Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney: Khát khao chưa từng có

Thứ Sáu 18/06/2010 13:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Con át chủ bài của tuyển Anh vẫn tỏ ra tự tin bất chấp cơn khát bàn thắng. Anh hy vọng sẽ chấm dứt điều đó ở trận gặp Algeria.

Hình xăm trên cánh tay Rooney thể hiện tình bạn của anh với ban nhạc Stereophonics, nhưng cũng cho thấy sự khôi hài của anh. “Đủ giáo dục để chơi hay” là tên album thứ ba của nhóm nhạc này, nhưng nó cũng giống như một lời khẳng định của Rooney về những gì anh sẽ thể hiện ở World Cup, sau các sự kiện khiến nhiều người đặt dấu hỏi với tư cách của anh gần đây.

Thứ sáu tuần trước, trong một buổi chụp ảnh của báo chí trong khi chơi golf cùng các đồng đội, Rooney đã nhấc chân lên để cho họ thấy dòng chữ hết sức tục tĩu trên đôi giầy của anh, ngay sau khi tuyển thủ Anh đã bị chỉ trích rất nhiều vì mạt sát một trọng tài bằng thứ ngôn ngữ tương tự trong một trận đá tập của tuyển Anh trước World Cup với CLB Nam Phi Platinum Stars. Sau khởi đầu kém thuyết phục trước tuyển Mỹ thứ bảy tuần trước, những người nghi ngờ khả năng của Rooney càng nhiều hơn.

Rooney đang khao khát khẳng định tài năng


Tuy nhiên, dù cách tiền đạo của M.U thể hiện mong muốn chiến thắng của anh có thể là quá lố, Rooney thực sự vẫn rất tự tin. Một trong những phẩm chất khiến anh trở nên nổi bật nhất trong thế hệ của mình là bản ngã rất dữ dội của Rooney. Giống như ở M.U, anh luôn muốn được ra sân và chạy như một gã điên. Tại Nam Phi, Rooney nói: “Một ngày tiêu biểu của tôi ở đây là: ăn sáng, tập luyện, ăn trưa, đi ngủ, ăn tối, đi ngủ. Nằm dài trên giường vào lúc hai giờ chiều với tôi thật đáng chán. Nhờ theo dõi các trận đấu, tôi thấy khá hơn, nhưng ngày vẫn rất dài. Tôi luôn muốn ra sân, tập luyện hoặc chơi bóng”.

Sau trận gặp tuyển Mỹ, các cầu thủ Anh được đưa hai đĩa DVD, một đĩa cả trận và một đĩa quay riêng những cảnh của họ. Rooney đã thức rất khuya để xem đĩa của mình: “Nếu tôi không chơi tốt, tôi không lo lắng. Tôi đã xem lại trận đấu đó. Tôi thấy mình có thể làm tốt hơn những gì, nên di chuyển ra sao, thật thú vị”. Rooney cũng muốn trở lại với phong độ như trong mùa này cho M.U: “Tôi cảm thấy mình đủ sắc bén và khát khao. Đó là điều quan trọng nhất”.

Kể từ trận lượt đi tứ kết Champions League với Bayern Munich ở Đức vào tháng 3, Rooney đã không ghi bàn, và anh cho rằng điều đó đã không xảy ra nếu anh được nghỉ ngơi nhiều hơn. “Thật hay nếu như có kỳ nghỉ đông (ở Premier League) sau Giáng sinh vào đầu tháng 1”, Rooney nói. Anh còn phải đối phó với giới truyền thông lúc nào cũng vây kín. Đã có hôm nhóm chơi golf của Rooney phải tìm cách đuổi một tay quay phim đứng trên sân ngay trên đường đánh bóng của họ khi họ sắp phát bóng. Tại M.U, anh được bảo vệ khá tốt và giữ gìn đời sống riêng tư của mình, nhưng ở Nam Phi, bên ngoài khu tập luyện của tuyển Anh, thì World Cup là một sự kiện của công chúng.

Nhưng cũng chẳng sao. Từ năm 16 tuổi, khi đá trận đầu tiên cho Everton, Rooney đã quen với áp lực. Mọi người đều chờ đợi anh sẽ không chỉ ghi bàn, mà còn cư xử như Gary Lineker hay Michael Owen, nhưng Rooney có cách trưởng thành của riêng anh, và không muốn bị hướng dẫn hay đánh giá bởi số đông.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X