Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

23h00 ngày 15/6, Thụy Sĩ - Ecuador: Giải mã "thùng thuốc nổ"

Chủ Nhật 15/06/2014 05:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Thụy Sĩ từng đánh bại Tây Ban Nha trong trận mở màn World Cup 2010. Đến Brazil hè này, Thụy Sĩ hy vọng họ sẽ làm được điều tương tự khi đối đầu với Honduras.

Trên bình diện châu Âu và thế giới, Thụy Sĩ không được đánh giá là một đội bóng mạnh. Nhưng họ lại luôn tiềm ẩn khả năng bùng nổ đáng sợ khi mang biệt danh "thùng thuốc nổ". Lối chơi của Thụy Sĩ dựa trên nền tảng là sự kỉ luật của hàng phòng ngự.

Tại World Cup 2010, Thụy Sĩ đã chứng tỏ sự nguy hiểm tiềm tàng của mình bằng trận thắng 1-0 trước Tây Ban Nha, đội tuyển sau đó đã vô địch trên đất Nam Phi. Vì vậy, Honduras sẽ rất khó để giành chiến thắng trong trận mở màn sắp tới.

Thụy Sĩ luôn tiềm ẩn nhiều bất ngờ
Thụy Sĩ luôn tiềm ẩn nhiều bất ngờ

Chìa khóa của trận đấu sẽ nằm ở cách tiếp cận trận đấu của Ecuador. Thụy Sĩ đã thua ba trong bốn trận gần đây nhất khi đối đầu với những đối thủ đến từ Nam Mỹ tại World Cup và không ghi bàn trong 3/4 trận. Còn Ecuador lại không để lọt lưới trong ba chiến thắng của họ tại World Cup. Vì vậy nếu Ecuador không cho Thụy Sĩ ghi bàn nghĩa là họ đã nắm được một điều kiện quan trọng để giành chiến thắng.

Có thể những con số thống kê từ lịch sử chỉ để tham khảo nhưng có một sự thật rằng Thụy Sĩ không giỏi đá tấn công. Nền tảng làm nên thành công của Thụy Sĩ là hàng phòng ngự thi đấu kỉ luật và những pha bóng cố định. Trong khi đó nếu thi đấu lỳ lợm rồi sử dụng đôi cánh đầy tốc độ với Valencia - Montero trong những pha phản công, Ecuador hoàn toàn có thể đánh bại đối thủ.

Tuy nhiên, khả năng Ecuador thi đấu phòng ngự phản công là không lớn. Các đội bóng Nam Mỹ đa phần thi đấu theo thiên hướng tấn công có phần mạo hiểm. Ecuador đã trải qua bảy trận tại World Cup nhưng chưa có một trận hòa nào (thắng 3, thua 4). Với sự phiêu lưu trong lối đá, Ecuador phải ghi được bàn trước nếu không một khi để Thụy Sĩ mở tỉ số, rất khó để Ecuador xuyên thủng được hàng phòng ngự trứ danh của đối phương.

Nên nhớ, ngay cả hàng công của Tây Ban Nha năm 2010 cũng chẳng thể xuyên phá được Thụy Sĩ. Vậy nên Ecuador hãy coi chừng.

Đội hình dự kiến:
Thụy Sĩ (4-2-3-1): Benaglio - Lichsteiner, von Bergen, Schar, Rodriguez - Behrami, Inler - Mehmedi, Xhaka, Stocker - Drmic
Ecuador (4-4-2): Banguera - Paredes, Guagua, Erazo, Ayovi - Valencia, Noboa, Montero, Valencia - Gruezo, Caicedo
Tỉ số dự kiến: Thụy Sĩ 1-0 Ecuador

Có thể bạn chưa biết:
* Đây là lần đầu tiên Thụy Sĩ và Ecuador gặp nhau.
* Thụy Sĩ mới chỉ thủng lưới 1/7 trận gần nhất tại World Cup.
* Thụy Sĩ bất bại ở vòng loại World Cup (7 thắng, 3 hòa).
* Ecuador chưa từng hòa tại World Cup (3 thắng, 4 thua).
* Trong số bảy trận từng đá tại World Cup, Ecuador giữ sạch lưới trong cả ba trận thắng.
* Thụy Sĩ để thua ba trong bốn trận gần nhất gặp các đội tuyển đến từ Nam Mỹ.

Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X