Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

World Cup 2010: Đức, Bồ Đào Nha chốt danh sách

Thứ Tư 02/06/2010 09:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - So với HLV các ĐT khác, Joachim Loew của Đức và Carlos Queiroz của Bồ Đào Nha không mấy đau đầu trong việc chọn ra lực lượng 23 người tới Nam Phi bởi cả hai chỉ phải loại duy nhất một cầu thủ. Bên phía Đức, cầu thủ còn ít tên tuổi, Andreas Beck không đuợc tới Nam Phi còn Ze Castro là cái tên xấu số của Bồ Đào Nha.

Từ lúc đưa ra danh sách sơ bộ, cựu trợ lý của Alec Ferguson tại MU, Carlos Queiroz chỉ chọn đúng 24 cầu thủ và nhiều người đã đoán được gương mặt nào sẽ bị loại. Đó chính là Ze Castro. Thực ra, việc Queiroz đưa hậu vệ đang khoác áo Deportivo vào danh sách chẳng qua để phòng trường hợp "siêu hậu vệ" Pepe của Real Madrid không kịp bình phục chứ còn anh khó lòng cạnh tranh với những đồng dội khác xét cả về tài năng lẫn kinh nghiệm thi đấu cho ĐTQG (mới 1 lần khoác áo).

Pepe có thể thi đấu ở WC 2010 và Queiroz không còn gì phải lo lắng

Pepe đã không thi đấu kể từ tháng 12 năm ngoái do chấn thuơng đầu gối và sau khi anh vượt qua được bài kiểm tra y tế của các bác sĩ đội tuyển, Pepe đã được có mặt trên chuyến bay tới Nam Phi, khiến Ze Castro ngậm ngùi ở nhà. Ở Seleccao, chưa chắc Pepe đã thi đấu ở vị trí trung vệ quen thuộc mà nhiều khả năng sẽ được đẩy lên tuyến giữa, đảm nhận vị trí tiền vệ trụ. Không khó để nhận ra nòng cốt của ĐT Bồ Đào Nha sẽ là những gương mặt đang khoác áo 3 đội bóng lớn: Chelsea, Real Madrid và MU. Đó là Carvalho, Ferreira, Deco, Pepe, Nani và dĩ nhiên đội trưởng Cristiano Ronaldo, cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Tại World Cup 2010, Bồ Đào Nha không may mắn rơi vào bảng G, bảng "tử thần" với sự góp mặt của Brazil, Bờ Biển Ngà và CHDCND Triều Tiên.  Họ sẽ đá trận khai mạc với Bờ Biển Ngà của Didider Drogba vào ngày 15/6.

Danh sách chính thức của ĐT Bồ Đào Nha ở World Cup 2010

Thủ môn: Eduardo (Braga), Daniel Fernandes (Iraklis), Beto (Porto).
Hậu vệ: Miguel (Valencia), Paulo Ferreira (Chelsea), Ricardo Carvalho (Chelsea), Bruno Alves (Porto), Rolando (Porto), Ricardo Costa (Lille), Duda (Malaga), Fabio Coentrao (Benfica).

Tiền vệ: Pedro Mendes (Sporting), Pepe (Real Madrid), Tiago (Atletico Madrid), Deco (Chelsea), Raul Meireles (Porto), Miguel Veloso (Sporting).
Tiền đạo: Simao Sabrosa (Atletico Madrid), Danny (Zenit St Petersburg), Liedson (Sporting), Hugo Almeida (Werder Bremen), Cristiano Ronaldo (Real Madrid), Nani (Manchester United).

Cũng chỉ phải loại ra 1 cầu thủ nhưng không giống như Queiroz,  HLV Joachim Loew của "Xe tăng" Đức tự dưng được nhẹ nhàng trong việc lựa chọn do vấn nạn chấn thương. Sau đội trưởng Michael Ballack, đến lượt Christian Trasch và Heiko Westermann lỡ hẹn với World Cup 2010, khiến bản danh sách sơ bộ của ông giảm xuống còn 24 cái tên.

ĐT Đức sẽ trình làng một đội hình trẻ trung ở kỳ WC tới

Đã có nhiều thông tin cho rằng, Loew sẽ gọi bổ sung vài gương mặt để bổ sung như Torsten Frings song cuối cùng, ông đã kiên quyết tin tưởng vào những con người ông đã lựa chọn trước đó. Và người bị loại là hậu vệ phải Andreas Beck đang khoác áo Hoffenheim. Lý giải về quyết định của mình, Loew cho biết: "Beck đã có một mùa giải tạm được và dĩ nhiên cậu ấy sẽ hết sức thất vọng. Trong lúc luyện tập. Beck rất chăm chỉ nhưng có lẽ Beck nên chờ một dịp khác".

Không khó để nhận ra, Loew đã mang tới World Cup 2010 một dòng máu hết sức trẻ trung, làm đại diện cho ĐT 3 lần VĐTG. Có rất nhiều những cầu thủ trẻ mới 20, 21 tuổi như Dennis Aogo, Holger Badstuber, Jerome Boateng, Sami Khedira, Toni Kroos, Mesut Ozil, Marko Marin hay Thomas Muller có mặt ở ĐT, trong đó, không ít sẽ xuất hiện ở đội hình chính thức chứ không phải chỉ xuất hiện cho đủ quân số. Họ có thể còn yếu kinh nghiệm thi đấu và bản lĩnh nhưng bù lại đầy tài năng và khát khao cống hiến.

Ngoài ra, với việc giữ lại khá nhiều cầu thủ có thiên hướng tấn công, ĐT Đức hứa hẹn sẽ trình làng một lối chơi tấn công tổng lực, đep mắt và hiệu quả. Thày trò Loew còn một trận giao hữu nữa với Bosnia  vào ngày thứ 5 trước khi hành quân tới Nam Phi. Họ sẽ mở đầu World Cup 2010 bằng trận đấu với Australia vào ngày 14/6 (1h30 theo giờ Việt Nam)

Danh sách chính thức của ĐT Đức ở World Cup 2010

Thủ môn: Joerg Butt (Bayern Munich), Manuel Neuer (Schalke), Tim Wiese (Werder Bremen).
Hậu vệ: Dennis Aogo (Hamburger SV), Holger Badstuber (Bayern Munich), Arne Friedrich (Hertha Berlin), Jerome Boateng (Hamburger SV), Marcell Jansen (Hamburger SV), Philipp Lahm (Bayern Munich), Per Mertesacker (Werder Bremen), Serdar Tasci (Stuttgart).
Tiền vệ: Sami Khedira (Stuttgart), Toni Kroos (Bayer Leverkusen), Marko Marin (Werder Bremen), Mesut Oezil (Werder Bremen), Bastian Schweinsteiger (Bayern Munich), Piotr Trochowski (Hamburger SV).
Tiền đạo: Cacau (Stuttgart), Mario Gomez (Bayern Munich), Stefan Kiessling (Bayer Leverkusen), Miroslav Klose (Bayern Munich), Thomas Mueller (Bayern Munich), Lukas Podolski (Cologne).

  • Bảo Anh
     

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X