Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney chấn thương: Capello đau tim

Thứ Ba 11/05/2010 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United không vô địch, người Anh không vì thế mà thất vọng, nhưng họ lại lo lắng khi tiền đạo Wayne Rooney phải rời sân vì chấn thương. Điều đáng nói hơn cả là chấn thương ấy đến đúng vào thời điểm HLV Fabio Capello chính thức công bố danh sách 30 tuyển thủ chuẩn bị cho kỳ World Cup sắp tới.

Cú sốc cho Capello

Chắc chắn là thế, Capello mong sẽ có được đầy đủ các hảo thủ ở lần triệu tập này. Loại Rooney là điều không thể bởi ai cũng hiểu cầu thủ của Man United là linh hồn của ĐT Anh. Rất may rằng Alex Ferguson, HLV của Quỷ đỏ vừa tuyên bố đó chỉ là một chấn thương nhẹ và Rooney sẽ được chăm sóc đặc biệt và chắc chắn kịp bình phục để thi đấu tại VCK World Cup 2010. Nhưng nói gì thì nói, Fabio Capello vẫn đang hết sức lo lắng. Trong tay ông hiện có rất nhiều lựa chọn cho hàng công nhưng không ai đủ sức thay thế vai trò của Rooney.

Cho Rooney nghỉ ngơi đi

Trong danh sách các chân sút tốt nhất hiện nay như Crouch, Agbonlahor, Zamora, Bent, Defoe, Cole, không cầu thủ nào có được sự toàn diện như số 10 của Quỷ đỏ. Họ chỉ có thể đóng vai trò làm tường, mũi nhọn hay lôi kéo hàng thủ đối phương trong sơ đồ 4-4-2 mà Capello thường dùng. Vậy nên việc Rooney dính chấn thương có thể coi là cú sốc lớn đủ khiến Capello cũng như BLĐ ĐT Anh phải đau tim.

Chắc chắn ai cũng dễ dàng nhận thấy Rooney bị vắt sức khủng khiếp ở mùa giải này. Cũng giống Lampard, tiền đạo này được ví như “người không phổi”. Man United phụ thuộc và hy vọng quá nhiều vào Rooney khiến anh lúc nào cũng phải thi đấu với hơn 100% sức lực. Sự quá tải ấy được biểu hiện qua những chấn thương liên tiếp trong giai đoạn cuối mùa giải. Giờ đây, việc phải trở lại khi thể lực chưa bảo đảm khiến cơ háng của Rooney gặp vấn đề. Hãy để Rooney nghỉ ngơi, anh cần thời gian hồi phục hoàn toàn sức lực. Chắc chắn Capello không phải lo tiền đạo này cần thêm thời gian để lấy lại cảm giác bóng. Rooney đã chứng minh điều đó bằng việc lập một hat-trick cho Man United ngay ở lần đầu tiên trở lại sau một thời gian dài nghỉ dưỡng thương.

“Rooney sẽ ổn, tôi chắc chắn đó không phải là chấn thương nặng và anh ấy hoàn toàn có thể góp mặt tại VCK World Cup sắp tới cùng ĐT Anh”, đó là khẳng định của Sir Alex Ferguson. Và chắc rằng Fabio Capello cũng như người Anh đang cầu mong đó sẽ là sự thật.

David Beckham: Vẫn “chiến” World Cup

Chấn thương gót Achilles có thể bắt David Beckham làm khán giả bất đắc dĩ ở VCK World Cup 2010 nhưng không ngăn được anh vận động đưa ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trở lại xứ Sương mù. Thứ Sáu tới đây, cựu thủ quân Tam Sư sẽ trực tiếp trao hồ sơ xin đăng cai VCK World Cup 2018 của nước Anh cho Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter. Becks sẽ bay thẳng từ Los Angeles trước khi cùng 4 thành viên khác của phái đoàn Anh thực hiện sứ mệnh cao cả này.

Ngoài nước chủ nhà của World Cup 1966, có 8 ứng cử viên khác nộp hồ sơ xin đăng cai VCK World Cup 2018 và 2022 gồm Nga, Australia, liên minh Bỉ - Hà Lan, liên minh Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha, Mỹ, Nhật Bản, Qatar và Hàn Quốc. Các đại diện châu Á dự định sẽ dồn sức cho kỳ World Cup diễn ra sau đây 12 năm. Do đó, đối thủ chính của nước Anh trong cuộc đua tranh lần này sẽ là 5 cái tên còn lại.

Đoàn Anh hy vọng tầm ảnh hưởng của Beckham sẽ giúp họ ghi điểm trước các đối thủ. Dự kiến sau khi gặp Blatter, tiền vệ 35 tuổi này sẽ có 15 phút trả lời báo giới xung quanh chiến dịch vận động của xứ Sương mù. Chắc chắn sự năng nổ của Becks đang mang lại tự tin đáng kể cho người Anh, nhất là sau những sự kiện không hay như việc GĐĐH Ian Watmore của FA xin từ chức hay chuyện mặt sân Wembley liên tục bị kêu ca.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X