Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vượt qua vòng bảng, niềm vui trở lại với ĐT Anh

Thứ Năm 24/06/2010 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bầu không khí vui tươi đã tràn ngập ĐT và quê nhà sau khi đội quân Capello có chiến thắng sít sao trước Slovenia để giành quyền lọt vào vòng 1/8. Những vất vả, cực nhọc từ đầu giải đến giờ nay đã trở thành dĩ vãng và "Tam sư" tự tin hướng tới trận đấu ở vòng 1/8 gặp "đại kình địch" cùng nằm ở khu vực châu Âu, ĐT Đức.

Rooney vẫin im tiếng, Lampard hay Gerrard vẫn chưa thể hiện đúng năng lực nhưng sự toả sáng đúng lúc của những gương mặt "cấp 2" như Milner và Defoe đã mang đến niềm vui cho ĐT Anh, xoá tan nỗi ám ảnh phải về nước ngay sau vòng bảng, giống như thảm kịch mà ĐT Pháp đã phải chịu vào ngày hôm qua. Fabio Capello đã có những điều chỉnh cực kỳ sáng suốt, nhân tố quyết định cho chiến thắng của ĐT. Ông đã đẩy Emile Heskey, một đối tác thường đem lại may mắn cho Rooney (mỗi khi chơi cặp với Heskey, Rooney rất hay nổ súng), lên băng ghế dự bị để đưa vào sân Defoe, chân sút sắc bén và có phong độ tốt hơn mùa giải vừa qua. Ông không còn ưa thích kỹ thuật và tốc độ của Lennon để trọng dụng James Milner, tiền vệ chơi cần cù và chuyền bóng chuẩn xác hơn. Và trong một pha đánh biên truyền thống của bóng đá Anh, họ đã tạo ra bàn thắng quyết định.

Nụ cười đã trở lại với Capello

Sau trận đấu, HLV Capello không giấu nổi sự hài lòng: "Đây chính là ĐT Anh mà tôi được biết. Lối chơi, tinh thần, sự đoàn kết và tính chiến đấu của đội bóng đã đạt đến độ hoàn hảo như thời kỳ đỉnh cao phong độ. Tôi thực sự cực kỳ hạnh phúc với chiến thắng này. ĐT đã lấy lại được bộ mặt từng trình diễn ở vòng loại. Các cầu thủ đã thi đấu đúng với hình ảnh họ đã thể hiện ở Premier League. Toàn bộ đội bóng đã chơi tốt và chúng tôi có nhiều cơ hội để gia tăng cách biệt, tiếc là không thành công".

Và Don Fabio rất tự tin về chặng đường phía trước của Tam sư: "Từ cái đà này, đội bóng sẽ vững bước tiến lên phía trước và đủ sức đánh bại bất cứ một đối thủ nào nên ngay cả phải đối đầu với Đức cũng không khiến chúng tôi e ngại. Hiên tại, đội bóng đang rất thoải mái và tâm lý không còn bị đè nặng. Vấn đề thể lực cũng đã được cải thiện rõ rệt. ĐT Anh đang sẵn sàng cho trận đấu tới".T rận này, Rooney vẫn chưa ghi được bàn và bị thay ra vào phút 72 nhưng theo Capello, không phải vì Rooney chơi tồi mà là do tiền đạo này bị đau ở đầu gối nên ông buộc phải rút Rooney ra khỏi sân.

Đội trưởng Gerrard có nhiều suy nghĩ tương đồng với người thày Capello: "Hôm nay, ĐT Anh đã thể hiện một hình ảnh hoàn hảo và xứng đáng đi tiếp. Khi bị dồn đến chân tường, chúng tôi đã khẳng định được phẩm chất của mình. Tuy nhiên, đội bóng cần phải đạt tới sự ổn định, nhất là khi đã bước vào giai đoạn knock-out.  Nếu chúng tôi thi đấu kém cỏi như trận đấu với Algeria thì ĐT sẽ không còn cơ hội nào khác để sửa sai". Tiền vệ của Liverpool cũng ra sức bảo vệ đồng đội Rooney: "Cậu ấy liên tục phải hứng chịu những lời chỉ trích nhưng hôm nay, Wayne đã thể hiện được đẳng cấp của mình. Mọi người hoàn toàn có quyền tiếp tục nghi ngờ Rooney còn với tôi, cậu ấy sẽ nổ súng ở trận tới".

Trong khi Lampard nhìn nhận thực tế hơn: "ĐT không được phép tự mãn sau chiến thắng này dù đã có nhiều điểm rất lạc quan. Nhưng chúng tôi cần phải khắc phục khả năng dứt điểm. Đối với tôi, việc đứng thứ nhất hay thứ 2 trong bảng đấu không quá quan trọng và nhờ xếp thứ 2, chúng tôi mới có được lợi thế khi được nghỉ thêm một ngày. Đức sẽ là thử thách xứng tầm đầu tiên với ĐT Anh, một đối thủ lớn khong dễ đánh bại. Nhưng nếu chúng tôi cứ chơi như trận đấu vừa qua với Slovenia và cải thiện một vài điểm yếu, chúng tôi sẽ có cơ hội".

Chấm điểm trận Anh - Slovenia (Theo Goal)

Anh: David James - 6.0; Glen Johnson - 6.0; John Terry - 7.0; Matthew Upson - 6.5 ; Ashley Cole - 8.0; Gareth Barry - 6.0; James Milner - 8.0; Frank Lampard - 7.0; Steven Gerrard - 7.5 ; Wayne Rooney - 6.5; Jermain Defoe - 7.5. Vào sân thay người: Joe Cole - 7.0
Slovenia: Samir Handanovic - 8.0; Miso Brecko - 5.0; Marko Suler - 5.0; Bostjan Cesar - 5.0; Bojan Jokic - 5.5; Valter Birsa - 5.5; Robert Koren - 5.0; Alexander Radosavljevic - 5.0; Andraz Kirm - 5.0; Zlatan Ljubijankic - 5.0; Milivoje Novakovic - 6.0. Vào sân thay người: Zlatko Dedic - 6.0

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X