Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

World Cup 2010: Top 10 cầu thủ U23 được kì vọng nhất

Thứ Ba 08/06/2010 13:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong lịch sử các kì World Cup đã có rất nhiều ngôi sao mà tài năng của họ đã được khai phá và toả sáng khi tuổi đời còn rất trẻ. Năm 1958 khi mới ở tuổi 17 "vua bóng đá" Pele đã cùng Seleccao nâng cao cúp vàng thế giới. Đó là ví dụ điển hình nhất minh chứng cho câu nói "tài không đợi tuổi". Sân khấu Nam Phi 2010 sẽ lại được chứng kiến những tài năng trẻ "nở rộ". Dưới đây là 10 cầu thủ U23 được kì vọng nhất tại VCK World Cup sắp tới.(Tiêu chí được đưa ra là các cầu thủ phải không quá 23 tuổi và chưa phải là những ngôi sao như Lionel Messi, Cers Frabregras, Nani hay Angel Di Maria...)

1. Mesut Ozil (Đức, 21)

Không quá khi so sánh Mesut Ozil với C.Ronaldo hay Lionel Messi. Cầu thủ 21 tuổi đang khoác áo WerderBremen có đủ những yếu tố như kĩ thuật hay tốc độ để có thể trở thành môt tiền vệ hàng đầu thế giới. Ozil là nhân tố chính trong thành phần ĐT U21 Đức vô địch châu Âu mùa hè năm ngoái. Với 19 đường chuyền thành bàn ở mùa giải vừa qua Ozil là một trong những tiền vệ kiến tạo hàng đầu ở Bundesliga. HLV Joachim đang đặt rất nhiều kì vọng vào tiền vệ này và hy vọng rằng Mesut Ozil sẽ đáp lại những sự kì vọng đó.

Mesut Ozil được kì vọng sẽ toả sáng trong màu áo ĐT Đức

2. Pedro (Tây Ban Nha, 22)

Trưởng thành từ lò đào tạo La Masia nhưng tên tuổi của Pedro mới chỉ thực sự được biết đến trong 2 mùa bóng gần đây. Mùa vừa qua anh có được 20 bàn thắng trong màu áo Barcelona và trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 6 giải đấu khác nhau. Pedro là một cầu thủ có kĩ thuật, tốc độ và khả năng săn bàn nhạy bén. Với Pedro, HLV ĐT Tây Ban Nha Vicente Del Bosque sẽ có thêm một lựa chọn sáng giá nữa trên hàng công của La Roja.

3. Aaron Lennon (Anh, 23)

Aaron Lennon đã có

đầu mùa giải rất thành công trong màu áo Tottenham Hotspur, nhưng ở nửa cuối mùa giải anh hầu như không đóng góp được gì do ảnh hưởng của chấn thương. Tuy không có được phong độ cao nhưng Lennon là người đã được HLV Capello chọn thay vì tiền vệ của Arsenal Theo Walcott. Tốc độ "trời phú" cùng những pha đi bóng lắt léo và khả năng gây đột biến là những khả năng nổi trội của Aaron Lennon. Anh hoàn toàn có thể đảm nhận vị trí tiền vệ cánh phải trong đội hình Tam Sư và hỗ trợ đắc lực cho cặp tiền đạo Rooney - Crouch trên hàng công.


4. Alexis Sanchez (Chilê, 21)

Được coi là Lionel Messi của bóng đá Chile, Sanchez đang được rất nhiều cổ động viên nhà kì vọng sẽ toả sáng ở Nam Phi mùa hè này. Alexis Sanchez chuyển đến thi đấu cho Udinese sau khi rời khỏi CLB River Plate. Trong 2 mùa bóng đầu tiên thi đấu ở Serie A Sanchez đã để ấn tượng khá đậm nét và giờ anh là một phần không thể thiếu trong đội hình của CLB cũng như ĐTQG.

5. Pablo Barrera (Mexico, 22)

Cầu thủ đa năng này có thể chơi được nhiều vị trí trong hàng tiền vệ của Mexico. Tuy được nhận định là sẽ không có tên trong đội hình chính thức của HLV Javier Aguirre nhưng khi cần Barrera có thể là "con bài" chiến lược của đội bóng đến từ Trung Mỹ này sau màn trình diễn ấn tượng ở những trận giao hữu khởi động cho World Cup vừa qua.

6. Nicolas Lodeiro (Uruguay, 20)

Nicolas Lodeiro sẽ là "cầu nối" giữa hàng tiền vệ và cặp tiền đạo Diego Forlan - Luis Suarez. Dù vừa trải qua một mùa giải không thành công và chưa thể hiện được nhiều trong màu áo đội bóng Hà Lan Ajax Amsterdam nhưng ở ĐTQG vị trí của Nicolas Lodeiro vẫn luôn được đảm bảo.

7. Sergio Romeo (Argentina, 23)

Sergio Romeo hoàn toàn xứng đáng với vị trí số 1 trong khung gỗ của ĐT Argentina sau màn trình diễn ấn tượng của anh ở CLB Az Alkmaar. Thể hình lí tưởng, khả năng đọc trận đấu và ra vào tốt là những điểm mạnh trong phong cách thi đấu của Romeo. Ở World Cup sắp tới Romeo được kì vọng sẽ là chốt chặn quan trọng trong màu áo của "Những vũ công Tango".

Sergio Romeo sẽ là "người gác đền" đáng tin cậy?

8. Keisuke Honda (Nhật Bản, 23)

Thi đấu cực kì ấn tượng ở mùa giải vừa qua khi là nhân tố chính giúp CSKA Moscow lần đầu tiên lọt vào đến tứ kết của UEFA Champions League sau khi vượt qua Sevilla ở vòng 1/8 và chỉ chịu gục ngã trước đội bóng sau này đoạt chức vô địch Inter Milan. Keisuke Honda được xem như là tên tuổi lớn nhất góp mặt trong đội hình của ĐT Nhật Bản ở Nam Phi mùa hè này.

9. Marek Hamsik (Slovakia, 22)

Tài năng trẻ hiện nay đang khoác áo Napoli ở Serie A đang trải qua những chuỗi ngày hạnh phúc ở cả CLB cũng như ĐTQG. Sau màn trình diễn ấn tượng cùng Napoli, Hamsik đang được rất nhiều đội bóng lớn ở châu Âu săn đón. Marek Hamsik cũng chính là đầu tàu trong chiến dịch vòng loại của Slovakia. Không loại trừ khả năng Marek Hamsik sẽ toả sáng rực rỡ ở World Cup sắp tới.

10. Gervinho (Bờ Biển Ngà, 23)

Cùng với Eden Hazard, Gervinho là 2 trong số những cầu thủ của Lille thi đấu ấn tượng nhất trong mùa giải vừa qua. Gervinho đến từ châu Phi nhưng lại có những phẩm chất của những vũ công Samba. Anh thi đấu rất hoa mĩ và hiệu quả. Gervinho hoàn toàn có thể thay thế xứng đáng cho Didier Drogba hay Aruna Dindane nếu 1 trong 2 tiền đạo chính của ĐT Bờ Biển Ngà này gặp vấn đề.

Tiến Thịnh (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X