Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

World Cup: Drogba chấn thương - Một bi kịch của ĐT Bờ Biển Ngà

Thứ Sáu 04/06/2010 22:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - ĐT Bờ Biển Ngà vừa có được chiến thắng 2-0 trong trận đấu giao hữu với Nhật Bản nhưng cái giá mà họ phải trả là quá đắt khi đội trưởng và cũng là chân sút hàng đầu của "Những chú voi" Didier Drogba đã bị gãy khuỷu tay. Nếu Drogba không thể tham dự World Cup thì đó thực sự là một cú sốc quá lớn với tất cả những người dân châu Phi yêu bóng đá.

Trong trận đấu vừa diễn ra, ở ngay phút thứ 15 Drogba đã có một pha tranh chấp hơn mức cần thiết với hậu vệ Tulio của tuyển Nhật Bản để rồi sau đó phải rời sân trong sự đau đớn. Chân sút đang thi đấu cho CLB Chelsea ngay lập tức được đưa tới bệnh viện ở Sion, Thuỵ Sĩ nơi các cầu thủ Bờ Biển Ngà đang tập luyện chuẩn bị cho World Cup sắp diễn ra.

Drogba tỏ ra đau đớn sau pha va chạm với hậu vệ Nhật Bản

Sau trận đấu HLV của Bờ Biển Ngà Sven-Goran Eriksson cho hay:" Tất nhiên tôi đang rất lo lắng. Drogba là đội trưởng của Bờ Biển Ngà và là một trong số những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới". Chiến lược gia người Thuỵ Điển không hề đổ lỗi cho hậu vệ Tulio của đội tuyển Nhật Bản:" Đó chỉ là một sự không may mắn, hậu vệ của đội bạn đã không cố tình làm tổn thương bất cứ ai. Những pha va chạm trong bóng đá là điều khó có thể tránh khỏi".

Chấn thương của "Vua phá lưới" giải ngoại hạng mùa  vừa qua như một đòn giáng mạnh vào tham vọng của "Những chú voi" ở kì World Cup đầu tiên được tổ chức ở lục địa đen. Drogba không chỉ cống hiến trên sân cỏ mà anh còn là thủ lĩnh tinh thần và đôi khi còn tham gia vào việc xây dựng chiến thuật cho đội bóng. Tầm ảnh hưởng của Drogba đối với ĐTQG Bờ Biển Ngà là quá lớn. Mất Drogba đồng nghĩa với việc mất đi vũ khí lợi hại nhất. Vắng "Voi đầu đàn" khả năng đi tiếp sau vòng bảng của Bờ Biển Ngà là khá thấp khi họ rơi vào bảng đấu tử thần với những cử viên vô địch như Brazil, Bồ Đào Nha và ẩn số đến châu Á CHDCND Triều Tiên.

Năm nay đã 32 tuổi, Drogba đã phải hy sinh cho màu cờ sắc áo ĐTQG khi anh quyết định sẽ thực hiện cuộc phẫu thuật dứt điểm chứng "thoạt vị đĩa đệm" của mình sau khi kết thúc World Cup. Nếu không thể vượt qua chấn thương vừa rồi cơ hội để Drogba một lần nữa góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh cũng gần như không còn bởi ở kì World Cup sau diễn ra tại Brazil "Voi rừng" đã ở tuổi 36 và thật khó cho một tiền đạo ở tuổi này vẫn còn giữ được một phong độ cao. Hy vọng rằng Drogba sẽ kịp bình phục bởi không một người hâm mộ nào muốn World Cup vắng đi một "sát thủ" đích thực như Drogba.

Tiến Thịnh

 

 

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X