Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

23h00 ngày 19/6, Colombia - Bờ Biển Ngà: Lại chờ "voi rừng" xuất hiện

Thứ Năm 19/06/2014 11:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trận đấu giữa Colombia với Bờ Biển Ngà đêm nay nhiều khả năng sẽ xác định đại diện lọt vào vòng knock out của bảng C.

Đều giành chiến thắng trong trận ra quân nhưng khi mà Colombia thắng thuyết phục Hy Lạp thì Bờ Biển Ngà lại có một trận thắng không thực sự trên cơ đối thủ. Colombia mặc dù không có những ngôi sao tấn công hàng đầu như Falcao hay Jackson Martinez trong trận ra quân, thế nhưng các học trò của HLV Pekerman vẫn đánh bại Hy Lạp với tỉ số 3-0.

Colombia có những thời điểm để Hy Lạp dồn ép nhưng họ đã phòng ngự vô cùng kín kẽ, đồng thời luôn biết cách tận dụng sai lầm của đối phương. Đây là điểm mà Bờ Biển Ngà cần lưu tâm khi đại diện đến từ châu Phi thường lựa chọn lối đá tấn công thay vì sự thận trọng.

Drogba và đồng đội sẽ gặp phải thử thách lớn hơn so với trận gặp Nhật
Drogba và đồng đội sẽ phải đối mặt với thử thách lớn hơn so với trận gặp Nhật

Ở trận đấu trước gặp Nhật Bản, Bờ Biển Ngà đã để thủng lưới trước và chỉ khi Drogba vào sân, lối chơi của "những chú voi" mới khởi sắc hơn. Tuy nhiên dù tạo ra thế trận có phần lấn lướt nhưng Bờ Biển Ngà dường như chưa hoàn toàn tìm được chìa khóa để mở ra cánh cửa vào khung thành của những đội bóng thi đấu phòng ngự chủ động.

Đây sẽ là điều rất nguy hiểm bởi Colombia được đánh giá còn cao hơn Nhật. Hơn nữa ở trận này, Fredy Guarin đã trở lại sau khi bị treo giò, còn Jackson Martinez - tiền đạo ngôi sao đang thi đấu cho Porto cũng sẽ được vào sân từ đầu. Điều đó thể hiện rằng mặt trận tấn công của Colombia còn được cải thiện hơn so với trận trước và đặc biệt, họ sẽ càng nguy hiểm hơn nếu đá phòng ngự phản công.

Mặc dù tạo ra được dấu ấn tương đối rõ nét khi được vào sân từ băng ghế dự bị trong trận gặp Nhật Bản nhưng Drogba nhiều khả năng sẽ không được ra sân từ đầu. Dù sao, Drogba cũng đã có tuổi và thể lực suy giảm rất nhiều. Để "voi rừng" vào sân từ phút 60 trở đi khi các cầu thủ phòng ngự đối phương bắt đầu xuống sức có lẽ là lựa chọn hợp lý hơn.

Bờ Biển Ngà tấn công sẽ gặp Colombia rình rập chờ cơ hội. Người thắng sẽ nắm trong tay tấm vé vào vòng knock out đầu tiên của bảng C.

Đội hình dự kiến:
Colombia (4-4-1-1):
Ospina - Zuniga, Zapata, Yepes, Armero - Sanchez, Aguilar, Guarin, Cuardado - Rodriguez - Jackson Martinez.
Bờ Biển Ngà (4-3-3): Barry - Aurrier, Bamba, Zokora, Boka - Tiote, Yaya Toure, Die - Gervinho, Bony, Kalou.
Tỉ số dự kiến: Colombia 3-1 Bờ Biển Ngà  

Có thể bạn chưa biết:
* Đây là lần đầu tiên Colombia và Bờ Biển Ngà đối đầu.
* Colombia từng có một chiến thắng và một thất bại khi đối đầu với những đội bóng châu Phi tại World Cup.
* Bờ Biển Ngà đã thua trong cả hai trận gần nhất đối đầu với những đội bóng Nam Mỹ tại World Cup.
* HLV Pekerman từng dẫn dắt đội tuyển Argentina đánh bại Bờ Biển Ngà với tỉ số 2-1 vào năm 2006, đó cũng là trận đấu đầu tiên vị chiến lược gia này dấn dắt một đội tuyển quốc gia tham dự World Cup.
* Hai trong ba chiến thắng gần nhất của ĐT Bờ Biển Ngà tại World Cup đều là những cuộc lội ngược dòng.
* 7/11 bàn gần nhất của ĐT Bờ Biển Ngà tại World Cup được ghi vào thời điểm từ phút 60 trở đi.
* Trong bảy trận gần nhất tại World Cup, Bờ Biển Ngà chỉ không ghi bàn trong một trận duy nhất (0-0 trước Bồ Đào Nha năm 2010).

Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X