Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

World Cup 2010: ĐT Hà Lan và bài toán "nhạc trưởng"

Thứ Sáu 04/06/2010 00:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Là đội bóng đầu tiên của châu Âu giành vé đến Nam Phi sau chuỗi phong độ ấn tượng ở vòng loại, Hà Lan đang được đánh giá là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vị cao nhất ở World Cup 2010. Tuy nhiên HLV Bert van Marwijk đang gặp khó khăn trong việc lựa chọn nhân tố nào sẽ đá ở vị trí cầu nối giữa hàng tiền vệ và tiền đạo khi cả Van der Vaart và Wesley Sneijder đều đang có được phong độ rất cao.

"Đó không hề là một quyết định dễ dàng" Van Marwijk cho biết sau khi ĐT Hà Lan vượt qua Ghana 4-1 trong trận giao hữu diễn ra ngày thứ 3. Van der Vaart đã thi đấu rất tốt trong loạt trận giao hữu vừa qua, anh là cầu thủ đã kiến tạo để Van Persie mở tỉ số trong trận gặp Mexico và anh cũng đã ghi được 2 bàn thắng vào lưới của đội bóng châu phi Ghana. Dù đã có màn trình diễn ấn tượng nhưng vị trị của Van der Vaart vẫn chưa được đảm bảo.

Ai sẽ là "nhạc trưởng" dẫn dắt lối chơi của Hà Lan?

Về phía Sneijder, anh vừa trải qua một mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp khi cùng Inter Milan giành cú ăn 3 vĩ đại. Wesley Sneijder chính là linh hồn trong lối chơi của Nezzazuri. Sự sáng tạo của Sneijder đã được đặt đúng lúc đúng chỗ dưới bàn tay nhào nặn của Jose Mourinho. Vị trí của một cầu thủ kiến thiết lối chơi trong màu áo cam ở ĐTQG đang nằm trong tầm tay của Wesley Sneijder.

Nếu Sneijder được chọn trong vai trò kiến thiết thì có lẽ Van der Vaart sẽ không có tên trong danh sách 11 cầu thủ đá chính của Hà Lan ở World Cup sắp tới bởi HLV Van Marwijk vẫn tin dùng Dirk Kuyt - một cầu thủ năng nổ hơn là Van der Vaart ở vị trí đá cánh. Còn "chỗ" của Robben hay đội trưởng Van Bommel gần như là bất khả xâm phạm. Sau trận đấu với Ghana Van der Vaart phát biểu: "Bạn không bao giờ vui vẻ nếu bạn phải ngồi trên ghế dự bị. Tất nhiên tôi muốn có mặt trong đội hình chính ở World Cup nhưng điều đó phụ thuộc vào HLV. Nếu không được chọn tôi sẽ phải làm việc chăm chỉ hơn nữa. Tôi sẽ không từ bỏ một cách dễ dàng."

Các CĐV yêu bóng đá đep. - thứ bóng đá tổng lực đã từng làm hút hồn biết bao người hâm mộ của túc cầu giáo đã chờ quá lâu để được một lần nhìn thấy quê hương nơi sản sinh ra thứ bóng đá ấy lên ngôi. Liệu với lực lượng rất mạnh và có chiều sâu, ĐT Hà Lan có thể tạo nên "cơn lốc màu da cam" đích thực cuốn phăng mọi đối thủ để lần đầu tiên hưởng vị ngọt của vinh quang tại World Cup hay không?

Tiến Thịnh

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X