Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

23h00 ngày 16/6, Đức - Bồ Đào Nha: Cris Ronaldo liệu có được ra sân?

Thứ Hai 16/06/2014 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Với hiện trạng sức khỏe của Cris Ronaldo, liệu HLV Bento có mạo hiểm để Cr7 ra sân trong trận mở màn gặp ĐT Đức?

Sau một mùa giải căng sức trong màu áo Real Madrid để hoàn tất "giấc mơ decima". Cris Ronaldo đang có những dấu hiệu bất ổn về sức khỏe. Gần đây nhất, Cris Ronaldo đã có những dấu hiệu tái phát chấn thương khi không dưới hai lần phải bỏ dở buổi tập luyện cùng các đồng đội chuẩn bị cho World Cup.

Nếu tình hình sức khỏe của Ronaldo không ổn định, HLV Paulo Bento sẽ phải đưa ra lựa chọn rất khó khăn. Một là giữ chân Ronaldo trong trận mở màn gặp Đức để sẵn sàng đánh bại Ghana và Mỹ trong hai trận đấu cuối. Nếu thực hiện được điều đó, Bồ Đào Nha vẫn có khả năng lọt qua vòng bảng rất lớn mà lại đảm bảo an toàn cho ngôi sao số một của đội tuyển.

Ronaldo vẫn chưa bình phục 100%
Ronaldo vẫn chưa bình phục 100%

Nên nhớ rằng Đức luôn thi đấu rất hưng phấn trong những trận mở màn. Kể từ năm 1986 đến nay trải qua sáu kỳ World Cup, Manschaff đều giành chiến thắng ở những trận mở màn. Hơn nữa Đức chỉ để thua một trận duy nhất trong 18 trận vòng bảng ở sáu kỳ World Cup gần nhất. Điều đó thể Đức luôn rất đáng sợ ở vòng bảng và nếu Bồ Đào Nha giữ sức cho Ronaldo ở vòng này, đó sẽ là một quyết định dựa trên lý trí.

Vậy nên HLV Bento có cơ sở để không cho Ronaldo vào sân ngay từ đầu trong trận này. Nhưng vấn đề chính vẫn nằm ở chính bản thân Ronaldo khi tiền vệ này đang rất khao khát tỏa sáng tại World Cup 2014 bởi có thể, đây sẽ là kỳ World Cup cuối cùng mà Ronaldo còn đóng vai trò trụ cột trong lối chơi của đội tuyển Bồ Đào Nha.

So với Bồ Đào Nha, vấn đề của ĐT Đức rõ ràng là ít hơn hẳn. Điều duy nhất khiến người ta băn khoăn là HLV Joachim Low sẽ làm thế nào để kết hợp Mesut Ozil và Goetze. Nhiều khả năng, Goetze sẽ đá lệch cánh để Ozil vẫn tập trung đá ở vị trí hộ công quen thuộc. So với Ozil, Goetze có tốc độ và nhanh nhẹn nên thích hợp đá với vai trò dạt cánh hơn. Khi vào sân, bộ đôi này có thể hoàn toàn đổi chỗ cho nhau để khiến hàng phòng ngự đối phương khó tìm được phương án hóa giải.

Một Bồ Đào Nha đang băn khoăn với tình trạng sức khỏe của Ronaldo đối đầu với Đức đang rất khát khao thành công. Ronaldo sẽ ra sân nhưng anh liệu có giúp Bồ Đào Nha vượt khó ở trận mở màn trong tình trạng không hoàn hảo về mặt thể lực?

Đội hình dự kiến:
Bồ Đào Nha (4-3-3):
Patricio - Joao Perreira, Pepe, Bruno Alves, Coentrao - Meireles, Moutinho, Veloso - Nani, Almeida, Cris Ronaldo.
Đức (4-2-3-1): Nểu - Boateng, Hummels, Metersacker, Howedes - Lahm, Kroos - Goetze, Ozil, Podolski - Muller.
Tỉ số dự kiến: Bồ Đào Nha 1-2 Đức

Có thể bạn chưa biết:
* Đây sẽ là trận thứ 100 của ĐT Đức tại World Cup.
* ĐT Đức mới để thua 1/18 trận đấu tại vòng bảng trong sáu kỳ World Cup gần nhất (13 thắng, 4 hòa).
* ĐT Đức cũng thắng trong cả 6 trận mở màn tại các kỳ World Cup gần nhất.
* Đức cũng là đội tuyển có hàng công đáng sợ nhất tại vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu (ghi được 36 bàn).
* Bồ Đào Nha chỉ thắng một trong số bảy trận gần nhất tại World Cup (hòa 3, thua 3).
* Miroslav Klose (Đức) đã ghi 14 bàn tại các kỳ World Cup, chỉ kém kỉ lục của Ronaldo (Brazil) đúng một bàn (15 bàn).

Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X