Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

23h00 ngày 25/6, Nigeria - Argentina: Có hay không có Messi

Thứ Tư 25/06/2014 14:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trong trận cầu chỉ mang ý nghĩa thủ tục vào đêm nay, liệu Messi có cần thiết phải ra sân hay HLV Sabella sẽ thử nghiệm đội hình với những nhân tố mới?

Với hai pha lập công liên tiếp của Messi, Argentiand đã vượt qua vòng bảng một cách chóng vánh. Tuy nhiên, ấn tượng của người hâm mộ khi nhắc tới chiến công của Argentina đa phần lại không nằm ở chiến thuật của HLV Sabella mà là Messi, Messi và Messi. Ngay chính bản thân HLV Sabella mới đây cũng phải thốt lên rằng: "Argentina đang quá phụ thuộc vào Messi".

Ai cũng thấy đó là con dao hai lưỡi bởi nếu Messi chơi tốt, Argentina sẽ chiến thắng. Nhưng lỡ Messi thi đấu không tốt thì sao, ai sẽ là người giúp Argentina tạo ra sự khác biệt? Trận đấu với Nigeria vào đêm nay sẽ giúp HLV Sabella trả lời câu  hỏi đó.

Messi đang có phong độ chói sáng trong 2 trận gần đây
Messi đang có phong độ chói sáng trong 2 trận gần đây

Với một trận cầu không còn mang nhiều ý nghĩa thế này, nhiều khả năng HLV Sabella sẽ để Messi nghỉ nhằm tạo điều kiện cho những nhân tố khác ra sân. HLV Sabella nhiều khả năng sẽ áp dụng sơ đồ tấn công 4-3-3 quen thuộc với Aguero hoàn toàn có thể thi đấu trong vai trò mà Messi vẫn hay đảm nhiệm, hoặc Palacio sẽ vào đá trong vị trí cao nhất trên hàng công với Aguero và Higuain đá trong vai trò tiền đạo ảo ngay phía dưới.

Hàng công của Argentina không chỉ có mình Messi nhưng trong hai trận vừa qua, họ đều không thi đấu nhưng kỳ vọng khi chỉ biết nhìn vào Messi mà đá. Vậy nên nếu không có Messi, Argentina sẽ có nhiều phương án tấn công hơn thay vì cứ dồn bóng đến chân Messi.

Còn Nigeria, trận đấu với Argentina không thực sự là trận cầu sinh tử với họ. Với 4 điểm trong tay, chỉ trừ khi Iran thắng được Bosina còn nếu không, dù thất bại trước Argentina thì "đại bàng xanh" vẫn đủ điều kiện bay thẳng vào vòng trong. Nhưng chắc chắn Nigeria không muốn thất bại và thậm chí, họ còn có nhiều tham vọng hơn thế.

Đội dẫn đầu bảng F nhiều khả năng sẽ không phải gặp ĐT Pháp ở vòng knock out. Vì vậy nếu đánh bại Argentina, các cầu thủ Nigeria sẽ chiếm luôn ngôi đầu với lợi thế hấp dẫn đó. Tuy nhiên, Argentina cũng thừa hiểu điều đó nên họ sẽ không để Nigeria đạt được mục đích dù có hay không có Messi.

Đội hình dự kiến:
Nigeria (4-4-2):
Enyeama - Ambrose, Yobo, Omeruo, Oshaniwa - Musa, Mikel, Onazi, Babatunde - Emenike, Odemwinge.
Argentina (4-3-3): Romero, Zabaleta, Garay, Fernandez, Rojo - Gago, Mascherano, Di Maria - Aguero, Palacio, Higuain.
Tỉ số dự kiến: Argentina 3-1 Nigeria.

Có thể bạn chưa biết:
* Đây là lần thứ tư hai đội gặp nhau tại World Cup và Argentina toàn thắng cả ba trận trước đó.
* Nigeria chỉ thắng một trong sáu lần đối đầu với Argentina ở mọi giải đấu (hòa 1, thua 4).
* Nigeria toàn thua khi đối đầu với những đội bóng Nam Mỹ tại World Cup (4 trận).
* Argentina thắng 11 trong số 14 trận đấu gần nhất tại vòng bảng các kỳ World Cup (thua 1, hòa 2).
* Nigeria đã có 221 phút không để thủng lưới tại World Cup.
* Messi đã ghi 8 bàn/ 7 trận gần nhất ra sân trong màu áo ĐT Argentina.

Như Đạt

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X