Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

23h00 ngày 17/6, Bỉ - Algeria: Chờ show diễn của "thế hệ vàng"

Thứ Ba 17/06/2014 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Với đội hình gồm nhiều hảo thủ đang là trụ cột của những đội bóng hàng đầu châu Âu, đội tuyển Bỉ sẽ bắt đầu cuộc hành trình đầy những dấu hỏi tại World Cup 2014 bằng trận mở màn gặp Algeria.

Đến World Cup 2014, ĐT Bỉ được kỳ vọng sẽ trở thành "ngựa ô" của giải đấu khi sở hữu đội hình với những hảo thủ đang có phong độ cao ở mùa bóng vừa qua như Kompany, Hazard, Lukaku,... Xét về mặt lực lượng, ĐT Bỉ không thua kém quá nhiều so với những đội bóng được coi là ứng cử viên cho ngôi vô địch. Hơn nữa, đa phần những ngôi sao của ĐT Bỉ còn rất trẻ nên vẫn giữ nguyên khát khao thi đấu.

Tuy nhiên, việc có quá nhiều cầu thủ trẻ cũng là vấn đề với HLV Marc Wilmots khi Bỉ được đánh giá là thiếu kinh nghiệm ở những giải đấu lớn. Vấn đề thứ hai là HLV Wilmots sẽ lựa chọn chiến thuật nào cho World Cup 2014 dựa trên những ngôi sao trong đội hình.

ĐT Bỉ mang đến Brazil một đội hình giàu tài năng
ĐT Bỉ mang đến Brazil một đội hình giàu tài năng

Xét về mặt lực lượng, ĐT Bỉ nên đá phòng ngự phản công với vai trò "số 10" chắc chắn được trao cho Eden Hazard, cầu thủ thi đấu cực xuất sắc trong màu áo Chelsea mùa vừa rồi. Sơ đồ 4-3-1-2 có lẽ thích hợp với Bỉ với Hazard thi đấu ngay dưới hai tiền đạo (Lukaku hoặc Origi và Mirallas).

Ở tuyến dưới với những Defour, Fellaini và Dembele, Bỉ sẽ vừa đảm bảo được khả năng phòng ngự vừa sẵn sàng chuyển sang tấn công nhanh khi cả Fellaini lẫn Dembele đều là mẫu cầu thủ có thể đóng vai của một tiền vệ con thoi. Trong khi đó, Defour lại là một tiền vệ tổ chức từng được Sir Alex Ferguson đánh giá rất cao và thậm chí, Fergie còn viết thư tay cho tiền vệ này. Điều đó phần nào cho thấy tài năng của Defour.

Vấn đề duy nhất của ĐT Bỉ là khả năng hỗ trợ tấn công của hàng phòng ngự. HLV Wilmots có xu hướng thiên về an toàn nên thường đặt Vermaelen và Alderweireld đá ở vị trí hậu vệ hai cánh, trong khi bộ đôi này là trung vệ đích thực. Vì vậy, lối chơi của Đt Bỉ sẽ có phần hạn chế khi triển khai sang hai bên cánh.

Dù sao với lối chơi phòng ngự phản công, những con người có trong tay lúc này cũng có thể khiến HLV Wilmots hài lòng. Còn với Algeria dù đây là lần thứ tư tham dự World Cup nhưng họ chưa một lần vượt qua vòng bảng. Đến với World Cup 2014, Algeria cũng không được đánh giá cao. Vì vậy, rất khó trông mong vào việc họ có thể ngăn không cho ĐT Bỉ với "thế hệ vàng" bắt đầu cuộc hành trình trên đất Brazil.   

Đội hình dự kiến:
Bỉ (4-3-1-2):
Courtois - Alderweireld, Kompany, Van Buyten, Vermaelen - Fellaini, Defour, Dembele - Hazard - Mirallas, Lukaku.
Algeria (4-4-2): M'Bolhi - Medjani, Cadamuro. Bougherra, Ghoulam - Feghouli, Bentaleb, Djabou, Taider - Mostefa, Soudani.
Tỉ số dự kiến: Bỉ 2-1 Algeria

Có thể bạn chưa biết:
* Bỉ chỉ giành chiến thắng một lần trong chín trận gần nhất tại World Cup và cũng chỉ một lần giữ sạch lưới.
* Bỉ vẫn giữ thành tích bất bại ở vòng bảng trong hai kỳ World Cup gần nhất (thắng 1, hòa 5).
* Algeria không ghi bàn nào trong 5 trận gần nhất tại World Cup.
* Bỉ chưa từng thua trước Algeria (1 thắng, 1 hòa).
* 8/14 bàn thắng gần nhất của ĐT Bỉ tại World Cup đến từ những tình huống cố định.
* Bỉ chưa từng thất bại khi gặp những đội bóng châu Phi tại World Cup (thắng 1, hòa 1)

Như Đạt 

 

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X