Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Xe tăng" Đức cúi đầu chấp nhận thất bại

Thứ Năm 08/07/2010 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tràn đầy tự tin bước vào trận bán kết sau những màn trình diễn ấn tượng trước Anh và Argentina, nhưng rốt cục Đức đã phải gánh chịu một thất bại "tâm phục khẩu phục" trước đối thủ đã từng hạ gục họ ở chung kết Euro 2008. Một bàn thắng của Puyol không đủ để nói lên thế trận vượt trội mà Tây Ban Nha đã tạo ra. Vì thế, người Đức chẳng thế phàn nào chút nào về trận thua này, khiến họ không thể lập nên kỷ lục là đội tuyển nhiều lần lọt vào chung kết World Cup nhất.

Sự vắng mặt của Thomas Mueller không thể được coi là nguyên nhân chính dẫn tới thất bại của Đức bởi Joachim Loew đã thể hiện ông không phải là HLV tồi và trong tay vẫn còn không ít những quân bài tài năng khác như Ozil, Schweinsteiger, Klose,...Cần phải công nhận, ĐT Tây Ban Nha đã thi đấu một trận quá tốt, khắc chế được chiến thuật cũng sự bùng nổ, nhiệt huyết của dàn sao trẻ Mannschaft nhờ đẳng cấp, kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao và sự già dặn của một đội ngũ đang vào giai đoạn đẹp nhất trong sự nghiệp.

Trong buổi họp báo sau trận, HLV Joachim Loew đã không có lý do nào để bào chữa cho thất bại này: "Rõ ràng, chúng tôi rất buồn khi thất bại ở bán kết. Tôi cần phải chúc mừng TBN vì họ đã chơi một trận hoàn hảo. Trong 2, 3 trận đấu vừa qua, họ luôn khẳng định được sức mạnh của mình còn chúng tôi đã khộng thể giữ được phong độ đã từng thể hiện ở những trận trước. Vì thế, việc Đức thất bại là rất xứng đáng. Đây không phải là trận đấu của chúng tôi. Các cầu thủ đã không kiểm soát được thế trận dù biết chắc đó là cách duy nhất nếu muốn hạ gục họ. Tây Ban Nha quá xuất sắc với kỹ năng cầm giữ bóng tốt. Thật khó để lý giải, tại sao chúng tôi lại không thể chơi như những gì đã vạch ra".

Sự thất vọng của Joachim Loew khi đội nhà không thể khẳng định được mình

Đội trưởng Phillip Lahm cũng công nhận TBN mạnh hơn Đức: "Một trận đấu quá khó khăn với chúng tôi. Ai cũng biết TBN là một ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch. Họ thực sự rất mạnh trong khi chúng tôi thiếu tự tin và dũng khí ở hiệp đầu tiên. Chúng tôi đã có cơ hội tốt để ghi bàn trong hiệp 2 nhưng không thành công. Quả thực đó là điều đáng tiếc. Chúng tôi muốn thể hiện nhiều hơn thế nhưng lực bất tòng tâm".

Còn chân sút Miroslav Klose bày tỏ sự thất vọng về hàng thủ đội nhà: "Các hậu vệ đã chơi không tốt trong khi người TBN đủ thông minh để khai thác sơ hở. Chúng tôi đã cố gắng làm giảm nhịp độ thi đấu nhưng không thành công. Đội bóng cũng không thể lên bóng nhiều như các trận trước. Tôi rất buồn khi Đức không lọt vào chung kết để có cơ hội lần thứ 4 VĐTG".

Trong khi tiền vệ Schweinsteiger chỉ trích đồng đội mạnh mẽ hơn: "Tôi tức giận khi đã thất bại trước ngưỡng cửa của trận chung kết do không thi đấu như phong độ vốn có. Dĩ nhiên, TBN cầm nhiều bóng hơn, có nhiều cầu thủ giỏi hơn nhưng lẽ ra đội bóng cần phải thi đấu tốt hơn, tích cực hơn trong việc giành quyền kiểm soát bóng. Trước Tây Ban Nha, chúng tôi không có nhiều cơ hội ghi bàn nhưng đã bỏ lỡ số tình huống nguy hiểm ít ỏi tạo ra được. Dù sao, chiến thắng của họ là xứng đáng. TBN xuất sắc hơn nhiều so với Anh và Argentina. Tuy nhiên Đức là một ĐT trẻ trung và tràn đầy tương lai ở phía trước".

Không thể lọt vào chung kết nhưng trước mắt người Đức là trận tranh giải 3. Dẫu cho ý nghĩa của trận đấu này không quá lớn (vì thứ 3 hay thứ 4 không có khác gì khác biệt ngoài hơn một chút tiền thưởng) song đó là dịp để thày trò Loew khẳng định thành công của thế hệ Mannschaft mới do ông gây dựng không phải là nhất thời.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X