Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

"Vua áo đen" Howard Webb bị dọa lấy mạng!

Thứ Tư 14/07/2010 08:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Howard Webb, trọng tài bắt chính trận chung kết World Cup 2010 đang phải sống trong tâm trạng cực kỳ căng thẳng, lo lắng. Thử hỏi “Vua áo Đen” có bình an được không khi suốt ngày lo ngay ngáy bị lấy mạng?

“Kẻ đáng ghét nhất”

Cơn điên loạn của đám CĐV quá khích người Hà Lan vẫn chưa chấm dứt. Không chỉ đổ vấy thất bại của ĐT Hà Lan là do… Webb, không ít kẻ quá khích còn đòi “xử” ông. Ngay cả 2 trợ lý Darren Cann và Michael Mullarkey của Webb cũng trở thành mục tiêu “tìm diệt” của đám côn đồ đội lốt CĐV. Hãy nhớ lại, sau khi trận chung kết World Cup 2010 trên sân Soccer City (Johannesburg) kết thúc, đám CĐV quá khích đã nán lại, nốc bia ừng ực, rồi gào to một cách man dại: “Giết chết Webb đi!”. Sự căng thẳng còn được đẩy lên hơn nữa khi BTC World Cup 2010 phải tăng cường nhân viên an ninh canh gác 24/24 giờ xung quanh khách sạn trú chân của Webb tại Pretoria.

 

Song cơn ác mộng với Webb không dừng lại ở đó. Vào hùa cùng một số báo, không ít kẻ muốn đoạt mạng Webb đã đua nhau lập diễn đàn trên mạng Internet với mục đích mạt sát, hăm dọa “Vua áo Đen” người Anh. Theo cách gọi của đám người quá khích, Webb bị coi là “kẻ đáng ghét nhất tại Hà Lan”. Kinh hoàng hơn, một vài kẻ “máu lạnh” còn rêu rao về việc sẽ tống tiễn Webb lên… thiên đường. Nếu đọc dòng chữ cảnh báo Webb do một kẻ lạ mặt gửi thư điện tử cho tờ The Sun, hẳn khối người sẽ phải lạnh sống lưng: “Hãy nói với gã đó, chớ đặt chân đến Hà Lan, bởi hắn ta sẽ bị giết ngay lập tức”.

Bị dọa giết có hệ thống

Có lẽ, Webb là trọng tài bị dọa giết nhiều hơn cả trong số trọng tài người Anh. Đây không phải là lần đầu Webb đối mặt với lời đe dọa đòi “làm thịt”. Cách đây 2 năm, đúng hơn là tại EURO 2008, vị trọng tài với đầu cạo nhẵn thín đã bị các fan quá khích ở Ba Lan tẩy chay. Webb bị CĐV của ĐT Ba Lan buộc tội là đã biếu không cho ĐT Áo một quả penalty trong những phút cuối trận đấu giữa hai đội. Sự vụ ngày càng nghiêm trọng hơn khi Webb liên tục nhận được lời dọa giết. Đến nỗi, cảnh sát vùng Yorkshire đã phải cử người canh gác quanh nhà riêng của ông.

Không thể khoanh tay nhìn cảnh con trai bị fan quá khích của ĐT Hà Lan dọa giết, bà mẹ Sylvia bức xúc nói: “Hãy để cho Webb yên thân. Trận đấu vừa rồi đúng là cơn ác mộng với nó”. Chia sẻ cùng chồng, cô vợ Kay quả quyết Webb không bao giờ đưa ra quyết định thổi phạt theo kiểu thiên vị. Dẫu sao lời an ủi từ người thân cũng giúp Webb thêm vững tin khi đối chọi với làn sóng bị đòi lấy mạng.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X