Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

23h00 ngày 14/6, Colombia - Hy Lạp: Viết tiếp câu truyện thần thoại

Thứ Bảy 14/06/2014 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hy Lạp đã viết nên câu truyện thần thoại với chiến lược gia đại tài Otto Rehhagel tại Euro 2004. Mười năm sau, Hy Lạp tiếp tục đến Brazil với bản sắc vẫn còn nguyên từ ngày ấy.

Ở Euro 2004, Hy Lạp đã xuất sắc lên ngôi vô địch khi vượt qua một loạt ông lớn của bóng đá châu Âu bằng lối chơi đã tạo thành bản sắc riêng. HLV Otto Rehhagel khi ấy đã xây dựng cho Hy Lạp lối chơi phòng ngự khoa học đầy khó chịu. Từ đó đến nay, Hy Lạp vẫn kiên trì đi theo con đường HLV Rehhegal đã xây dựng, với hi vọng một lần nữa nhìn thấy vinh quang trên đỉnh Olympus.

Nhưng có một thực tế phũ phàng không thể phủ nhận rằng Hy Lạp luôn thi đấu tồi tại World Cup. Có lẽ khi rời xa đấu trường châu Âu, các vị thần đã không còn ở bên họ nữa. Trong sáu trận đã thi đấu tại World Cup, Hy Lạp thua đến 5 lần và trở thành một trong hai đội tuyển thi đấu thất vọng nhất tại World Cup (tỉ lệ thua là 83,3%, chỉ trên El Salvador - 100%).

Hy Lạp vẫn đang sống trong hồi ức ngọt ngào về chức vô địch Euro 2004
Hy Lạp vẫn đang sống trong hồi ức ngọt ngào về chức vô địch Euro 2004

Dù sao điều đó cũng chỉ mang tính tham khảo bởi dưới thời HLV Fernando Santos, Hy Lạp đã dần trở nên lỳ lợm và nguy hiểm hơn. Từ khi nắm quyền đến nay trải qua 26 trận, HLV Santos mới để thua có ba lần. Hơn nữa, Hy Lạp cũng là đội tuyển để thủng lưới ít nhất tại vòng loại World Cup (tám bàn) so với những đội bóng châu Âu cùng giành quyền tới Brazil hè này.

Vì lẽ đó, Hy Lạp có quyền hy vọng về một kết quả có lợi khi chạm trán Colombia ở trận mở màn. Colombia từng đánh bại Hy Lạp 2-0 trong trận giao hữu quốc tế vào năm 1994, đó cũng là lần duy nhất hai đội chạm trán nhau trong lịch sử.

Sở dĩ người Hy Lạp tự tin là bởi hàng phòng ngự của họ đang thể hiện bộ mặt khá ấn tượng thì hàng công Colombia lại không phải là mạnh nhất. "Mãnh hổ" Falcao - ngôi sao sáng nhất của Colombia trên tuyến đầu đã phải ngồi nhà xem World Cup vì chấn thương.

Tuy nhiên với Jackson Martinez và James Rodriguez, Colombia vẫn được đánh giá cao hơn so với Hy Lạp. HLV Pekerman gần như chắc chắn sẽ sử dụng sơ đồ 4-4-2 cân bằng giữa tấn công và phòng ngự để khắc chế lối chơi khoa học của Hy Lạp. Vấn đề còn lại nằm ở HLV Santos khi ông liệu có sử dụng chiến thuật 4-3-3 để đôi công sòng phẳng với Colombia, hay vẫn sẽ sử dụng sơ đồ 4-5-1 truyền thống chấp nhận địa vị "chiếu dưới" để nhường thế trận cho đối thủ rồi đợi thời cơ?

Nếu là 4-3-3, đó sẽ là một trận đấu hấp dẫn. Nhưng nếu là 4-5-1, người hâm mộ đừng mong có được một bữa tiệc nhiều hương vị.

Đội hình dự kiến:
Colombia (4-4-2):
Ospina - Zapata, Yepes, Balanta, Zuniga - Sanchez, Guarin, Amero, James Rodriguez - Gutierrez, Jackson Martinez
Hy Lạp (4-5-1): Karnezis - Manolas, Moras, Torosidis, Holebas - Maniatis, Kone, Katsouranis, Samaras, Salpigidis - Gekas
Tỉ số dự kiến: 1-0

Có thể bạn chưa biết:
* Hy Lạp đã để thua 5/6 trận tại World Cup, trở thành một trong những đội tuyển gây thất vọng bậc nhất tại World Cup (tỉ lệ thua 83,3%, chỉ trên Elsavador với tỉ lệ 100%).
* Hy Lạp cũng không ghi bàn 5/6 trận tại World Cup (ngoài hai bàn trong trận thắng 2-1 trước Nigieria tại World Cup 2010).
* Colombia sút trúng đích nhiều nhất tại vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ (90 lần).
* Hy Lạp để thủng lưới ít nhất tại vòng loại World Cup khu vực châu Âu (8 lần).   

Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X