Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

WC 2010: Điểm mặt những "người hùng thầm lặng"

Thứ Ba 25/05/2010 15:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -  Mỗi một đội bóng bao giờ cũng có ít nhất một ngôi sao lớn, những người mà phong độ của anh ta có thể ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của một ĐT. Tuy nhiên, đóng góp vào thành công chung của cả đội luôn có những cầu thủ sẵn sàng đóng vai "người hùng thầm lặng". Hãy cùng điểm mặt những cầu thủ được kì vọng sẽ tỏa sáng trên đất Nam Phi sắp tới.

Peter Crouch (ĐT Anh)

"Sếu vườn" đang nỗ lực hết mình để tìm một vị trí chính thức trong màu áo của "Tam sư". Để có được một suất đá chính, Crouch sẽ phải cạnh tranh với Heskey hay Defoe cũng như Darren Bent bơi vị trí số 1 trên hàng công của tuyển Anh hiện chắc chắn đã thuộc về Wayne Rooney. Trong trận giao hữu với ĐT Mexico ngày hôm qua, Crouch đã kiến tạo một đường chuyền để Ledley King ghi bàn trước khi tự mình nhân đôi cách biệt cho tuyển Anh đóng góp vào chiến thắng chung 3-1. Có thể tại WC sắp tới, chân sút cao 2.02m chưa chắc chắn có một suất đá chính nhưng anh sẽ là phương án chiến lược của ĐT Anh.

"Sếu vườn" Crouch trong một buổi tập với ĐT Anh

Jonas Gutierrez (ĐT Argentina)

Sự có mặt của Gutierrez  trong danh sách 23 cầu thủ Argentina có mặt tại Nam Phi khiến cho không ít người đã nghi ngờ về quyết định lựa chọn của Diego Maradona. Cầu thủ chạy cánh hiện đang chơi cho Newcastle không được nhắc đến nhiều trong dàn sao thượng thừa của Albiceleste. Gutierrez thường chơi khá kín tiếng bất kể khi anh được đá tiền vệ trung tâm hay chạy cánh. Số bàn thắng mà tiền vệ 27 tuổi này ghi được cho ĐT Argentina chỉ là vỏn vẹn 1 bàn trong tổng số 16 lần được ra sân thi đấu. Tuy nhiên, với một nền tảng thể lực sung mãn, Gutierrez được coi là một vận động viên điền kinh và anh sẽ là người có những sự hỗ trợ cần thiết về khả năng phòng ngự từ xa trong bối cảnh "Lão tướng" Veron hay Di Maria thường xuyên dâng cao và hỗ trợ tấn công.

Nigel De Jong (ĐT Hà Lan)



Hà Lan có một hàng công được đánh giá rất cao với những Persie, Robben hay Sneijder. Tuy nhiên muốn có được sự tập trung cao nhất ở tuyến trên, các tuyến dưới phải thể hiện được sự chắc chắn trong phòng ngự. Trong sơ đồ 4-3-3 quen thuộc, một mình Bommel không thể cáng đáng được khả năng thu hồi bóng. Đó là lý do ĐT Hà Lan cần đến vai trò của De Jong. Tiền vệ đang chơi cho Manchester City nổi bật với lối chơi thiên về sức mạnh với khả năng phòng ngự từ xa khá tốt. Phong độ của De Jong sẽ quyết định khá nhiều đến thành công của Cơn lốc da cam tại VCK World Cup 2010.

Andres Guardado (ĐT Mexico)

Là một trong những cầu thủ thuộc thế hệ trẻ của ĐT Mexico nhưng Guardado lại không được đánh giá cao như những Dos Santos hay Carlos Vela. Tuy nhiên, không thể phủ nhận vai trò của tiền vệ  24 tuổi này. Được khoác áo ĐT Mexico từ năm 19 tuổi với 51 lần ra sân, Guardado có 8 bàn thắng cho ĐTQG. Hiện tại, tiền vệ đang chơi cho Deportivo đang dần chiếm được một suất đá chính trên hàng công của Mexico khi HLV Javier Aguirre rất ưu thích sử dụng Guardado ởi hàng lang cánh trái. Sở hữu tốc độ cùng những đường chuyền có độ chính xác cao, tiền vệ 24 tuổi sẽ là một ẩn số của ĐT Mexico tại VCK World Cup sắp tới.

Branislav Ivanovic (ĐT Serbia)

Ở Chelsea, Ivanovic đã dần chiếm được sự tin tưởng của HLV Carlo Ancelotti. Trong thời gian Bosingwa dưỡng thương, hậu vệ người Serbia đã tận dụng tốt cơ hội để khẳng định tài năng của mình. Hiện tại, Ivanovic cũng đang đóng vai trò trụ cột trong thành phần của ĐT Serbia. Không sở hữu một lối chơi hoa mĩ nhưng điểm nổi bật của Ivanovic lại thể hiện ở sự chắc chắn trong phòng ngự và sắc sảo trong hỗ trợ tấn công. Khi được chơi bên cạnh những đàn anh như Vidic hay Stankovic, sự tự tin của hậu vệ đang chơi cho Chelsea sẽ giúp anh tỏa sáng và mang về những kết quả có lợi cho đội bóng thuộc Nam Tư cũ.

Gilberto Silva (ĐT Brazil)

Cựu cầu thủ của Arsenal hiện đang chơi bóng tận Hy Lạp trong màu áo của Panathinaikos nhưng anh vẫn có tên trong thành phần của ĐT Brazil dự WC 2010. Đây có thể coi là một bất ngờ lớn trong cách lựa chọn của Carlos Dunga bởi Brazil có khá nhiều những tiền vệ trẻ và xuất sắc hơn. Quyết định chọn Silva của Dunga có thể xuất phát từ sự chắc chắn của tiền vệ 33 tuổi này. Dù đã không còn chơi bóng ở các giải VĐQG hàng đầu của châu Âu nhưng Silva vẫn thể hiện được sự ổn định mỗi lần anh khoác áo Salecao, đó chính là điều kiện quyết định để anh có cơ hội tỏa sáng trên đất Nam Phi sắp tới.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X