Cris Ronaldo dường như đã kiệt sức sau một mùa giải giúp Real Madrid giành cú decima thần thánh. Dù rất quyết tâm nhưng khi phải chơi với sự mệt mỏi sau một mùa giải bung sức quá nhiều, Cris Ronaldo không thể là đầu tàu để đưa BĐN tới những chiến thắng.

Ngoài ra, bản thân Cr7 cũng phải tự kiểm điểm bản thân mình. Trong trận gặp Đức, không ít lần người ta thấy Ronaldo cắm đầu cắm cổ sút trong vô vọng thay vì bình tĩnh làm điểm tựa tinh thần cho các đồng đội. Với tư cách một thủ quân, Ronaldo lẽ ra không được phép đưa ra những tuyên ngôn như sau trận gặp Mỹ bởi điều đó sẽ khiến không ít những ngôi sao khác của ĐT BĐN cảm thấy chạnh lòng.

Ronaldo muốn một mình giải cứu BĐN nhưng anh quên bóng đá là môn thể thao tập thể. Đừng quên Atletico Madrid mùa trước đã lên ngôi tại La Liga và suýt chút nữa là cả Champions League bằng thứ bóng đá dựa trên tập thể. Muốn vô địch, Ronaldo cần làm việc theo team-work thay vì nghĩ theo kiểu one-hero.

Có thể bạn chưa biết:
* Đây là lần đầu tiên Bồ Đào Nha và Ghana gặp nhau.
* Bồ Đào Nha có thành tích thắng 1, hòa 1 và thua 1 khi gặp những đội bóng châu Phi tại World Cup.
* BĐN chỉ thắng một lần trong số chín trận gần nhất tại World Cup (hòa 4, thua 4).
* Asamoah Gyan đã san bằng kỷ lục của Roger Millar về số bàn thắng một cầu thủ châu Phi ghi được tại các kỳ World Cup (5 bàn).
* BĐN không ghi bàn trong 6/9 trận đấu gần nhất tại World Cup.
* Pha lập công của Nani vào lưới ĐT Mỹ là bàn thắng đầu tiên sau 276 phút không được hưởng cảm giác ăn mừng bàn thắng của ĐT BĐN.
* Cris Ronaldo chỉ có 2 bàn thắng sau 62 pha dứt điểm qua các kỳ World Cup.
* BĐN đạt tỉ lệ đường chuyền thành công lên tới 88,08% trong trận gặp Mỹ, đạt thành tích cao nhất của họ tại World Cup kể từ năm 1966.
* Ghana không giữ sạch lưới lần nào trong 6 trận gần nhất tại World Cup.
* Ghana cũng không thắng trong 4 trận vòng bảng gần nhất (hòa 2, thua 2).

Đội hình dự kiến:
Bồ Đào Nha (4-3-3):
Beto - Perreira, Alves, Costa, A. Almeida - Moutinho, W. Carvalho, Meireles - Nani, Eder, Cris Ronaldo.
Ghana (4-2-3-1): Dauda - Afful, Boye, Mensah, Asamoah - Badu, Rabiu - Atsu, Boateng, A. Ayew - Gyan.
Tỉ số dự kiến: Bồ Đào Nha 2-1 Ghana

TT

Đội tuyển

TrậnThắngHoàThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1 Đức 21106244
2 Mỹ 21104314
3 Ghana 201134-11
4 Bồ Đào Nha 201126-41

Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X