Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vụ Sneijder từ chối M.U: Tin xấu cho Premier League

Thứ Tư 14/07/2010 13:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bề ngoài đó chỉ là một tin đồn vô căn cứ trong mùa chuyển nhượng, đến rồi lại đi trong vài ngày. M.U đã đề nghị 29 triệu bảng mua Wesley Sneijder, Sneijder nói anh muốn tiếp tục ở lại Inter Milan, còn Alex Ferguson thì nhún vai khẳng định ông chưa bao giờ đề nghị gì và cũng không quan tâm tới tiền vệ người Hà Lan.
 
Tuy nhiên, Sneijder lại không biết đó là tin đồn và đã bày tỏ ý định của mình một cách dứt khoát. Không giống những cái tên hàng hiệu khác như Cesc Fabregas, Fernando Torres hay Javier Mascherano, anh hiểu rằng không cần phải thay đổi CLB vào mùa hè này. Nhưng có một điều Sneijder giống họ: Premier League không còn là nơi hấp dẫn với các ngôi sao lớn nhất nữa.
 
Những gì diễn ra tiếp theo có thể định nghĩa bóng đá Anh trong hai thập kỷ tới. Thoạt tiên tưởng như đó là tin tốt cho ĐT Anh, nhưng thực ra mọi chuyện có thể trở nên tồi tệ hơn với HLV Fabio Capello bởi lẽ việc một cầu thủ Anh phải làm dự bị cho những siêu sao như Torres hay Fabregas là một chuyện, còn phải xếp hàng đợi những gì họ bỏ lại sau lưng lại là chuyện hoàn toàn khác.
 
Bóng đá Anh sẽ đi xuống?
 
Nếu Sneijder đến Old Trafford thay thế Michael Carrick hay Paul Scholes thì việc những tiền vệ Anh này mất chỗ là dễ hiểu. Scholes đã sắp nhận sổ hưu còn Carrick đã gây thất vọng quá nhiều. Không có lý do gì Ferguson đặt tương lai vào tay những cầu thủ trẻ nếu ông có cơ hội sở hữu một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

 

 
Tuy nhiên, nhìn vào những gì còn lại ở tuyến giữa M.U hiện giờ, nếu không có Sneijder, cũng chẳng có cơ hội nào cho các cầu thủ Anh. Ngoài cây trường sinh Ryan Giggs, đội á quân Premier League còn những món hàng nhập khẩu từ Hàn Quốc (Park Ji Sung), BĐN (Nani), Ecuador (Luis Antonio Valencia) và một cầu thủ trẻ từ Pháp (Gabriel Obertan). M.U thường chơi với đội hình 4-3-3, thế nên còn có thể đưa vào danh sách trên một người Mexico (hợp đồng mới Javier Hernandez) và một người trẻ khác từ Italia (Federico Macheda). Nếu như M.U, đội bóng thường tự hào nhất về những sản phẩm cây nhà lá vườn ở Premier League còn phải chấp nhận những món hàng nhập khẩu loại hai, Nani thay vì Ronaldo, Park thay vì Sneijder, thì phần còn lại của giải Ngoại hạng sẽ ra sao đây?
 
Có vẻ như cuộc chia tay với Ronaldo đã trở thành một cột mốc bắt đầu cho cuộc rút lui hàng loạt của những siêu sao khỏi nước Anh. Việc tiền vệ người BĐN ra đi, trùng hợp với chiến thắng của Barcelona trước M.U ở trận chung kết Champions League 2009, cho thấy TBN, khi đó đã là vô địch châu Âu, sẽ là điểm đến tiếp theo.
 
Những người giỏi nhất ở đẳng cấp của Ronaldo hiện giờ, Lionel Messi, Xavi và Andres Iniesta, đều tụ tập ở La Liga. Không phải ngẫu nhiên mà các CLB Premier League đều đã bị loại khỏi Champions League mùa này từ trước vòng bán kết và màn trình diễn của tuyển Anh ở Nam Phi chỉ khiến người yêu bóng đá Anh thêm thất vọng. Ở các vòng đầu tiên, những cầu thủ Premier League chiếm số đông tại World Cup, nhưng sau đó, họ rơi rụng dần và không còn lại ai trong số bốn đội vào bán kết.
 
Hiện giờ có thể nói rằng các CLB Anh đang ở ngã ba đường. Nếu cuộc tháo chạy của các ngôi sao tiếp tục, các cầu thủ bản địa của Premier League sẽ còn ít cơ hội trưởng thành hơn, khi giờ đây họ phải dự bị cho những món hàng nhập khẩu loại hai. Những đề xuất quy định hạn mức cầu thủ nội địa thì lại vi phạm luật chung về lao động của Liên minh châu Âu. Trong khi chờ đợi nâng cấp các học viện đào tạo trẻ và đầu tư cho những HLV tài giỏi hơn, giờ đây bóng đá Anh chưa có giải pháp nào khả dĩ. Trong khi đó, các CLB Premier League đành phải tiếp tục công việc thường nhật: hợp đồng mới nhất của giải Ngoại hạng là Pablo Barrera, tới West Ham. Barrera là một người Mexico và đá 3 trận ở World Cup… từ ghế dự bị.
 

 

0 World Cup 2010 đã phản ánh sự đi xuống rõ rệt của Premier League. Trong danh sách đề cử cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải, không ai đến từ Premier League. 5 người đến từ Liga là Xavi, Iniesta, David Villa, Forlan và Messi; 3 đến từ Bundesliga gồm Robben, Ozil Schweinsteiger, 1 thuộc Serie A là Sneijder và 1 thuộc Ligue 1 là Gyan. Forlan của A.Madrid là người chiến thắng cuối cùng. Trong khi đó, Mueller của Bayern Munich đoạt Chiếc giày vàng kiêm Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất còn Iker Casillas là thủ môn xuất sắc nhất giải.


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X