Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Marwijk hết lời ca ngợi Van Persie

Thứ Năm 27/05/2010 10:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau chiến thắng 2-1 trước ĐT Mexico, HLV Van Marwijk đã không tiếc lời ca ngợi tiền đạo Robin van Persie, tác giả của cả 2 bàn thắng ghi cho ĐT Hà Lan.

Persie đã có một màn trình diễn ấn tượng

Lần đầu tiên trở lại với ĐTQG sau 6 tháng dưỡng thương, Persie đã để lại một ấn tượng mạnh khi anh lập một cú đúp trong trận giao hữu chuẩn bị cho VCK World Cup với ĐT Mexico. Ở bàn đầu tiên, tiền đạo của Arsenal đón đường chuyền của thủ quân Van der Vaart rồi dễ dàng tung ra cú sút ngay khi thủ thành đối phương đã lỡ trớn. Ở bàn còn lại, đó là cú volley chân trái hoàn hảo sau đường chuyền như đặt của Alfellay bên cánh phải.

Chứng kiến màn trình diễn của của cậu học trò cưng, HLV Van Marwijk đã tỏ ra tương đối hài lòng. Phát biểu sau trận đấu, nhà cầm quân này cho biết. "Van Persie đã có một buổi tối tuyệt vời với hai bàn thắng đẹp mắt, nhưng chúng tôi đã đánh mất sức mạnh trong hiệp 2 và cho phép Mexico chơi tốt hơn. Nhưng đó là hệ quả tất yếu khi chúng tôi đã trải qua những bài tập nặng trong hai ngày vừa qua”.

Trong khi đó, cá nhân Persie cũng tỏ ra rất hài lòng với những gì mà anh đã làm được trong trận đấu này. " Chúng tôi đã chơi rất ấn tượng trong hiệp một và có được những pha phối hợp đẹp mắt."

Chung quan điểm với người thày, tiền đạo của Arsenal cũng thừa nhận hiệp hai là một hiệp đấu khó khăn bởi anh và các đồng đội sa sút về thể lực. Tuy nhiên với trận đấu đầu tiên sau quãng thời gian tập khá nặng trước đó, việc xuống sức nhanh của các tuyển thủ Hà Lan cũng là một điều dễ hiểu.

Ở bên kia chiến tuyến, HLV Javier Aguirre cũng tỏ ra khá hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Theo nhà cầm quân này, ông không cảm thấy thất vọng khi Mexico thua trận mà chỉ cảm thấy tiếc nuối bởi các cầu thủ của mình đã chơi tốt.

"Mexico chỉ thực sự chơi hay từ phút 70. Đó là một tinh thần thi đấu mà chúng tôi cần phải thể hiện tại Nam Phi sắp tới. Cả đội đang trong quá trình hoàn thiện mình nên tôi không phải lo lắng quá nhiều về kết quả này."

Như vậy, chỉ trong 2 ngày, ĐT Mexico đã hoàn tất chuyến du đấu châu Âu. Với 2 trận giao hữu bổ ích này, HLV Aguirre cũng sẽ có nhiều hơn những quyết định trong việc chốt danh sách 23 cầu thủ chính thức tới Nam Phi.

T.Linh

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X